Chương 14

502 46 2
                                    

Hôm nay là ngày khám thai định kỳ thứ 2, nên cả hai dậy rất sớm để chuẩn bị. Ăn uống rồi chuẩn bị giấy tờ lần trước đi khám xong tính luôn thời gian lái xe thì vừa kịp giờ tới nơi.

Vẫn là khung cảnh ấy, chỗ khám đó nhưng lần này không chỉ có mình cậu và anh đi mà còn có thêm chị dâu anh đi nữa. Không biết anh nói gì rồi nhưng chị dâu đã biết cậu có thai, còn đòi muốn đi chung để xem em bé nữa.

Lần khám này tốt hơn lần trước rất nhiều, cân nặng kỳ trước còn thấp thì lần này bác sĩ bảo đã đúng với số ký mà những người mang thai ở tháng thứ hai. Có một điều là những người mang bầu ở tháng thứ 2 bụng họ chưa to nhiều, nhưng không hiểu sao bụng cậu nhô to thấy rõ. Nên lúc kiểm tra sức khỏe anh có nói cho bác sĩ biết, để nhờ bác sĩ kiểm tra giúp.

Tới đoạn siêu âm, vì nay đã ở tuần thứ 12 cuối giai đoạn mang thai tháng thứ 2 nên có thể thấy được hình thái và tim thai của em bé. Và có một điều bất ngờ, rằng bác sĩ thấy có tận hai tim thai chứ không phải một. Lúc biết được, vị bác sĩ đó cứ sợ mình nhìn lầm mà làm thêm một loạt kiểm tra để kiểm chứng. Nhưng thật sự là có hai tim thai, là thai đôi.

" Anh là chồng của thai phụ đúng không " vị bác sĩ sau khi siêu âm xong thì vẫn chưa nói liền, kêu hai người ra ngoài ngồi đợi xong mới kêu vô hỏi một vài câu.

" Đúng rồi, tôi là chồng em ấy " anh nhìn vị bác sĩ kia trả lời. Sao nhìn mặt bác sĩ đó trông căng thẳng thế, làm anh lo muốn trái tim ngừng đập đây.

" Trong bốn tuần qua anh có thấy cậu ấy có những điểm bất thường nào không " vị bác sĩ ấy lại hỏi tiếp.

" Bất thường à, em ấy đỡ ốm nghén và ăn nhiều hơn bình thường, rất hay ăn đêm. Ngày trước ăn cơm cũng ít, nhưng dạo này ăn rất nhiều. Hay đau lưng và bụng dưới, lâu lâu mệt và đôi khi em ấy nói còn khó thở nữa. À thêm em ấu ngủ rất bất thường, như trưa thì em ấy có thể ngủ được tầm 1 2 tiếng, nhưng tối lại rất khó vô giấc. Còn có tức ngực nữa, kiểu bị đau á bác sĩ " anh kể ra một loạt những gì anh theo dõi được và biết được cho bác sĩ nghe. Nghe xong, bác sĩ gật gù rồi ghi cái gì đó vô tờ giấy khám thai của cậu nữa. Hỏi thêm vài câu, bác sĩ ấy kêu anh ra ngồi đợi với cậu một lát tí sẽ có kết quả khám.

Sau tầm 20 phút, một vị y tá kêu cậu và anh vào. Cả hai cùng người chị dâu kia rất hồi hộp, tại lần này ngồi lợi lâu hơn lần trước nhiều.

Bước vào phòng, anh thấy bác sĩ ấy bầy một đống giấy tờ trên bàn ra. Mặt nghiêm túc nhìn vào màn hình máy tính xem xem gì đó. Đỡ cậu ngồi xuống ghế, anh mới lên tiếng hỏi vị bác sĩ.

" Bác sĩ ơi, kỳ khám thai lần này kết quả sao rồi . Tất cả đều ổn hết đúng không ạ  " anh lên tiếng hỏi, đánh bay đi cái khoảng im lặng đáng sợ này.

" Dựa theo những chỉ số khám cũng như kiểm tra, thai phụ và em bé vẫn khỏe mạnh. Nhưng có một điều, theo như những gì anh nói thì ban đầu tôi có nghĩ tới rằng cậu Kim đây có thể đang mang song thai. Nên tôi có kiểm tra thêm một số thứ, và đã có kết quả. Chúc mừng hai người cùng gia đình, cậu Kim đây đã mang song thai. Cả hai thai nhi đều rất khỏe mạnh " nói xong, bác sĩ ấy liền nở nụ cười rồi đưa những tờ giấy khám và xét nghiệm cho cả hai xem. Cậu vừa nghe xong giật mình không chớp mắt, anh thì vui tới mức cười không thấy mắt đâu. Chị dâu cũng vui vẻ lấy điện thoại ra chụp mấy giấy tờ Sanghyeok đang cầm rồi đi ra ngoài gọi cho ai đó.

Cho tới lúc ra về cậu cứ cầm mãi tấm ảnh siêu âm của mình. Lạ nhỉ, lần trước siêu âm thì chỉ thấy có một chấm thôi mà giờ thành hai chấm rồi. Thật thần kỳ mà.

Những lời dặn cũng như ăn uống thì anh ở lại đer trao đổi với bác sĩ, nhờ chị dâu chăm sóc cậu giúp anh một lát. Cả hao đi ra ngoài trước, cùng nhau tản bộ trong khuôn viên bệnh viện. Cả hai không ai nói gì cả, vì họ đang rơi vào thế giới của riêng mình mà suy nghĩ. Mãi đến khi anh tìm thấy cả hai rồi, bầu không khí mới bị đánh bay đi.

" Hai đứa về cẩn thận, chị tí nữa cũng tới giờ bay rồi. Sanghyeokie, em phải chăm sóc vợ mình cho đàng hoàng vô đó. Những chuyện khác để lần sau rồi nói tiếp. Có lẽ tết hoặc qua tết ba mẹ và anh chị sẽ về thăm cả hai. Nên hai đứa phải thật khỏe mạnh, nhất là Hyukkyu đó. Với thêm, em định không công khai à. Kết hôn cũng kết hôn rồi, con cũng có hai đứa định giấu tới khi nào " người chị trước khi đi nói một tràng dài dặn dò. Còn không quên trách anh sao lại để cậu chịu thiệt thòi như thế, người ta đã có thai cũng không thể cho người ta một danh phận đàng hoàng.

Anh nghe chị nói thế thì bật cười, một tay đỡ lưng cho cậu tay kia thì nắm tay cậu trả lời.

" Em muố nói lắm chứ, nhưng em dâu chị sợ sự nghiệp của em bị phá hủy. Nhưng em đã thuyết phục được rồi, chị biết tính em mà. Em làm sao nỡ để người em thương chịu thiệt được " nói xong anh giơ cả hai tay đeo nhẫn cưới cuả mình và cậu cho chị xem. Chị dâu gật đầu đồng ý rồi cũng tạm biệt cả hai rời đi.

Trên đường về, cậu rất ngoan luôn. Cứ hết xoa xoa bụng lại nhìn vô tấm ảnh xong suy nghĩ gì đó rồi xuýt xoa. Anh ban đầu còn tập trung lái xe, nhưng sau thấy vợ yêu mình cưng quá nên đành lên tiếng hỏi.

" Em sao thế, khó chịu đâu à "

" Không có, em chỉ là đang suy nghĩ chút thôi "

" Suy nghĩ gì thế, nói cho anh nghe với "

" Làm sao mà bụng em có tận hai em bé như vậy ? Mỗi một em bé cũng to lắm mà. Nhưng anh nhìn xem, bụng em bây giờ mới nhô lên. Chỉ là to hơn bụng bình thường của những người mang thai ở thứ ba thôi " cậu chu chu môi nói, còn không quên phụ họa thêm vô cho sinh động.

Anh nghe xong chỉ có thể bật cười, một tay lái xe tay kia nắm tay cậu đang múa may mà hôn một cái xong mới nói.

" Trời ạ, giờ em mới ở tháng thứ ba. Làm sao mà biết được em bé to như nào. Dù giờ tứ chi của em bê đã được hình thành, nhưng phải qua quý thứ hai của thai kỳ thì mới biết rõ lận "

" Vậy à, xịn thế. Mà sao anh biết mấy này hay vậy ? "

" Anh đọc sách, rồi mỗi lần khám thai xong anh đều ở lại hỏi thêm vài câu hỏi cũng như bác sĩ cho lời khuyên để chăm em. Anh note lại trong cuốn sổ này nè " tới lúc chờ đèn đỏ, anh lục trong hộc tủ xe ra một cuốn sổ ban nảy mình cất cho cậu xem. Bên trong ghi rất nhiều thứ, từ lúc anh biết cậu có thai cho đến bây giờ. Cậu nghén gì ăn gì hay cậu có gì thay đổi anh đều ghi lại hết vô sổ, tới lần khám thai tới sẽ nói cho bác sĩ nghe. Cậu đọc tới trang thứ ba là đã rơi nước mắt rồi. Ngoài những dòng ghi đó, anh còn ghi chú thêm vài câu nữa. Đại loại như ' hôm nay Kyu đã rất vất vả rồi, phải yêu em ấy nhiều hơn ' hay là ' hôm nay Kyu ngủ rất ngoan, thật vui khi em ấy ngủ ngon như thế. Bé con ơi, đừng quậy ba nữa để ba ngủ nha '.

" Anh ơi em yêu anh " cậu òa khóc rồi nói. Nước mắt nước mũi cứ phải gọi là tèm nhem.

" Anh cũng yêu em " nói xong anh tấp xe vô lề để ôm cậu mà dỗ. Gì chứ cậu là ưu tiên hàng đầu số một, phải dỗ cậu trước không cậu khóc mệt rồi sao.

Kim Hyukkyu cảm thấy mình rất may mắn, cho tới thời điểm hiện tại. Có nhà, có xe, có công việc ổn định. Giờ có thêm cả chồng và hai đứa con trong bụng mình. Còn gì hạnh phúc bằng nữa chứ. Cậu thật yêu gia đình nhỏ này quá đi.

----------------
CHÚC MỪNG NĂM MỚI 🎉❤️🎉❤️🎉❤️

[ FakerDeft ] Hành Trình Làm Một Gia ĐìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ