Chapter Thirty four

253 14 3
                                    

Mula sa papeles na hawak, awtomatikong napa-angat ako ng tingin ng pabalang na bumukas ang pintuan ng opisina ko. Mula sa kinauupuan, sinundan ko ng tingin si Chance na inilang hakbang ang kinaroroonan ng mini bar. Agad na tumaas ang kilay ko ng mabilis na nagsalin ito ng alak sa baso at inisang tungga iyon.

Strange. This guy rarely drink.

Hindi pa ito nakuntento at muling nagsalin. Pagkatapos ay seryosong tumingin sa baso ng alak na tila ba nandoon ang lahat ng kasagutang hinahanap. His face a myriad of questions.

After a while, he released a frustrated sigh. Mariin itong pumikit habang igting ang panga. He looked like he's trying his hardest to keep himself calm.

Mas lalo akong nagtaka.

"Is there something wrong, Chance?"

Hindi ito sumagot. Tila walang narinig.

"Chance." Muli kong tawag.

Huminga ito ng malalim. Nagmulat ng mga mata. His eyes were pitch black when he turned to me. Tuluyan ko itong hinarap. This is not Chance I'm talking to but his wolf, Ice, whom I can sense is brimming with anger.

"What's with you?" Puno ng pagtatakang tanong ko.

His eyes kept on switching from black to blue. It's obvious the two was fighting for dominance. Chance started pacing back and forth. I could feel how agitated he was while having an internal battle with his wolf.

"What's wrong?" Ulit ko.

"Nothing..." He hissed through gritted teeth.

Mapakla akong tumingin dito. Yeah right.

"It's obvious you are angry." I deadpanned.

"I fucking am not!" He roared which took me off guard. Bagsak ang pangang nakatingin ako dito. He himself blinked with disbelief at his own sudden outburst. Kinagat nito ang ibabang labi. Guilt marred his face. "I'm sorry Lucien, I didn't mean to yell at you." Hingi nito ng paumanhin saka inihilamos ang palad sa mukha. He released a sigh. "It's Ice." He said, frustration laced his tone. "I couldn't fucking understand what's going on with him these fucking few months! Bigla bigla na lang siyang nagwawala ng walang dahilan!"

I frowned, "Did you try talking to your wolf?" Kalmadong tanong ko.

Hindi ito agad na sumagot. Mas lumalim ang pagkakakunot noo ko.

"Well?" I urged.

He shook his head. "He stopped talking to me a few months ago."

My mouth formed an 'O'. "For real...?"

Isinuklay nito ang mga daliri sa buhok. "Fuck..." He breathed. "He's making me edgy I hate it!"

"Try tal—" Naputol ang sasabihin ko ng muling bumukas ang pintuan. Markus came in.

"What the fuck was that all about?" Ang bwisit na bwisit na bungad nito kay Chance.

Napabuntong hininga na lang ako. Hindi pa ako tapos dito sa isa at ito na naman.

Si Chance ay minasahe ang sentido bago bumaling kay Markus. "I don't want to argue with you." Ang pagod nitong sabi.

"The hell you won't! You just broke my goddamn phone! And thanks to you, ayaw ng bilhin ni Hya ang pinapabili kong game set sa Maynila!"

I rolled my eyes at his dilemma. This brat! Ang tanda tanda na pero isip bata pa din!

"It's just a fucking game set." Nauubusan ng pasensyang sabi ni Chance. Tinalikuran nito si Markus at humarap sa bintana. Tumingin ito sa kawalan.

Petrove Series: Owning the Ice Cold WolfTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon