CHAPTER 11

3 0 0
                                    

"At your Service"

Maagang nagising si Rhian. Pupuntahan siya ni Yna dahil sabay silang magpapa-enroll. Nakakain at nakahanda na si Rhian para umalis. Hinihintay na lang niya si Yna sa pagdating nito.

"Rhian! Rhian!" sigaw ni Mark sa labas ng gate.

"Ha? Si Mark!" sabi ni Rhian sa sarili at dali-daling pinuntahan si Mark sa gate.

"Oh. Mark!" bati ni Rhian.

"Good Morning Rhian! May gagawin ka ba ngayon?"

"Ha? Oo eh. Magpapaenroll kami ngayon ni Yna."

"Ha? Talaga. Eh di tamang-tama na naman pala ang dating ko. Pwede ba ako sumama?"

"Ha? Pwede naman. Ano naman ang gagawin mo doon?" tanong ni Rhian.

"Eh gusto ko lang kasi makita ang university niyo tapos ihahatid ko na rin kayo tapos I'll bring you home safely na rin."

"Eh. di sige. Ok lang."

"Really! Sige. Isama na rin natin si Nathan para happy tayong lahat!" excited na sabi ni Mark.

Napangiti na lang si Rhian.

"Sige. Puntahan ko lang si Nathan," paalam ni Mark.

"Sige."

Pinuntahan ni Mark si Nathan sa bahay nito pero nagulat siya nang kararating lang ng kaibigan na may dala-dalang agahan.

"Uy! Pare. Good morning!" bati ni Mark.

"Pare! Good Morning," bati naman ni Nathan.

"Ngayon ka pa lang mag-be-breakfast?" tanong ni Mark.

"Ha? Yeah. Coz I woke up late."

"What. Because of Dra. Chen? Paano ka na pala. Are you going home na ba? Are you going to leave me na ba pare. huhuhu..." drama ni Mark sa kaibigan habang umiiyak kunwari sa braso ni Nathan.

"Ano ka ba Mark? No. The good news is that mama is allowing me to stay here."

"Really? For good as in forever na," masayang sabi ni Mark.

"No pare. Just for another month lang. Ang sabi ko kasi may hinahanap pa ako."

"Ha? Hinahanap. What are you searching for ba?" tanong ulit ni Mark.

"Ha...basta. I can't tell you for now."

"Come on Nathan. What is that ba? I know all your secrets di ba? Lahat ng sikreto mo sinasabi mo sa akin. Right?"

"Ha? I guess not this time pare. It's too personal."

"Bahala ka pare.Huhuhu...What are friends are for...huhuhu," birong pag-iyak ni Mark.

"Ano ka ba Mark."

"Hindi...Seriously...You know what Nathan. I guess you need to move out. Lumipat ka na lang ulit ng bahay."

"Yup! I know. That's my solution pare. Maybe...today? What do you think?" tanong ni Nathan.

"Nope," sabi ni Mark sabay iling ng mukha nito.

"Ha? Why?"

"Because we are going to Rhian and Yna's university today!" masayang sabi ni Mark.

I Hate ChinitosTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon