Page 17

361 6 0
                                    

        Sen. Logan Agoncillio POV

Everything was okay. We're getting married but a tragic came. On the day of our press conference nagkagulo dahil sa mga taong nag rarally lahat sila sinisigaw na corrupt magnanakaw at mandarambog ako kahit hindi naman talaga.

Hindi ko alam kung saan nila nakuha ang maling impormasyon na yun. Grabe na talaga ang paglaganap ng fake news sa bansa marami ng mga pilipino ang napapaniwala.

Hindi totoo ang mga bintang nila sa akin. Mabuti ako tao at hindi ako maruming pulitiko gaya ng iba. Sa tindi ng gulo kinailangan namin na umalis agad ni Carrie para hindi na siya madamay pa sa kaguluhan.

"Sir Logan, viral na po yung video sa press con. Thousands shares and comments na. Yung iba dito sinasabi na sinungaling, manloloko at magnanakaw kayo at iba naman pinagtatanggol kayo. Ano po ba gagawin natin para matigil na ito?"

"Let them be. Saglit lang yan. Bukas makawala ibang issue na ang sasabog at makakalimutan nila yun."

"Sir, wala po ba talaga kayong gagawin? Maari pong madamay sa issue ang pamilya ninyo."

"Then do something na hindi makaladkad sa issue ang pamilya ko."

"Okay, Sir Logan ngayon din ipapabura ko online ang viral video. Maglalabas din ako ng mga videos at photos ng mga nagawa ninyo ng maalala ng publiko ang kabutihan ninyo."

"Then do that. Gusto ko maayos lahat ito sa madaling panahon."

"Alright, Sir Logan."

Pagkaalis ng assistant ko ang siyang dating ni Shiloah.

"Daddy SL, I saw online the viral video. Are you okay?" nag-aalalang tanong ni Shiloah.

"I'm okay, Shiloah."

"I belive you Daddy SL. Hindi mo magagawa ang binibintang nila sa inyo. Mabuti kang pong tao."

"Salamat Shiloah."

"Where's Mommy? Is she okay?"

"Shiloah, I'm okay. You're Daddy SL protected me earlier."

"Mom, Dad remember this everything happenes for a reason. Malalagpasan din natin ito."

Pinalalakas ni Shiloah ang loob ko. Shiloah already a big boy. Maganda talaga ang pagpapalaki sa kanya ni Carrie.

Bigla na lamang kami nakarinig ng malalakas na putok.

"Dapa!" sigaw ko.

Agad na nagtago sina Carrie at Shiloah sa ilalim ng mesa.  Malalakas ang putok na umangalingawmgaw sa buong bahay. I can see na unti-unting nalalagas ang mga tauhan ko.

Nilapitan ko sina Carrie at Shiloah na takot na takot.

"Daddy SL, sino po sila?"

"I don't know Shiloah."

"Logan, we're scared paano kung may mangyaring masama sa atin?"

"Carrie, walang mangyayaring masama sa atin. I call the police to call back up. For now stay there at wag kayong gagawa ng ingay."

"Okay, Daddy SL."

Damn it! I had a hunch na ang mga sumugod dito ay yung black scorpion syndicate. Sila rin ang nagtangka sa buhay ko noon. Tang ina paano nila nalaman na nandito nakatira ang pamilya ko? Hindi kaya may espiya sila sa mga tauhan ko? I need to do something. Hindi nila pwede saktan ang pamilya ko.

Agad kong kinuha ang baril na naka display. Nang makita kong may mga dumating na apat na lalaking naka maskara. Nakita ng dalawa sina Carrie at Shiloah agad nilang tinutukan ng baril sina Carrie at Shiloah.

Hiding The Senator's SonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon