Chapter 21 :

37 2 2
                                    

(Karma from Midnights bcs my queen just won aoty at grammy XD)

"Newt?Em có thể ở lại một lát được không?"Thầy Morris hỏi sau khi chuông reo báo hiệu giờ học đã kết thúc. Các học sinh khác trong lớp toán của Newt bắt đầu thu dọn đồ đạc và rời đi, nhưng Newt vẫn ở lại, chỉ trong chốc lát, lớp học đã hoàn toàn vắng tanh, ngoại trừ cậu và thầy Morris.

Cậu thắc mắc tại sao thầy Morris lại yêu cầu mình ở lại, nhưng khi nhìn thấy Thomas bước vào phòng,Newt không còn bối rối nữa. Rõ ràng là thầy ấy muốn nói chuyện với cả hai về điểm số của Thomas, Newt hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của Thomas nhưng vẫn thấy lo lắng về những gì mình sắp được nghe. Suy cho cùng điểm số của Thomas sẽ quyết định liệu cậu ấy có nhận được học bổng mà đã phải nỗ lực rất nhiều để giành được hay không, sẽ thật đáng tiếc nếu Thomas đánh mất nó ngay gần ngày tốt nghiệp.

Thầy Morris ngồi xuống bàn khi Thomas bước sâu hơn vào lớp học dừng lại bên cạnh Newt, người đang kiên nhẫn đứng trước bàn của thầy Morris, thoáng chốc mỉm cười với nhau trước khi chuyển sự chú ý sang thầy Morris khi ông bắt đầu nói .

"Tôi chắc rằng hai em đều đã biết tại sao mình lại có mặt ở đây rồi phải không?"Ông hỏi, tựa lưng vào ghế, Newt và Thomas gật đầu trong im lặng. "Tốt.Tôi có thông báo cho hai em."Ông bắt đầu lục lọi đống giấy tờ lộn xộn trên bàn trong khi hai cậu bé nhìn mà không nói một lời.

"Hai đứa muốn nghe cái nào trước? Tin tốt hay xấu?"

Newt và Thomas quay liếc nhìn nhau trong giây lát đang quyết định xem chúng muốn nghe cái nào trước tiên.Không thảo luận ra mồm, cả hai quay sang phía Morris và nói: "Xấu ạ" cùng lúc.

"Ồ, tin xấu là những buổi dạy kèm của hai em không còn cần thiết nữa,"Ông ấy nói, Newt thở phào nhẹ nhõm.Cậu đang mong đợi được nghe điều gì đó tồi tệ hơn nhiều nhưng thật yên tâm khi biết rằng điều đó không quá tệ .Ít nhất là không hoàn toàn. "Còn tin tốt là,"Thầy Morris dừng lại, lấy một tập file ra khỏi chồng và đặt nó lên bàn để Newt và Thomas thấy được, "hai em đã đậu."

Newt nhìn xuống tập file trên bàn, nhận ra rằng đó là bài kiểm tra giữa kỳ mà cậu đã hoàn thành vài ngày trước.Đồng thời nhận ra rằng Thomas cũng đã vượt qua với một chữ A+ rất lớn được viết trên giấy bằng mực đỏ đậm.

"Xin chúc mừng,"Thầy Morris nói với một nụ cười, Newt cũng mỉm cười, không giấu được niềm vui vì tự hào về Thomas. Không cần nghĩ nhiều,cậu phấn khích vòng tay qua cổ Thomas, Thomas ôm lại cậu ngay lập tức,nụ cười vùi vào cổ Thomas khi cậu nhấc Newt lên khỏi mặt đất trong giây lát, làm Newt phải ré lên.

Tuy nhiên cái ôm ăn mừng của cả hai không kéo dài lâu vì chúng đều nhớ rằng Morris vẫn còn ở trong lớp, nên đã buông ra khá nhanh, cố gắng hết sức để khiến mọi thứ giữa cả hai trông có vẻ thuần khiết, ngay cả khi khoảnh khắc nhỏ vừa nãy vẫn có một chút nghi vấn.

Thầy Morris cười khúc khích với cả Newt và Thomas, một nụ cười nhỏ vẫn còn đọng trên môi khi ông duỗi lòng bàn tay và đặt chúng lên đùi. "Tôi thấy hai em đã cởi mở hơn với nhau rồi,"Ông mỉa mai nhận xét, Newt hy vọng mặt cậu không đỏ lên vì điều này. "Dù sao thì thầy muốn hai đứa biết rằng thầy tự hào về các em. Đặc biệt là em, Thomas, và tôi rất hy vọng được thấy sự nỗ lực nhiều hơn từ em."

(Newtmas) Fireworks & Team SpiritNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ