Chap 23: Deep Gold

12 0 0
                                    

BOOM

Tia lửa bắn ra từ những đôi với tốc độ cao, khiến bột gạo bên trong bắt lửa. Từ một đốm nhỏ, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng khắp bình thủy tinh. Vụ nổ dữ dội tạo ra một áp lực khổng lồ bên trong quả cầu. Lực này đã khuấy động mạnh mẽ những cây đũa thép, khiến chúng di chuyển với tốc độ cực cao. Kết quả là, cấu trúc vốn kiên cố của quả cầu không thể chịu đựng được sức mạnh này. Cả quả cầu và Joker bị phá hủy hoàn toàn!

Blop

Hai sinh vật cá vàng há rộng mồm. Những mảnh bình trong suốt như thủy tinh rơi đầy khắp mặt đất, thứ duy nhất còn bên trong là những mảnh thép của vô số chiếc đũa.

[Hắn... phá được bình chứa sao!] Một trong hai con cá vàng lơ lửng nhìn sang đồng bọn mà bình luận.

[Lý nào...]

Con còn lại cũng khó tin đáp lại. Chúng không khỏi bán tín bán nghi mà tiến đến gẫn chỗ những mảnh vỡ mà nhìn thật kỹ, sự kiện xem chừng chưa có tiền lệ trước đó. Giây tiếp theo, chúng nhìn thấy Joker xuất hiện từ trong đống đổ nát. Chàng trai sói hoàn toàn lành lặn, song bộ quần áo của cậu thì lại không. Cậu cúi người xuống mà nhặt lên một chiếc Bag of Holding của mình. Nó bị trầy xước nhưng xem ra vẫn còn hoạt động.

"Giờ ta cho các ngươi cơ hội nói lý lẽ trước khi ta có món cá sashimi và cá nướng." Đeo lại đồ nghề của mình, Joker trừng mắt lên, giọng nói trầm và đều. Cậu giơ bàn tay về phía hai con cá vàng đó, các ngón tay như nòng súng sẵn sàng nhả đạn bất cứ giây nào!

[Blop... mùi hương của gió và nắng ấm tỏa ra từ hắn, mùi năng lượng bầu trời!] một trong hai con cá bình luận.

"Hm?" Joker nhíu một bên mày khi nghe câu trả lời kỳ lạ.

[Không nghi ngờ gì nữa, ngươi cũng là kẻ được chọn như chúng ta!] Con cá vàng còn lại nói lớn, nhưng phát hiện ra điều gì đó khó tin hơn cái bình bị bể trước đó.

"... Hả?" Chàng trai sói hở miệng.

[Ngợi khen chúa tể, một đồng minh nữa đã đến với chúng ta!] Hai con cá vàng lơ lửng lộn ngược một vòng, đuôi cá và hai vây vãy hào hứng.

"...Hãy thả cả hai người kia, họ có cùng loại sức mạnh như ta."

Tuy không nắm hoàn toàn được vấn đề, nhưng Joker đã thấy được một cơ hội. Cậu chỉ ngón cái về mấy cái bình đang nhốt Jarek và Yong mà ra lệnh.

[Người anh em, bọn tôi có muốn cũng rất khó.] Một con cá vàng lắc đầu.

[Blop, vốn dĩ công cụ này của chúa tể được dùng để đảm bảo mục tiêu không thể thoát. Thành thử ra bọn tôi cũng không biết cách...] Con cá vàng bên cạnh nhìn cái bình, hai vây của nó rũ rượi trùng xuống.

"... Tốt thôi."

Joker đi lại cái bình, cậu gõ tay lên nó mấy cái. Dù chỉ thoáng qua, cậu có thể thấy đôi tai thỏ của Jarek động đậy nhẹ.

"Nghe thấy tôi nói chứ, Jarek?" chàng trai sói kêu lên.

"...!"

Jarek tỉnh lại, cô ấy ngước mắt lên ráng nói điều gì đó. Thế nhưng, Joker chỉ thấy nữ Shapechanger ấy mấp mấy môi, tiếng nói của cô không vọng đến được tai cậu. Hiểu rằng giao tiếp kiểu này không hiệu quả, chàng trai sói tạo một cục bột rồi dùng ngón tay viết lên. Cậu giơ ra trước cái bình để đưa ra chỉ dẫn.

Sabata Saga Dreamer - Sử Thi Sabata Kẻ Mộng MơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ