XI

58 7 0
                                    

AVERY

"BABY!"

"HON!"

"LOVE!"

Dahil sa sigaw na yon ay napatingin ako kung kanino galing. 

"What was that?" - Hera

"Who's that biatch?" - Victoria

"Are you kidding me?" - Olivia

Sabay sabay rin nilang tanong sakin.

'Grabe nakakatakot pala magalit ang mga magaganda, idagdag pa ang ugali nila.'

"Huh? Wala naman po akong ginagawa." Sagot ko sakanila. Inosente ako dahil hindi ko rin inaasahan na gagawin yon ni Kourtney.

"You let her kisses you. We are the only person who can kiss you." Galit na saad ni Victoria habang may hinahanap sakanyang bag.

Wipes pala ang hinahanap niya. Dali dali naman itong kumuha at ibinigay kay Her ang wipes.

"I told you, I, we don't like sharing your attention. I am already sharing you with this two and adding another bitch is beyond enough." May gigil na saad ni Hera habang madiing pinupunasan ang pisngi ko.

'Aray.'

Masakit ang bawat madiing pag pupunas ni Hera sa pisngi ko. Ang bawat punas nito ay parang mapupunit balat ko sa gigil.

"We all cleared our schedule just to see and support you while you train, and is this what we will see?! Who's that biatch? Is she your girlfriend?" Sunod sunod na tanong ni Olivia.

'Bakit ba galit na galit sila? Nung nakaraan okay naman sila ah, kahit nga sa chat eh.'

"Chill lang po kayo. Ano ba ang meron bakit galit na galit kayo? Tsaka paano niyo po ba nalaman na may training ako ngayon?" Sunod sunod na tanong ko sakanila.

"Why can't you just answer our questions huh? Why do you keep changing the subject?" Malamig na tonong tanong ni Victoria.

'Grabe naman 'tong mga 'to. Na ha-hotseat ako ng di oras sakanila.'

"Po? Eh hindi niyo rin po kasi ako sinasagot sa tanong ko eh." Sagot ko naman. Ang pagod sa maghapon at ang pangyayari kanina ay ramdam ko na. Ang pasensya ko ay hindi na rin gano'n kahaba kaya unti unti na ako napipikon sa nangyayari ngayon.

"If you have answered all our questions a while ago then maybe we are done with this conversation. How stupid." Saad ni Olivia.

'Stupid? Ako pa ang tanga ngayon?'

Dahil dun ay mas lalo nag init ang ulo ko at napagdesisyonan na wag na makipag talo sa tatlo, bukod sa wala akong laban sakanila ay wala ring patutungohan ang pag tatalo ngayon.

"Wala po patutungohan itong diskusyon natin. Mas mabuti po kung pare parehas po tayo na magpahinga na at alam ko pong pare parehas din tayong pagod." Saad ko habang pilit hindi ipinapakita ang pagkapikon ko sakanila.

"No! We will talk and finish this right now." Sabay sabay nilang saad pero hindi ko sila pinakinggan at iniwan na dahil ayoko na makipag diskusyon. 

Bastos man sa paningin ay hindi ko na inisip pa dahil mas ayokong may masabi ako sakanila na pagsisisihan ko sa huli at masasaktan ko sila. Sa mga nagdaang araw na kasama ko sila virtually ay napalapit na rin sila sakin kahit papaano kaya hindi ko maatim ang masaktan sila. 

KINABUKASAN pumasok na ako dahil si Miss Olivares ang first subject namin. Pagkauwi ko kagabi ay naligo at nagpahinga lang ako saglit bago pumasok sa trabaho, samantalang ang mga activities at pagrereview ay kanina ko na ginawa pagkatapos ko umidlip pagkauwi ko. 

The Thorns and Roses of AveryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon