Tối nay prom sẽ diễn ra,Newt chưa từng cảm thấy hồi hộp và lo lắng đến thế này trong đời. Cậu đã đứng trước gương gần nửa tiếng đồng hồ, cố gắng hết sức để trông thật hoàn hảo vì cậu không muốn mình bị coi là kém sắc trước mặt Thomas, nhất là không phải trong đêm nay. Điều này thật đặc biệt đối với cả hai, không chỉ vì những gì sẽ xảy đến sau đó, Newt nên cố gắng không nên suy nghĩ quá nhiều nếu không cậu sẽ ngất luôn mất, mà còn bởi vì đây là một trong những đêm cuối của đời học sinh, dành thời gian cùng nhau trước khi tốt nghiệp rồi bước vào đại học.
Newt thực sự không cần phải nghĩ đến điều này ngay tại đây, Thomas sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào khi cậu cảm thấy mình trông còn chưa đủ chỉn chu.Newt thở dài với hình phản chiếu của mình trong gương, thả lỏng vai, quay mặt về phía mẹ đang ngồi trên giường, nhìn cậu với nụ cười dịu dàng trên khuôn mặt và hai tay khoanh trước ngực.
"Con bỏ cuộc mẹ ạ.Khi Thomas đến hãy nói với cậu ấy là con đã chết," Newt nói ra vẻ kịch tính và mẹ cậu bật cười rồi đứng dậy.
"Đừng nói quá, Newton."
Bà chỉnh lại cà vạt cho Newt, vuốt những nếp nhăn trên bộ tux của cậu, sau đó cẩn thận vuốt vuốt tóc cậu con trai để đảm bảo không có gì dính vào. Sau khi loay hoay với diện mạo của cậu xong,bà tiến tới và lấy chiếc vòng hoa* mà Thomas đã mua cho cậu, đeo nó vào cổ tay Newt và giữ chặt nó.Bà nhận thấy Newt càng ngày càng lo lắng, bà nhẹ nhàng ôm lấy khuôn mặt Newt trong tay như bất kỳ người mẹ nào cùng với ánh nhìn yêu thương.
*từ gốc là corsage : vòng hoa đeo vào cổ tay của các bạn nữ trong đêm prom hay đám cưới còn con trai sẽ cài hoa trước ngực.gg for more*
"Trông con thật tuyệt,con yêu.Rất hoàn hảo không cần phải lo gì cả được chứ?Con sẽ đi chơi với người bạn trai lãng tử đó của mình và hai đứa sẽ có một khoảng thời gian vui vẻ tối nay con hiểu ý mẹ không?"
Newt cố gắng nở nụ cười đẹp nhất có thể và gật đầu, mẹ cậu mỉm cười đáp lại, vỗ nhẹ vào má. Một lúc sau, Newt nghe thấy tiếng chuông cửa và tự động biết đó là Thomas.
"Nào,"bà nói, kéo Newt khỏi phòng, Newt hít vào thở ra thật sâu trong khi bước đi hoặc khi mẹ kéo cậu xuống cầu thang.Newt có thể thấy Thomas và bố cậu đang ôm nhau đứng ở đầu cầu thang, cả hai đang nói chuyện rồi Newt bắt đầu bước xuống cầu thang với mẹ. Cuộc trò chuyện của Thomas và bố Newt bị cắt ngang ngay khi Thomas nhận ra sự hiện diện của cậu rồi dán mắt vào Newt, quan sát một cách từ tốn khi cậu bước xuống. Cuối cùng khi đến chân cầu thang, Thomas nở một nụ cười, Newt nhận thấy bố cũng đang mỉm cười với cậu.
"Chào Tommy," Newt ngượng ngùng, cảm thấy mình đang bị thu hút bởi ánh mắt sáng ngời của Thomas.
"Chào nhé,"Thomas trả lời, nụ cười không hề nao núng. "Cậu nhìn tuyệt quá."
Newt đỏ mặt. "Cảm ơn. Cậu cũng vậy."
"Được rồi đôi uyên ương , trước khi đi, mẹ xin vài bức ảnh nhé," mẹ Newt nói,cậu than thở, nhưng cậu biết sẽ bị ăn đòn nếu không làm theo.Newt chỉ đến đứng cạnh Thomas, Thomas vòng tay qua thắt lưng Newt, kéo lại gần.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Newtmas) Fireworks & Team Spirit
FanfictionAuthor: sesquipedalia (AO3) Summary:Bố mẹ Newt nghĩ cậu thật đặc biệt, nhưng các cầu thủ bóng bóng bầu dục tại trường lại nghĩ khác. Trên thực tế, đa số mọi người trong trường lại nghĩ khác.Cậu dành phần lớn thời gian tham gia các câu lạc bộ lập dị...