Newt rất mừng vì thầy Fisher đã chỉ định Alby làm cộng sự của cậu trong giờ thí nghiệm.Cả hai khá hoà hợp và Alby không bao giờ chế giễu Newt như những đứa còn lại. Newt luôn cảm thấy thoải mái khi ở bên Alby cậu luôn tự hỏi tại sao những đứa khác lại không giống như thế.
"Tớ muốn nói với cậu rằng tối qua cậu làm rất tốt nhưng lại không thấy cậu đâu.Sao vậy?" Alby hỏi, quan sát chiếc cốc đặt trước mặt.
"Không có gì.Chỉ là-" Newt bắt đầu, nhưng phải dừng lại để nghĩ ra một câu trả lời hợp lí. "Cảm giác không được tốt lắm."
"Ổn chứ?"
Newt mỉm cười. "Ừ, tớ ổn."
Alby gật đầu,Newt mỉm cười đáp lại.
"Vậy trận đấu thế nào?"
Newt hối hận vì đã bỏ lỡ trận đấu tối qua cậu ấy cũng cảm thấy tiếc vì đã bỏ Winston ở lại.Newt luôn đi xem các trận đấu với Winston và trong khi Winston theo dõi trận đấu, Newt sẽ quan sát Thomas.Cậu luôn cảm thấy ghen khi nhìn thấy Teresa và Thomas đi cùng nhau, nhưng vì lý do nào đó, ngày hôm qua cậu đau bụng gần như không thể chịu đựng được hình ảnh họ cùng nhau. Newt đang chìm trong suy nghĩ đến nỗi gần như không nghe được câu trả lời của Alby.
"Tuyệt vời luôn! Bọn tớ dẫn 10-6 và tớ có tận sáu lần chạm bóng."
Newt mở to mắt. "Cái gì, không đời nào!"
"Chính xác là như vậy đấy," Alby trả lời, mỉm cười rạng rỡ.
"Chúc mừng anh bạn,Giá mà tớ cũng ở đó."
"Trận đấu tiếp theo sẽ diễn ra trong vài tuần nữa nên chắc chắn rằng cậu sẽ vác cái đầu vàng của mình lên khán đài nhé," Alby nói, nghiêng người về phía Newt. Newt cười và gật đầu.
"Tớ sẽ đến."
Hai người im lặng trong vài giây, Newt nhìn Alby quan sát chiếc cốc chứa đầy thứ mà cậu cho là hydro peroxide với màu thực phẩm màu đỏ.
"Phải làm gì nữa đây?" Alby hỏi.
Newt chỉnh lại kính bảo hộ trên mặt và ngồi thẳng dậy. "Tớ nghĩ chúng ta nên kết hợp peroxide với men. Nó sẽ sủi bọt khi trộn với nhau."
"Tại sao lại phải làm cái này chứ?"
"Tớ nghĩ thầy đã nói gì đó về dự án khoa học của chúng ta."
Alby rên rỉ. "Tớ hy vọng thầy ấy không bắt chúng ta làm núi lửa."
"Tớ cũng hy vọng vậy," Newt cười khúc khích.
Sau một lúc, cuối cùng Alby cũng làm điều mà họ phải làm cách đây hai mươi phút là trộn hai thứ lại với nhau, nhìn chiếc cốc với vẻ mặt chán nản. Newt cũng không thích thú gì cho cam vì nó không sủi bọt như thầy Fisher đã nói. Một tiếng cười bất ngờ bên cạnh khiến Newt rời mắt khỏi cốc thủy tinh để nhìn sang bên phải,cậu thấy Teresa đang cười với một anh chàng mà Newt không biết tên. Họ ngồi khá gần nhau Newt có cảm giác khó chịu trong lòng khi nhìn họ.
"Đó là ai?" Newt hỏi, quay lại nhìn Alby trước khi quay lại Teresa với anh chàng bí ẩn. Alby nhìn về phía họ trước khi quay lại nhìn vào chiếc cốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Newtmas) Fireworks & Team Spirit
FanficAuthor: sesquipedalia (AO3) Summary:Bố mẹ Newt nghĩ cậu thật đặc biệt, nhưng các cầu thủ bóng bóng bầu dục tại trường lại nghĩ khác. Trên thực tế, đa số mọi người trong trường lại nghĩ khác.Cậu dành phần lớn thời gian tham gia các câu lạc bộ lập dị...