"Hah hah... Tại sao..., tại sao cơ chứ..."(Kiana)
"Cái này... Quá sức với Bronya rồi..."(Bronya)
"Q-quả nhiên là thầy giáo nhỉ...ahaha..."(Mei)
"Cả lớp đã thấy được ví dụ về cách hoạt động nhóm hiệu quả chưa?"(Natsumi)
Quay lưng về phía bộ ba đã bị đánh cho gục hết, tôi dõng dạc nói với phần còn lại của lớp.
"Ehm..., em chỉ thấy họ bị đập cho quên lối về thôi ạ."
"Hãy bỏ qua kết quả đi, họ mà ko bị đập thì con nhóc kia éo bỏ đc cái tính tự phụ đâu. Cái tôi muốn cho mọi người thấy là quá trình của buổi tập. Đó là sự thích nghi."
Sau khi dừng 1 khoảng để mọi người có thể nghe và suy ngẫm về những gì tôi vừa nói. Tôi tiếp tục.
"Để bản thân làm việc tốt trong 1 nhóm thì phải làm quen với tất cả mọi thứ 1 cách nhanh chóng, với đồng đội, với đối thủ. Tốc độ thích nghi là chìa khóa để đạt được hiệu quả sớm nhất có thể. 3 người bọn họ thì mọi người biết thì đã quen biết nhau lâu rồi. Nhưng mà họ vẫn chật vật vài vòng mới có thể làm việc như 1 nhóm cụ thể khi đấu với tôi. Đó là khi chúng ta học thích nghi với đối thủ."(Natsumi)
1 học viên giơ tay lên sau khi tôi dừng nói. "Thưa thầy, theo như thầy nói thì chiến trường là nơi muôn hình vạn trạng, vậy thì em thấy việc thích nghi khi nhanh quá khó ạ. Khi mà bọn em không biết có gì trước mặt và thứ đó có thể làm gì. Cũng như chúng em không thể đánh đi đánh lại cùng 1 thứ để có thể tiêu diệt nó."
"Umu, umu. Cách nhìn nhận rất tốt, đó là khi kinh nghiệm vào cuộc." Gật đầu với những gì em ấy nói, tôi bắt đầu đưa ra luận điểm của bản thân.
"Các cô chiến đấu càng nhiều, các cô sẽ càng nhìn nhận đối thủ 1 cách dễ dàng hơn, điều đó giúp ích rất nhiều cho việc thích nghi. Và không những thế, khi va chạm càng nhiều đối thủ khác nhau, các cô có thể tự phân loại chúng ra trong vô thức, như là những loại đánh xông pha sẽ như thế nào, những loại đánh nhấp nhả sẽ như thế nào, bla bla... Đó là điều tôi sẽ khiến các cô làm được trong việc tập luyện đánh người với người xoay tua trong đợt huấn luyện này."
Sau khi phát biểu xong, cũng là lúc tiếng chuông báo giờ học đã kết thúc.
"Có ai còn câu hỏi gì không? Nếu không thì chúng ta có thể giải tán, buổi luyện tập ngày hôm nay là buổi đầu nên tôi sẽ không thay đổi đối thủ của các cô, tại thời hiện tại ta sẽ xoay tua các đội tập sau 2 ngày. Giải tán!"(Natsumi)
"À đúng rồi, ai đó làm ơn mang cho tôi 1 xô nước để té lên cái đội đã ngất này phát."
"B-Bronya không cần..." từ từ đứng dậy nhờ con robot của mình, Bronya đáp lại.
"À không phải cho nhóc hay cho Mei. Mà là cho cái thứ đang ngủ ở kia kìa."(Natsumi)
"Đây thưa thầy." 1 học viên đưa cho tôi 1 chai nước.
"Oh cảm ơn nha." Cầm lấy chai nước bằng tay trái, tôi dùng tay còn lại để xoa đầu cô học viên đó. Rồi nhỏ quay đi với vẻ mặt hiện lên dấu hỏi chấm to đùng với 1 tay để lên đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Honkai Impact 3rd) Captain's Bizarre Adventure
Roman d'amourvẫn là honkai impact 3rd nhưng với sự góp mặt của một nhân tố mới - 1 vị thuyền trưởng không phải là Himeko