Chap 1

261 14 0
                                    

"Reng...reng...reng..."

Đồng hồ báo thức vừa nhắc nhở đã 6 giờ sáng.Baekhyun lật đật bước xuống giường,bộ đồ ngủ trắng tinh lại càng thêm tỏa sáng khi được khoác trên người con trai có làn da hoa bưởi.

Chạy ngay vào nhà tắm vệ sinh cá nhân,một dĩa trứng ốp la thơm lừng,một vài miếng bánh mì nóng hổi,một ly sữa còn hung húc khói.Một bữa sáng nhanh gọn nhưng lại khiến cậu ghiền.Chính tay cậu bạn thân Do KyungSoo kì công mỗi sáng làm mà.

Byun Baekhyun,một chàng trai 23 tuổi,ba cậu mất trong một vụ tai nạn kinh hoàng.Ngày diễn ra lễ tốt nghiệp phổ thông của cậu.Định mệnh ngang trái trớ trêu con người.

Đến khi cậu đỗ đại học được một năm thì mẹ cậu cũng rời bỏ thế giới ồn ào này.Để lại cậu một mình cô đơn hiu quạnh,chống chọi chông gai.Mẹ cậu sức khỏe vốn đã yếu,cú sốc mất chồng,tinh thần bà suy sụp.Bệnh trở nặng và không thể cứu chữa.

Do KyungSoo,bạn thân với cậu từ thời ở chuồng tắm mưa.Cả hai đồng cảnh ngộ,rời quê hương lên đường lập nghiệp.

Đến bây giờ thì cuộc sống đã ổn định hơn nhiều.Hai người bạn như hai anh em,sống chung một căn phòng trọ vừa vặn.KyungSoo may mắn hơn cậu,cậu ấy đã xin được một công việc tại tập đoàn lớn,lương cao ngất trời.Tập đoàn đá quý họ Kim,do Kim Jongin,vị chủ tịch trẻ tuổi nhất đại Hàn.Tuổi đời 21,Kim Jongin nắm trong tay 90% cổ phần tập đoàn KimJun.

- Nhanh lên Baekhyun,cậu cứ như con rùa thì cả đời không xin được việc nhá.

- Plè...Cậu đừng có mà dọa tớ nhé KyungSoo.Lần này tớ sẽ xin được cho cậu xem.Đợi tin vui đi!

- Tớ sẽ đợi...nhưng tớ đợi tin buồn nhanh hơn.Cậu sẽ về mà mài nhăn mặt nhó rồi than với tớ,kiểu như "KyungSoo ơi,tại sao người ta không nhìn ra tài năng của tớ chứ?" hay "KyungSoo à,lương không thích đáng".

- Do KyungSoo!Cậu là bạn thân của tớ hay kẻ thù truyền kiếp vậy hả?

Baekhyun cứ ríu rít từ nhà tắm trả lời ra nhà bếp.Từ nãy đến giờ cậu vẫn tắm chưa xong.Hôm nay Baekhyun lại đi xin việc.Cậu xin nhiều lần nhưng cậu không làm vì lương bổng quá thấp.Có làm cậu cũng bỏ chỉ vì hai chữ "không hợp".

Cứ mỗi sáng thì nước hoa lại lan khắp phòng.Baekhyun tắm là như vậy đó!

- Cậu cố gắng xin được việc nha Baekhyun,tập đoàn đó có triển vọng lắm đó.Nghe nói ông chủ cũng đẹp trai nữa.

Baekhyun sặc ngụm sữa đang uống.

- Đẹp trai có liên quan gì tớ,tớ không giống như...

Nhìn KyungSoo mà Baekhyun cười gian.

- Trả lại đây!

KyungSoo ngại ngùng giật lại ly sữa,lườm lườm đôi mắt về phía Baekhyun.

- Thôi no rồi,tớ đi trước nhé KyungSoo.Dọn hộ tớ đi,chiều về bù cho.

- Thật là,cậu lười vừa vừa thôi.

Baekhyun chụp chiếc túi xách nhỏ gọn,hồ sơ xin việc toàn bộ đều được đặt trong đấy.Nói xong là cậu chạy khỏi nhà mất hút.KyungSoo giận yêu nói vọng theo.

Baekhyun là vua lười,chẳng bao giờ cậu chịu rửa bát.KyungSoo chăm sóc cậu như một người chị,người mẹ.Lo từng bữa ăn,rửa từng cái muổng,giờ ngủ giờ thức của cậu,KyungSoo nắm rõ hơn ai hết.

Nhưng không vì thế mà Baekhyun chán ghét,ngược lại rất hạnh phúc khi có cậu bạn thân tuyệt vời là KyungSoo.Với KyungSoo những điều nhỏ nhoi như thế cũng khiến cậu vui lây.

Baekhyun nộp hồ sơ vào đại tập đoàn sản xuất thực phẩm và nước giải khát GreenFood.Đại tập đoàn thứ hai tại xứ sở kim chi này.

Xuống xe buýt đã đến trước cửa tập đoàn.Baekhyun bị quy mô kiến trúc làm cho hoa mắt.

Mắt nhìn mặc mắt,chân bước mặc chân.Trên tay không quên ly coffee và cái miệng nhỏ xíu cứ chăm chỉ hút.

Đêm thức đến khuya ngày uống coffee cho tỉnh ngủ.Đang lang thang thì thôi rồi.Bức tượng người cao quá che mắt tầm nhìn.Ngước mặt lên thì trán cậu chỉ chạm đến vai con người kia.

Thì ra cái tính tệ hệ đã hại cậu,cậu đổ cả ly coffee lên người thanh niên kia.Anh ta đứng nhìn cậu với mặt ngâu si.

- Bao nhiêu tuổi rồi nhóc?

- Gì mà nhóc?Lỡ đụng thôi mà.

- Aigoo!Trên đời này lần đầu tiên anh trông thấy loại người như nhóc.

- Ai bảo cậu đứng giữa đường,chắn lối tôi đi làm gì.

- Đôi mắt nhóc là một đường thẳng không hơn không kém.

- Yayaya!Cậu kia vừa vừa phải phải thôi chứ.Lỡ đụng có một cái thôi mà làm như cháy cả nhà cậu.Bất quá thì tôi đền cho cậu áo mới.

- Mua nỗi không nhóc mà đòi đền với trả.

- Tôi mua cả cậu còn được nữa kìa.

- Đúng là trẻ con.

Người thanh niên kia không nói gì nữa,dùng chiếc khăn tay lau lau bớt vệt coffee rồi đi thẳng vào tập đoàn.Chắc là đồng nghiệp đây mà.

- Đi xin việc thôi mà chảnh gớm.Có tiền tôi sẽ mua cậu trước tiên.Đợi tôi đi!

Baekhyun lầm bẩm bực mình.Nhìn xuống đồng hồ thì sắp đến giờ phỏng vấn.Cậu cứ loay hoay với vấn đề phòng nhân sự nằm ở đâu.Cậu đến đó tìm người nhận hồ sơ.

- A!Đây rồi.

Nhìn vào trong thì có rất nhiều người đang đợi.Cơ hội được nhận vào một trên nghìn.

Đặt bộ hồ sơ lên bàn,cậu tìm một ghế trống ngồi chờ.Một sấp hồ sơ được mang vào phòng kín,chắc để ông lớn nào xem sét rồi.

- Byun Baekhyun!Cậu được nhận.Ngày mai bắt đầu công việc.

- Hả?Tôi được nhận thật sao?

- Không tin cậu cứ về!

"Đáng ghét,người ta ngạc nhiên cũng không cho".

- Vâng vâng,cảm ơn quản lí.Nhưng công việc của tôi sẽ làm là gì ạ?

- Ngày mai vào cậu sẽ được phân công.

- Chào quản lí.

Mặc dù rất bực mình trước thái độ hách dịch của người quản lí nhưng Baekhyun vẫn cố gắng để nụ cười trên môi.

Cuộc sống nở hoa hay cuộc đời tăm tối,cánh cổng nào chào đón trong tương lai?

[Fanfic][ChanBaek] ẢO MỘNG TÌNH YÊUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ