Chương 4

775 69 3
                                    

Trở về nước sau tám năm hơn bên nước ngoài, cuối cùng anh cũng đã về với mảnh đất quê hương của mình. Lúc về, anh vẫn chưa có suy nghĩ rằng sẽ đi tìm Kim Hyukkyu liền đâu. Vì chuyện công ty bên đây rùm beng hết cả lên nên anh vẫn chưa thể đi tìm cậu được. Bên công ty chi nhánh ở Anh đã gặp một vài vấn đề trục trặc rồi ấy vậy mà còn thêm bên phía trụ sở Hàn cũng bị vạ lây. Thêm thông tin ông nội đột ngột tái phát bệnh, kêu anh mau về phụ ông chăm coi công ty bên này nên anh phải nhờ anh trai ruột mình là Lee Hongki xem xét với giải quyết bên Anh còn mình phải tức tốc về Hàn.

Ở trong khách sạn ba ngày, anh bắt gặp được bài đăng cho thuê nhà của một người tên Kim Hyukkyu sống ở đường X và địa chỉ nhà là Xxx, một địa chỉ mà có lẽ cả đời này anh cũng không quên. Thế là đánh liều, nhắn tin thuê nhà thử. Ấy vậy mà người đó cũng đồng ý, còn hỏi anh khi nào có thể gặp mặt được. Lúc gặp rồi thì con lạc đà ấy lại đơ ra nhìn anh như không tin vào mắt mình. Lúc ấy anh mắc cười lắm, nhưng phải nhịn. Lỡ cười rồi cái người ta đuổi đi không cho thuê nhà thì sao. Và từ đó, công cuộc theo đuổi crush của anh sau tám năm chính thức bắt đầu.

Mọi hôm cứ sáng anh sẽ làm luôn đồ ăn sáng cùng bữa trưa cho cậu đi làm, vì theo anh nhìn thấy rằng cậu rất kén ăn. Mấy món mà không thích hay không hợp khẩu vị là nhất quyết không ăn dù dỗ dành hay bắt ép cỡ nào. Thế nên cứ thế sáng nào anh cũng loay hoay trong bếp một lúc lâu mới xong. Ngày trước còn ở nhà thì thời gian dư dã, chứ bây giờ đi làm rồi nên anh phải dậy sớm hơn để nấu cho cậu ăn.

Hôm nay chả hiểu sao Hyukkyu đi làm quên mang cơm theo, nên giờ đây mới có khung cảnh chủ tịch công ty cầm theo giỏ ăn cơm hình họa tiết hình con lạc đà vừa đi vi hành công ty xem các phòng ban. Ai nhìn thấy cũng khó hiểu và mắc cười, nhưng không dám cười to vì sợ bị đuổi.

" Chú, sao nay đi làm cầm theo giỏ cơm thắm lụa vậy. Đổi gout qua mấy em động vật dễ thương rồi à " người vừa lên tiếng là Minhhyeong CEO của công ty cũng vừa nhận chức kiêm luôn cháu trai chủ tịch. Đi cùng cả hai còn có COO là Hyeonjun nữa. Vì mới nhận chức mới nên cả ba cần nắm rõ tình hình công ty, nên giờ đây ba ông sếp lớn đang vừa đi vừa thì thầm to nhỏ gì đó cùng một vài nhân vật đi phía sau hộ tống.

Khi đi tới phòng phát triển kinh doanh, anh đứng lại một chút rồi quyết định kêu một nhân viên đi chung mình nói gì đó. Thấy cậu nhân viên kia nghe xong thì rất ngờ nghệch cũng như sợ hãi, gật đầu liên tục rồi cầm giỏ cơm đó đi vào.

Đang vò đầu bức tóc vì chả hiểu sao tổng kết dự án mà thiếu tới thiếu lui tùm lum, đã vậy số liệu chỗ không chỗ có nữa. Mà xem xem, chiều phải gửi bản kế hoạch tổng rồi. Định gọi kêu trưởng nhóm của hai đội mình phụ trách kêu làm lại thì bên hông bàn cậu thấy có một đôi giày kế bên. Ngước lên thì thấy nhân viên bên bộ phận quản lý thiết kế đang đứng nhìn mình. Nói rằng có người nhờ đưa giỏ cơm này chi cậu. Nhìn nó rồi, cậu mới nhận ra là sáng đi làm mình quên đem theo giỏ cơm trưa.

" À em cảm ơn anh nhiều " cậu nhận giỏ cơm rồi cười xởi lởi. Cầm giỏ cơm cậu cầu nguyện rằng mong sẽ không có chuyện gì xảy ra nữa. Chắc không phải anh nhờ người khác đưa cho cậu đâu ha. Không chắc tin đồn cậu với anh lại tăng thêm mất.

Đang mải mê suy nghĩ, cả phòng bất ngờ đứng dậy làm cậu hết hồn cũng làm theo. Lúc này mới thấy anh đúc tay vào túi quần đi vào phòng ban mình mà nhìn khắp nơi nghe vị thư ký họ Choi giới thiệu. Nhìn anh bây giờ khác với ở nhà lắm, vừa nghiêm túc lại vừa đẹp trai. Nhìn thế nào cũng mờ ê mê cả.

" Xin chào tất cả mọi người, tôi là Lee Sanghyeok chủ tịch mới của công ty chúng ta. Mong sắp tới công ty chúng ta sẽ càng phát triển hơn nữa. Cùng nhau cố lên " anh nhìn mọi người nói, xong liền nở một nụ cười xã giao gật đầu. Cả phòng nghe xong thì la to vâng, cố gắng thể hiện tác phong nghiêm túc và chuyên nghiệp nhất.

Đi thêm một vòng xung quanh, khi đi ngang qua bàn làm việc cậu. Anh cố gắng để mọi người tránh chú ý nhất nhanh tay thảy một cục giấy note lên bàn rồi bỏ đi như chưa có việc gì. Cậu cũng thấy nhưng phải im lặng, giờ mà biểu cảm thay đổi một cái là cả phòng chú ý liền.

Khi anh rời đi, cả phòng mới thở phào nhẹ nhỏm. Cậu thấy mọi người lại quay về như cũ mới lấy tờ giấy anh thảy cho mình mở ra xem. Chỉ có vài dòng thôi, nhưng nội dung rất là nhiều.

" Cơm trưa trong giỏ, chìa khóa nhà cũng ở trong giỏ cơm. Cuối tuần này công ty sẽ tổ chức tiệc cuối năm một lần nữa, chiều sẽ có thông báo xuống các phòng ban. Đừng uống trà sữa nữa, có một chai nước hạt chia trong giỏ lấy mà uống. Chiều đợi tớ về chung, cậu ra phía cửa hàng cà phê đợi tớ tí. Tầm 6h tối tớ mới tan làm " đó là những gì mà trong tờ giấy anh đưa cho cậu. Đọc xong, cậu gấp tờ giấy lại rồi mở giỏ cơm ra xem. Thì thật, có cơm nè, nước nè, còn có chìa khóa nhà nữa. Đúng mười một giờ, cả phòng cùng nhau kéo đi ăn. Cậu cũng cùng dàn hậu cung của mình đi ăn, vui vui vẻ vẻ nghĩ xem nay trưa sẽ được ăn gì của anh nấu đây.

---------------
Chương này sẽ ngắn so với những chương trước và chương sau. Chiều nay diễn ra đại chiến Viễn Thông rồi, tui không biết mình còn up nổi truyện của tuần này không nên là thôi lên luôn chương cuối cùng tuần này nha ~~

[ FakerDeft ] Hành Trình Làm Một Gia ĐìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ