Albina, Saga và Joker bước đi trên đường chợ của làng Olzug. Nơi này luôn đầy người dân vẫn tấp nập với những gian hàng nhiều mặt hàng khác nhau. Có gian hàng là Kobold đang bán các thứ trang sức đá quý đầy màu sắc lấp lánh dưới ánh mặt trời. Chúng có thiết kế từ kỳ lạ cho đến tinh xảo đến cuốn hút. Thông thường, Kobold luôn trộm tiền và đá quý để dâng cho thần của chúng, chứ không phải là người thợ trang sức lẫn buôn bán chúng.
"Yo, cậu chủ Saga!" Một nhân viên Kobold với dáng người nhỏ con vẫy tay.
"Wushzarath sathi?" Saga búng tay và chỉ về phía chủ cửa hàng cùng một nụ cười.
"Sjath vethkeshka ~."
Chủ cửa hàng Kobold đó há lớn hàm răng giống loài bò sát của mình mà cười. Albina mỉm cưỡi vẫy tay, gã Kobold cũng vẩy tay đáp lại. Bước đến gian hàng khác, những vũ khí và giáp trụ bóng loáng ánh màu kim loại lạnh lẽo và nồng nặc mùi thuốc súng được bày bán bởi một Hobgoblin - chủng tộc được xem là quân nhân đích thực. Những khẩu súng đủ kích thước, những con dao bỏ túi hay thanh kiếm như cái bàn sắt để cho những người muốn đi diệt rồng. Có những bộ giáp cũng từ thời xưa đến hiện đại đều thấy trong cửa hàng đó. Từ những bộ giáp bằng da đủ thứ nguyên liệu khác nhau, trong số đó có cả mythril và adamant cũng được trưng bày.
"Cô chủ Albina có hứng thú với mấy chàng trai đáng tin cậy này không?" Gã Hobgoblin với dáng người người đàn ông cao lớn chống tay lên bàn. Tay còn lại thì chỉ ngón cái vào những bộ giáp vô cùng chắc chắn.
"Chị ấy không có đi chiến với quái vật đâu." Joker trả lời bằng sự thật phũ phàng.
"Vậy cậu chủ Joker thì sao?" gã Hobgoblin cười, hở ra bốn cái nanh nhọn hoắc một cách khiêu khích. "Có hỏa lực trong tay, dù kẻ thù nào cũng không phải vấn đề với cậu!"
"Không." Chàng trai tóc đen đáp ngắn gọn.
"Xin lỗi nhé," Ablina gãi má cười cười gượng ghịu, song cô cũng nhẹ nhàng đáp lại. "Nhưng nếu cần, tôi sẽ tìm đến chỗ anh."
"Cửa tiệm tôi luôn chào đón các vị ~."
Người đàn ông Hobgoblin đó khoanh tay lại, nụ cười tự tin trên miệng rằng những vị khách đã rời đi ấy sẽ trở lại. Kỳ khôi thay, cách vài gian hàng đó là những sạp bán đồ ăn khác nhau. Rau củ, trái cây, thịt, bánh đều được bày bán bởi những người chủ Orc! Thường thì Orc luôn tước đoạt tài nguyên của sinh vật khác, như cách thần Gruumsh thời thượng cổ dạy lại chúng, giành lấy đất sống mà các chủng tộc khác đã lấy trước. Thế nên quang cảnh những gười dân Orc trồng trọt trọt, chăn nuôi, và buôn bán như chợ vốn là điều không thể tồn tại. Cả ba anh chị em họ đi một quãng thì đến khu vực bày bán những thực phẩm. Những người bán hàng với lòng hiếu khách liền tặng cho họ những thứ món ăn tốt nhất mà họ có. Họ dúi vào tay ba anh chị em đó những đặc sản của Australia. Từ bánh pie, lamington, dâu tươi, thịt kangaroo, cà chua, bắp cải.
"Hahah, họ cứ như ông bà thân thiện hay tặng đồ ăn vặt thật ~." Saga cười khúc khích với túi đồ ăn lỉnh kỉnh.
"Nh-nhiều thật..."
Albina lúng túng khi ráng giữ thăng bằng túi đồ trong tay. Việc mang thứ cao qua đầu cô không bị rơi thật sự không dễ dàng gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sabata Saga Dreamer - Sử Thi Sabata Kẻ Mộng Mơ
FantasyCó lần Zhuang Zhou (Trang Chu) nằm mộng thấy mình hóa bướm vui vẻ bay lượn, mà không biết mình là Zhou nữa. Rồi bỗng tỉnh dậy, ngạc nhiên thấy mình là Zhuang Zhou. Không biết phải mình là Zhuang Zhou nằm mộng thấy hóa bướm hay là bướm mộng thấy hóa...