đàn ông thành công họ làm gì?

977 101 21
                                    

Ai cũng nói với thằng Jihoon rằng muốn thành công thì phải học giỏi, muốn học giỏi thì phải chăm chỉ học tập, mà muốn chăm chỉ học tập thì phải làm gì, thì không ai nói.

Đừng nhắc đến chuyện kêu nó vô ngồi làm bài tập, ôn bài cũ, nó làm không có được.

Hôm nay, lại là một ngày cãi nhau um sùm trời đất của hai ba nó như mọi ngày. Lý do cũng đơn giản dễ hiểu, ba nhỏ nó dạy tiếng Anh, ba lớn nó giỏi toán, đẻ ra nó vừa vặn học ngu cả hai môn. Đường nào giỏi thì kiếm tiền cũng tốt mà nó dốt cả đôi đường nên hai ba nó đang lo sau này chỉ có nước cho nó đi dọn lúa.

"Dọn lúa cũng tốt mà, thà dọn lúa còn hơn đi học." Jihoon gãi gãi đầu.

"..."

Sau khoảng lặng là rất nhiều câu mắng mỏ xối xả từ hai ba nó, đang nạt nộ nhau lại chuyển sang nạt nó chứ. Đúng là con cái là của trời ban, nhờ (nhớ ra sự có mặt của) nó mà hai ba nó lại yêu nhau hơn chút rồi. Thế là sau khi song kiếm hợp bích người la lối kẻ ép buộc nó làm lại bài kiểm tra mà nó gần như đạt được điểm vô đối - vô cùng khó đối diện - xong xuôi cũng 10 giờ đêm, cuối cùng buổi tối kinh hoàng cũng miễn cưỡng kết thúc. Trong cơn mơ nó còn đang nghe tiếng ba nó văng vẳng "Mày giống ai mà mày học ngu dữ vậy con? Chắc chắc không phải tao cũng không phải ba nhỏ của mày."

.

"Nếu không giống ba lớn, không giống ba nhỏ thì tớ giống ai chứ, ba Kyungho thật kỳ cục."

Hội nghị bàn nhậu nước lọc lại được mở giữa hai thành viên cốt cán.

Minseok ngắm nghía thằng bạn của nó. Hai cái má phính, đôi mắt hai đường chỉ kẻ y hệt Kim Hyukkyu, cái mũi thẳng cao và nụ cười láo toét y chang Song Kyungho, cái tướng to oành hưởng lại trọn vẹn từ hai ông bố gần một mét tám. Nó khẳng định chắc nịch:

"Trông cậu y hệt hai ba cậu."

"Đúng không? Vậy mà chỉ vì tớ học ngu mà chối bỏ tớ." Jihoon nốc cạn một hơi nước lọc, ấm ức nói. "Tớ biết là phải học nhưng tớ chẳng có tí động lực nào!"

"Tớ bảo cậu xem hoạt hình đi mà hông xem." Minseok liếc thằng bạn, khinh khỉnh. Hừm, ít ra xem xong còn có động lực học để lớn lên làm ninja làng lá như nó và Wooje.

"Con nít mới xem hoạt hình, đàn ông xem cái khác!"

"Eo, Jihoon cậu còn lâu mới thành đàn ông. Như ba tớ mới là đàn ông!"

"Ba cậu xem gì?"

"Ba tớ xem gì á?"

Minseok nghĩ nghĩ, nó bỗng oà lên một tiếng.

"Ba tớ xem phim Kim Ji Won đóng!"

Rồi như để chứng minh cho thằng Jihoon thấy sức mạnh của Kim Ji Won ảnh hưởng tới Han Wangho, nó rủ Jihoon qua chơi ngay lúc hai ba nó chuẩn bị chơi đánh cờ với nhau hàng tuần. Han Wangho mở ảnh idol trong điện thoại, vuốt vuốt xoa xoa xong chân thành chấp tay niệm, mắt cũng nhắm nghiền:

"Mong chị Ji Won sẽ giúp em đánh thắng chồng em."

"..." Lee Sanghyeok có vẻ như nhìn đến quen, không nói tiếng nào, chỉ im lặng xếp cờ.

Hành trình xoá đói giảm nghèoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ