Người ta cho rằng những giấc mơ không có thật chỉ vì chúng không làm từ vật chất, các hạt phân tử. Các giấc mơ là thật, nhưng chúng hình thành từ quan điểm, các hình ảnh, những hồi ức và những hy vọng đã mất
-Neil Gaiman
---??? ---
"...Đây là đâu?"
Giữa một hoang mạc phủ đầy cát vàng được bao trùm bởi ánh nắng chói chang, một chàng trai gần 20 đứng bơ vơ trên mặt đất đầy cát. Cậu chỉnh cặp kính rồi đảo mắt nhìn quanh, ráng tìm hiểu xem tình hình của bản thân hiện tại. Cậu ráng nhớ lại những gì lần trước khi bị rơi vào tình cảnh này. Lần cuối cậu còn ý thức được thì bản thân đang nằm trên tấm nệm tại nhà và đánh một giấc sau một ngày dài. Thế nhưng lúc này, cậu thấy mình đang mặc đồ ngoài đường, thậm chí là đang đeo cả giày và cặp kính.
"Cảm giác này...không phải tưởng tượng rồi.."
Chàng trai giơ bàn tay ra, cảm nhận sự khô rát của ngọn gió thổi qua làn da trắng của mình. Cái nắng phỏng rát của mặt trời chiếu vào mái tóc đen ngắn và làm lóa cả mắt cậu. Từng hạt mồ hôi bắt đầu hằn trên trán. Cảm giác đôi giày bị chìm vào trong cát không khỏi khiến cậu khó chịu. Lý trí và các giác quan của cậu đang dần đúc kết rằng tình cảnh này là thật. Cậu lấy điện thoại và dùng App bản đồ, song không nhận được phản hồi nào, dù mạng 5G vẫn còn.
"...Không lẽ mình bị yểm bởi Spell nào đó?"
Cậu cất điện thoại vào túi rồi chà tay lên mặt rồi vuốt tóc một cái, một dòng nước mát mẻ từ đâu chảy ra. Khuôn mặt khô rang và cái nóng trên đầu đã được nước làm dịu lại, đồng thời giúp cậu cảm thấy tỉnh táo hơn. Dù không hoàn toàn hiểu chuyện gì đã khiến cậu đặt chân tới nơi này. Thế nhưng, nó không ngăn được cậu tìm cách giải quyết - tìm kiếm trợ giúp.
Xoạt
"Huh!"
Âm thanh của một lượng lớn cát đổ xuống và chà xát nhau đập vào tai chàng trai tóc đen. Cậu lập tức nhìn về nơi phát ra âm thanh đó một cách cẩn trọng. Nhìn xuống từ phía trên một con dốc cát, cậu bắt gặp một con bọ cạp khổng lồ lớn ngang một chiếc xe hơi. Nó mang lớp vỏ đen bóng loáng như đá Onyx dưới ánh mặt trời. Hai cái càng sắc bén cùng cái đuôi nhọn hoắc đầy độc tố khiến cậu cũng phải rùng người.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sabata Saga Dreamer - Sử Thi Sabata Kẻ Mộng Mơ
FantasyCó lần Zhuang Zhou (Trang Chu) nằm mộng thấy mình hóa bướm vui vẻ bay lượn, mà không biết mình là Zhou nữa. Rồi bỗng tỉnh dậy, ngạc nhiên thấy mình là Zhuang Zhou. Không biết phải mình là Zhuang Zhou nằm mộng thấy hóa bướm hay là bướm mộng thấy hóa...