61-70

1.2K 44 2
                                    

061

Ngoài cửa sổ không biết khi nào hạ vũ.

Kéo dài mưa phùn sái lạc ở to rộng cửa sổ sát đất thượng, rơi xuống ở cỏ xanh gian, bất đồng với hải đảo đổ mưa cuồng phong tàn sát bừa bãi, mà là nhiều chút phương nam mông lung say lòng người.

Tống Quy Nha cùng Hề Đồng Nguyệt mặt đối mặt tùy ý ngồi ở bên cửa sổ thảm thượng, ở một đêm hạ trong mưa nói chuyện phiếm.

Hề Đồng Nguyệt môi đỏ lúc đóng lúc mở, ngữ điệu tản mạn mà kiên nhẫn, chậm rãi vì Tống Quy Nha giảng thuật đời trước sự tình.

Giảng Trấn Bắc vương phủ đóng cửa ba tháng, cử quốc ai điếu, truy phong Tống Quy Nha vì Chiêu Viễn đại tướng quân, bài vị cung phụng với Thái Miếu, bắc cảnh cũng có bá tánh tự phát vì nàng tu từ.

Giảng 10 năm sau, địch quốc nghỉ ngơi lấy lại sức, tân vương kế nhiệm, liên hợp tới gần tứ quốc xâm chiếm Đại Dận, Trấn Bắc vương phủ lần nữa mặc giáp hộ quốc, kia một lần, Tống gia mãn môn dốc toàn bộ lực lượng, phàm là thành niên đều thượng chiến trường, một đường thế như chẻ tre, đem biên cảnh ngũ quốc đánh đến hoa rơi nước chảy, suýt nữa mất nước, liền tuổi tác nhỏ nhất Tống chiêu dung cũng lập hạ hiển hách chiến công.

Tự kia về sau, Tống tự kỳ trở thành biên cảnh các quốc gia nhắc tới là biến sắc tồn tại, che chở Đại Dận triều thượng trăm năm an bình cùng ổn định.

Nghe đến mấy cái này, Tống Quy Nha mím môi, thần sắc trầm liễm, ngữ khí đạm nhiên: “Tống gia nhi nữ, đương như thế.”

Mặc dù là như vậy, nàng đáy mắt chợt lóe mà qua ý cười, ánh mắt chi gian lâu ngưng không tiêu tan kiêu sắc, nhất nhất đều bị Hề Đồng Nguyệt không sai chút nào mà thu tẫn đáy mắt.

Hề Đồng Nguyệt khóe môi hơi câu, cũng không chọc thủng nàng.

Hề Đồng Nguyệt biết Tống Quy Nha không thèm để ý những cái đó hư danh, giờ khắc này giữa mày đắc sắc bất quá là vì chí thân người cảm thấy kiêu ngạo mà thôi.

Nàng cũng biết Tống Quy Nha ngoài miệng không nói, trong lòng nhưng vẫn nhớ thương cha mẹ nàng huynh đệ tỷ muội nhóm.

“Sau lại, ngươi huynh trưởng cưới Uy Viễn hầu chi nữ, năm thứ hai sinh hạ một nữ, đặt tên Tống niệm hành, ngươi ấu muội Tống chiêu dung gả cho thanh hà Cố thị dòng chính gia tiểu nhi tử, sinh hạ một tử, danh cố ngôn về.”

“Hành” lấy một chữ với nàng tự “Chiêu Hành”, “Về” lấy tên nàng “Quy Nha” trung một chữ.

Thân nhân nhớ làm Tống Quy Nha nội tâm cảm động không thôi, đồng thời cũng vì bọn họ quá thượng an ổn hạnh phúc sinh hoạt mà vui sướng, trừ cái này ra, nàng còn có chút hứa kinh ngạc, “Huynh trưởng cưới hiền thê, tẩu tẩu mới không ngại dùng tên của ta vì con nối dõi đặt tên, nhưng thanh hà Cố thị là Thế Tông đại tộc, rất nặng lễ giáo, như thế nào sẽ nguyện ý?”

Hề Đồng Nguyệt thần sắc lười biếng, lại ở nghe được Thế Tông đại tộc này bốn chữ sau, đáy mắt toát ra một tia khinh thường, theo sau nhìn về phía Tống Quy Nha ánh mắt lộ ra nghiêm túc, “Có thể quan chiêu xa tướng quân chi danh, là bọn họ Cố thị vinh hạnh.”

[BHTT] [QT] Câu Hệ Ảnh Hậu Cùng Nàng Váy Hạ Thần - Ô Dục TêNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ