Bác nông dân bạn học cũ của Wangho dưới quê, chơi chung hội với bốn ông ba - Ruler - Park Jaehyuk
debut một mình lam lũ.
-----
Năm nay được nghỉ Tết dài, thế là mấy ông ba lên kế hoạch cho tụi nhỏ trải nghiệm cuộc sống ruộng đồng, nâng cao tinh thần yêu cây lúa, yêu quê hương.
Trên tinh thần trải nghiệm là chính, tiết kiệm là mười. Han Wangho đã tài trợ cho chuyến đi này bằng cách hạ cố liên lạc lại với thằng bạn thân trong nhóm tiêu chuẩn cộng đồng thời đại học của mình, Park Jaehyuk, nhà có nhiều ruộng và cũng yêu trẻ em. Cha nội này thì tính cũng nhiệt tình, nghe nói bạn bè muốn cho các cháu xuống nông thôn trải nghiệm, với tinh thần của người nông dân trong lòng chỉ có trồng trọt và muốn lan toả sự nghiệp ngợi ca cây lúa, Park Jaehyuk đã gật đầu ngay tắp lự mà chả buồn hỏi các cháu ra đường có ngoan như ở nhà không.
Vì là bạn bè thân thiết, sau nhiều giờ múa mỏ dẻo quẹo của Wangho, Jaehyuk đã rối loạn nhận thức mà không thu đồng phí nghỉ dưỡng nào từ gia đình mấy tên bạn thân ai nấy lo này. Và đó cũng là lý do mà chín giờ sáng, trời nắng nổ đầu, Park Jaehyuk đội nón lá trùm áo chống nắng kín từ đầu tới chân ngồi chồm hổm trên mô đất cao đầu đường vào trang trại.
"Míaaa, lẽ ra nên ngủ thêm đến mười giờ rồi hẳn ra"
Jaehyuk cảm thấy mình đã đánh giá cao sự đúng giờ của bạn bè, hoá ra sau ngần ấy năm và đã đẻ mấy lứa con thì tụi nó vẫn thế, vẫn giờ dây thun không hề đáng tin cậy chút nào.
Mới chửi xong một câu đã nghe tiếng bánh xe ô tô nghiến trên đường nhựa từ xa vang tới.
"Linh hơn cả vong cho số đề, chửi một câu đã hiện lên"
Chiếc xe hơi đen vừa thắng cái két trước mặt bác nông dân đang trùm như ninja Wangho đã kịp nghe thằng bạn thân mở mồm chửi mình.
"Thế có cần tao cho mày một số không, trúng thì tao bảy mày ba ha"
Anh này ảnh cũng không phải dạng vừa, bạn đã muốn thì mình chiều.
"Thôi em, đừng chấp người già neo đơn"
Lee Sanghyeok vừa xoa đầu Han Wangho dỗ dành vừa ra hiệu cho Park Jaehyuk leo luôn lên ghế sau ngồi tiện chỉ đường vào nhà mình. Bác nông dân trợn mắt lườm cả đôi đằng trước, cam chịu chen chúc với mấy đứa nhỏ ở ghế sau. Còn tại sao lại là mấy đứa nhỏ, thì Jihoon đòi ngồi chung với Minseok, Wooje vừa nghe các anh nó được đi chơi liền giãy nảy đòi được đi chung, ba má nó phái anh trai nó theo tháp tùng liền yên tâm quẳng nó cho Kim Hyukkyu dắt theo, nhỏ Minhyeong tuy không được ai mời nhưng nó suy quá nên ba lớn nó phải gọi cho anh hai để nhét nó vào đội hình lít nhít này. Cuối cùng là ba nhóc ồn ào đi xe của Sanghyeok và Wangho, còn Hyukkyu và Kyungho thảnh thơi lai nhỏ Hyeonjoon hiểu chuyện, nhỏ Suhwan ngoan ngoãn và Minhyeong ấm ức vì không được ngồi chung với Minseok chạy chiếc xe khác tà tà theo sau.
Ba đứa nhỏ này thì trừ Minseok nhỏ con ra hai đứa còn lại đứa nào đứa nấy tròn quay, để đủ chỗ ngồi thì nhỏ Minseok phải bò vào lòng chú Jaehyuk ngồi chừa chỗ rộng cho các bạn. Người nông dân ở ruộng đồng cò bay thẳng cánh đi máy cày đã quen, nhìn con xe mới của nhà thằng bạn cũng thấy hơi hứng thú.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hành trình xoá đói giảm nghèo
Fiksi PenggemarLuận môi trường sống và gia đình ảnh hưởng thế nào đến quá trình nên người của trẻ em ngày nay