Đức Duy thích Quang Anh
Chắc chắn rồi
Nó nghiện mùi đào trên người của cậu
Nó nghiện mái tóc đen tuyền của cậu
Nó yêu tất cả những gì thuộc về cậu
Nhưng Quang Anh thì sao?Cậu có thích nó không?Hay cậu chỉ xem nó như là một người "bạn thân"..?.
Quang Anh bước ra khỏi nhà và lấy chiếc xe đạp của mình để chuẩn bị tới trường. Bỗng có một chiếc xe đạp dừng lại ở trước nhà cậu.
-"Quang Anh!"
Tưởng ai, hóa ra là thằng Duy học lớp kế. Quang Anh chỉ cười rồi tiến lại gần Duy.
-"Ủa, sao không đi học mà qua nhà tao làm gì?"Cậu lấy làm lạ, bình thường thằng này đi trễ vãi ra, sao mới sáng sớm đã xách cặp tới trường rồi.
-"Tới đón mày đi học chung chứ làm gì mẹ"
-"Tao có xe đạp mà??"
-"Thôi không biết, tao lỡ dắt xe đạp tới rồi thì lên để tao chở đi, không là tao giận á!"
Quang Anh cạn lời với thằng trẻ trâu này mất, coi cả cái nước Việt Nam có ai như thằng đấy không cơ chứ. Cậu chỉ đành dắt xe đạp lại vào nhà rồi lên xe đạp của Duy để nó chở, không nó lại làm loạn cả khu này thì toi..
-"Ê Hiếu, mày xem nay có bão không?"Thanh An khều Trung Hiếu rồi hỏi.
-"Chi vậy?Dự báo thời tiết nói là không có bão"Hiếu quay sang nhìn An rồi đáp.
-"Rồi mắc gì nay thằng Duy nó đi học sớm vậy??"Anh chỉ tay đến đôi uyên ương đang vừa đi vừa nói chuyện với nhau ngay hành lang.
Trung Hiếu cũng phải mở to mắt ra nhìn kĩ cảnh tượng hiếm hoi này, thằng Duy nổi tiếng là đi trễ mà nay mới 6 giờ rưỡi là có mặt ở trường rồi, không lẽ nó tới sớm giao mai thúy cho người ta hả??
Trong lúc đó, cặp tình nhân này vẫn chưa biết mọi người đang nhìn chằm chằm nên vẫn vui vẻ cười giỡn với nhau.
-"Haha, thiệt hả mày? Thầy Bảo quật thầy Thế Anh luôn cơ á??"Quang Anh không ngậm được mồm khi nghe Duy kể về chuyện hôm qua ở trường.
-"Chứ sao, hôm qua tao ở lại trường thấy hai ổng cãi lộn rồi thầy Bảo tung một cú mạnh ơi là mạnh!"Đức Duy liền lấy tay minh hoạ cú đấm hôm qua của Thanh Bảo.Tới lớp của Quang Anh, cậu vẫy tay chào Duy rồi bước vào lớp thì bị Thanh An và Trung Hiếu nhìn với ánh mắt khinh bỉ. Cậu khó hiểu nhìn hai người rồi nói:
-"Mắc gì nhìn con dữ vậy mấy mẹ?"
-"Eo ôi không dám, bảo là sáng nay tới sớm để làm cơm trộn mà cuối cùng là đi với trai."Hiếu trề môi liếc mắt sang chỗ khác
-"Đi với trai gì??Tại thằng Duy sáng nay qua nhà tao rồi bắt tao lên xe để nó chở đi, rồi tao không chịu cái làm loạn lên nên tao mới đi trễ mà!"Quang Anh liền lên tiếng minh oan
-"Hả gì? Thằng Duy kêu mày lên xe nó chở đi hả???"Thanh An nghe xong liền nhìn thẳng vào Quang Anh.
-"À ừ..Bộ có gì hả?"
-"Không gì..Tại tụi tao thấy lạ thôi, thằng Duy trời sập nó cũng không cho ai leo lên xe nó ngồi đâu, vậy mà hôm nay lại nằng nặc bắt mày để nó đèo đi học..có khi nào....?"
-"Là yêu chắc luôn"Đức Anh bỗng thò đầu xen vào cuộc nói chuyện khiến Trung Hiếu xém nằm chết lâm sàng luôn.
-"Đụ má đâu ra vậy ông cố??"Hiếu bật dậy tức giận tát vào đầu Đức Anh.
-"Ui da đau nha mạy, thấy tụi mày mờ mờ ám ám tưởng chơi sì ke nên ké"Đức Anh xoa xoa cái đầu rồi đáp.
-"Ủa nhưng thằng Duy lớp kế thích thằng Quang Anh thật hả?"Minh Long xen tiếp vào câu chuyện
-"Chứ sao anh?"Đức Anh đáp lại với vẻ mặt đắc thắng
-"Ê không ấy, hai anh em tụi mày xích ra chỗ khác bàn được không?"Thanh An khinh bỉ xua xua tay đuổi hai anh em kia ra chỗ khác.
-"Hổng cho chơi chung thì hoi, làm gì căng vậy mày,xí"Minh Long khoác vai Đức Anh rồi đi ra chỗ khác.
Quang Anh nãy giờ không dám hó hé lời nào, vì có hiểu gì đâu mà nói??
-"Rồi quay lại vấn đề chính, tụi tao nghi vấn thằng Duy thích mày nè."Thanh An sau khi đuổi được hai con quỷ kia rồi thì quay sang bàn tiếp tục câu chuyện e
-"Trời không có đâu, tao xấu như này ai dám thích."
-"Mày á nha, suốt ngày khiêm tốn, ý là có cả đống người thích rồi đó"An chỉ tay vào mặt cậu rồi nói.
Bỗng dưng có ba cú cốc đầu váng xuống đầu ba đứa học trò đang tụm lại nói chuyện.
-"Vào tiết rồi còn tụ tập nói chuyện gì nữa?"Tưởng ai, hoá ra là thấy Thế Anh bị thầy Bảo lớp kế quật sái quai hàm.
-"Ơ ủa vào tiết rồi hả, thôi có gì về nhà rồi nói tiếp."Thanh An xoa xoa đầu rồi quay lên bàn trên.
Thế Anh liền tiến về bàn giáo viên rồi giở sổ đầu bài ra xem rồi sinh hoạt lớp.
4 giờ chiều
Tất cả học sinh soạn sách vở vào cặp rồi liền chạy ra khỏi lớp để về nhà sau một ngày dài ở trường.
Quang Anh vì phải ở lại để giúp thầy Thế Anh một số chuyện nên về trễ hơn mọi người. Vừa xong thì trời lại đổ mưa, cậu thì lại không mang dù. Ông trời đang trêu đùa cậu sao? Tàn ác quá đi mất, cậu ngồi thụp xuống ghế đá trong trường rồi nhìn ra ngoài. Đang nắm mưa thì có một cây dù xuất hiện trước mặt cậu, Quang Anh ngước lên thì thấy Đức Duy đang cầm dù.
-"Nè, cầm lấy mà về đi"Duy chìa dù ra trước mặt Quang Anh
-"Rồi sao mày về?"
-"Tao dầm mưa cũng được"
-"Hay tao với mày đi chung đi, đằng nào nhà cũng gần nhau mà"Quang Anh liền đề nghị đi chung rồi cười tươi khiến Duy cứ ngỡ trời đã tạnh mưa rồi cơ chứ.
-"Có được không? Tao sợ phiền mày thôi"
-"K-Không có phiền gì đâu, để tao cầm dù cho, Quang Anh cứ đi đi"
-"Ừm vậy mình cùng đi"Nói rồi cậu nắm lấy tay Duy rồi cùng nó bước ra khỏi trường và đi về nhà.
Trên đường đi, Đức Duy có điều gì rất muốn nói với Quang Anh nhưng cứ ngập ngừng. Thấy vậy nên cậu đành mở lời trước:
-"Duy có điều gì muốn nói hả? Nói đi tao nghe nè"Lời nói của Quang Anh như bắc lên cho nó một bậc thang để mở lời
-"Hả?À thì..Mày biết đó, tao với mày quen nhau cũng lâu rồi, thân cũng lâu luôn..Chỉ là dạo này tao thấy cảm giác khi gặp mày lạ lắm..Mỗi khi mày cười, tim tao lại hẫng đi một nhịp. Hình như..tao.."Duy đang nói thì bỗng thấy một chiếc ô tô đang lao tới vũng nước gần hai người.
Nó liền vứt dù sang một bên, ôm Quang Anh vào lòng rồi lấy lưng che những giọt nước văng lên khi chiếc ô tô chạy qua, thấy Quang Anh không sao thì nó mới buông ra. Cậu nhìn Duy rồi hỏi:
-"Ủa? Có dù mà sao mày không lấy mà chắn lại"
-"Hả"
Duy nhìn Quang Anh với bộ não chưa kịp phản ứng, mặt nó ngơ ra khiến Quang Anh phải ôm bụng cười lớn. Thấy Quang Anh cười như vậy Duy cũng cười theo. Nó nhẹ nhàng nắm lấy tay cậu rồi nói:
-"Quang Anh ơi"
-"Ơi?"
-"Duy yêu Quang Anh lắm đó"
Quang Anh chỉ im lặng một hồi lâu rồi đáp.
...
-"Quang Anh cũng yêu Duy lắm"
Sau cơn mưa, họ thấy cầu vồng trên trời, ánh hoàng hôn lắp ló sau những đám mây cứ như để báo hiệu một tình yêu vừa được chớm nở.
_______________________________
Will đã quay lại dồi đâyyy
Xin lỗi vì đã sủi khá lâu suốt thời gian vừa qua
Nên từ giờ Will sẽ chăm ra chap mới nhoo
Cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ fic của Will💗