"Dựa vào tình trạng của bệnh nhân bây giờ, tôi có thể khẳng định bệnh sẽ còn kéo dài, cần được chăm sóc kĩ lưỡng. Biểu hiện là mất trí nhớ ngắn hạn, có thể nói dễ hiểu là giờ bệnh nhân đang có đầu óc hơi chậm hơn một chút so với người bình thường. Vậy nên khi chăm sóc bệnh nhân, người nhà cần hết sức kiên nhẫn và nhẹ nhàng, tích cực làm những việc khơi gợi lại trí nhớ. Nếu cố gắng thì bệnh nhân sẽ nhớ lại sớm thôi."
"Tôi hiểu rồi." Miệng thì nói vậy nhưng lúc đó Diệp Anh thật sự nghĩ cô sắp tiêu rồi...
"Tôi bảo cô gọi người nhà bệnh nhân cơ mà, tôi không dặn dò lại đâu đấy." Vị bác sĩ cau mày vẻ hơi mất kiên nhẫn.
"Dạ vâng, tôi sẽ gọi ngay đây."
***
"Nghe này Trang..."
Diệp Anh nuốt nước bọt nhìn sâu vào mắt nàng, cô hết sức kiên nhẫn và nhẹ nhàng chậm rãi nói chuyện với nàng như nói chuyện với một đứa bé theo như lời bác sĩ dặn.
"Dạ Trang nghe đây, Diệp Anh nói đi." Nàng khoanh chân ngồi ngay ngắn trên giường, đôi mắt chớp chớp nhìn cô vẻ sẵn sàng hợp tác.
"Vì bây giờ em đang ở trong bệnh viện nên tôi cần báo cho bố em, e... em đưa điện thoại cho tôi nhé?"
Đôi mắt long lanh của nàng vẫn đang ngoan ngoãn nhìn cô chăm chú làm Diệp Anh hơi bối rối, thậm chí trong lòng cô vẫn còn dâng lên một cảm giác gượng gạo khi gọi Thùy Trang là "em" kể từ khi biết nàng nhỏ tuổi hơn mình.
"Bố? Đừng... Diệp Anh đừng gọi bố."
Thùy Trang lắc đầu nguầy nguậy, mắt nàng cũng cụp xuống không tiếp tục nhìn cô như hồi nãy nữa. Diệp Anh nhìn phản ứng của nàng, chợt cảm thấy cay cay sống mũi, ngay cả khi nàng gặp rắc rối về trí nhớ thì nàng vẫn nhận thức được mình không muốn liên lạc với bố sao...
"Đừng sao? Được rồi, không gọi thì không gọi, vậy tôi gọi Ngọc Huyền nhé?"
"Ngọc Huyền? Ngọc Huyền là ai? Có xinh đẹp như Diệp Anh không?" Thùy Trang hỏi lại, đôi mắt vẫn tròn xoe ngây ngốc.
Diệp Anh ôm trán bóp đầu, sao trí nhớ của nàng lại chọn lọc tới mức không nhớ Ngọc Huyền là ai cơ chứ, cô chỉ biết Ngọc Huyền là bạn thân của nàng và cũng không biết thêm nhiều về mối quan hệ của hai người. Tất cả những gì cô biết về nàng là cô nàng này yêu màu hồng, và chỉ vậy thôi. Cho nên cô vẫn thắc mắc không hiểu động lực gì mà đêm hôm ấy, chỉ khi mới nghe giọng Thuỳ Trang cất lên trong điện thoại mà cô đã vội vã chạy như bay tới đón nàng, cứ như có sự hối thúc vô hình nào đó vậy.
Tuy Thuỳ Trang còn rất nhiều thắc mắc nhưng nàng vẫn mở khoá điện thoại đưa cho cô rồi ngồi yên lặng đợi Diệp Anh nói chuyện với Ngọc Huyền.
"Ngọc Huyền đúng không? Mình là Diệp Anh, hàng xóm mới của Thùy Trang, chúng mình đã gặp nhau hôm trước ấy."
"À, mình nhớ rồi. Có chuyện gì thế, sao cậu lại cầm điện thoại Thùy Trang?" Giọng của Ngọc Huyền tuy nhẹ nhàng nhưng cũng xen lẫn sự lo lắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Diệp Lâm Anh x Trang Pháp] CĂN HỘ BỐI RỐI
FanfictionDiệp Lâm Anh cảm thấy không ổn cho lắm khi chuyển vào căn hộ mới này. Vì sao? Vì cô nàng tóc hồng nhà bên sao mà xinh đẹp quá đi. Xinh đẹp mà sao Thuỳ Trang lại đỏng đảnh kiêu kì thế nhỉ... Sau những chuyện xảy ra, Diệp Anh đang cảm thấy bối rối, cự...