Newt tốn gần 10 phút để nhấn gửi một dòng tin nhắn.
Tin nhắn chỉ dài hơn một hoặc hai câu mà cậu phải mất đến mười phút để gửi đi vì đây là lần đầu tiên cậu nhắn tin cho Thomas. Có thể không phải là điều gì quá to tát, nhưng đối với Newt, đó là vấn đề lớn nhất mà cậu từng đối mặt.Cậu ấy biết Thomas sẽ không làm ngơ tin nhắn của mình nhưng trên thực tế lại gần như như vậy,thầy Morris sẽ nhờ vả cậu bằng được suốt cả năm học. Đó là điều duy nhất giúp Newt tỉnh táo vào lúc này.
Cuối cùng, khi nhấn nút gửi sau khi xem qua tin nhắn hơn ba mươi lần để chắc chắn dòng tin nhắn mạch lạc và không có bất kỳ lỗi nào,Newt dành thêm năm phút để nhìn chằm chằm vào màn hình và đọc đi đọc lại tin nhắn đó một lần nữa.Cậu ấy muốn mọi thứ diễn ra phải thật hoàn hảo. Newt chấp nhận sự thật rằng việc cậu sẽ mắc sai lầm trong buổi dạy kèm với Thomas là điều không thể tránh khỏi.Cậu không biết nó sẽ diễn ra như thế nào, nhưng Newt đã chuẩn bị tinh thần vào đêm hôm trước vì cậu hiểu rõ bản thân mình.
Này, Newt đây. Hôm nay chúng ta gặp nhau ở thư viện sau giờ học nhé ?
Newt dành thêm năm phút để thuyết phục bản thân rằng tin nhắn này không có gì sai sót nhưng vẫn cảm thấy như vậy vẫn chưa đủ hài lòng - thật nực cười vì rốt cuộc cũng chỉ là một tin nhắn văn bản.Newt thực sự cần phải bình tĩnh lại.
Cậu cất điện thoại vào túi vì biết nếu cứ khư khư trên tay thì cậu sẽ dán mắt vào màn hình đến khi Thomas trả lời. Chỉ còn 20 phút nữa là bắt đầu và Newt không cần phải xốc lại tinh thần.Cậu đã mong ngóng và đầy lo lắng vào đêm hôm trước,đây là nguyên nhân khiến cậu ấy mất ngủ. Tất cả những gì Newt phải làm là thở đều để vượt qua giai đoạn này.
Gần mười phút sau, điện thoại của cậu reo lên và Newt đợi cho đến khi thầy Morris quay lại kiểm tra điện thoại.
Ừ.
Và vài giây sau cậu lại nhận được một tin nhắn khác.
Mà chỉ học được một tiếng thôi nhé.
Tin nhắn hầu như không có ý nghĩa gì, nhưng Newt cân nhắc việc in nó ra và đóng khung chúng.
Newt thậm chí còn không nhắn lại vì chuông sẽ reo trong vài phút nữa dù sao thì cậu cũng không biết đáp lại thế nào.
Trước khi Newt kịp đứng dậy rời đi,thầy Morris đặt một cuốn sách giáo khoa khổng lồ lên bàn của Newt làm cậu giật mình khi đang thu dọn đồ đạc. Đó rõ ràng là một cuốn sách toán hình dày hơn 1000 trang. Thành thật mà nói Newt nên bắt tay ngay và luôn để dạy toán hình cho Thomas. Thomas sẽ không thể nào theo kịp đống kiến thức này nếu Newt không cố gắng hết sức.
Cậu ngước lên nhìn thầy Morris, người đang nở một nụ cười hóm hỉnh trên môi. Newt không thể phủ nhận rằng cậu khá không thoải mái khi thầy Morris cứ để mắt đến cậu.
"Sẵn sàng dạy kèm chưa?"Ông ấy hỏi, không mong đợi một câu trả lời.Cũng như mọi khi.Ông ấy đưa ra rất nhiều câu hỏi nhưng lại chưa bao giờ thật sự lắng nghe các câu trả lời.Newt càng ngày càng không thích các câu hỏi tu từ của ông ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Newtmas) Fireworks & Team Spirit
Fiksi PenggemarAuthor: sesquipedalia (AO3) Summary:Bố mẹ Newt nghĩ cậu thật đặc biệt, nhưng các cầu thủ bóng bóng bầu dục tại trường lại nghĩ khác. Trên thực tế, đa số mọi người trong trường lại nghĩ khác.Cậu dành phần lớn thời gian tham gia các câu lạc bộ lập dị...