Chương 75

2.8K 202 13
                                    

Từ từ cắn câu

Từ ngày trở về thế giới này đã tròn một tháng, Sở Diễn cũng đã dần dần thích ứng được với rất nhiều chuyện. Trong đó có cả cách hòa hợp với cha mẹ và cách đối mặt với Tống Chước hầu như ngày nào cũng tới.

Cuối cùng y đã có thể sống một cuộc sống đại học bình thường. Y có thể đến trường, tan trường, ngâm mình trong bài vở cả ngày như những sinh viên bình thường và đến sân chơi bóng với bạn bè sau giờ học.

Tất nhiên bên cạnh đó y cũng phải chịu đựng điều mà những nam thanh niên độc thân phải trải qua - ăn cơm chó.

Có đôi khi những người anh em của y sẽ cảm thấy vô cùng ghen tị khi nhìn thấy một đôi tình nhân ôm nhau ở tầng dưới ký túc xá. Nhìn vẻ mặt ghen tị và đấm ngực điên cuồng của họ, Sở Diễn không khỏi nghĩ tới một câu thơ - Ven sông vượn kêu không ngừng. Thuyền nhẹ đã vượt muôn trùng núi non*.

*trích từ bài thơ Há Giang Lăng, đây là bản dịch nghĩa:

Buổi sáng từ biệt thành Bạch Đế, ở trong làn mây rực rỡ,
Đi suốt một ngày, vượt qua ngàn dặm về tới Giang Lăng.
Hai bên bờ sông tiếng vượn kêu mãi không thôi,
Thuyền nhẹ đâu ngờ đã vượt qua muôn trùng núi non.

Ừm, "xem chó" văn minh.

Dù chưa từng nếm trải tình yêu ngọt ngào ở thế giới thực nhưng dù gì cũng từng là người trải qua Tu La tràng.

Mặc dù sau này thế giới kia sụp đổ, y không thể nhìn thấy cảnh Lăng Phong được các nhân vật chính khác yêu thương nhưng ở kiếp trước, y vẫn có thể nhìn thấy cảnh đám người Đoạn Trạch Vân cẩn thận đặt hắn trong lòng, âm thầm yêu thương hắn.

Chỉ là lúc đó y nhìn thấu mọi chuyện mà không thể nói ra, đồng thời y cũng phải đóng vai vạn người ghét và là chướng ngại vật trên con đường tình yêu của họ.

May mắn thay, mọi chuyện đã kết thúc.

Sở Diễn không giỏi trong chuyện tình cảm.

Y vẫn luôn rất chậm nhiệt, không chỉ cảm thấy khó động tâm với người khác mà còn khó phát hiện ra người khác động tâm với mình.

Tuy nhiên, đám bạn của y lại luôn rất nhiệt tình muốn thoát khỏi tình trạng độc thân. Để thoát khỏi tình trạng này càng sớm càng tốt, họ thậm chí còn tổ chức một buổi hoạt động tập thể và tuân theo nguyên tắc: nếu mình uống canh thì sẽ chia cho anh em một miếng thịt. Còn không quên kéo Sở Diễn vào theo.

Tuy rằng Sở Diễn cảm thấy mình đang bị kéo vào một vũng nước đục.

Tình bạn thật là...

Quả thực là một việc rất khó khăn nhưng không sao, dù sao y cũng từng cùng đám hồ bằng cẩu hữu đến mấy nơi còn thác loạn hơn thế này nữa cho nên đây chỉ là chuyện nhỏ thôi.

Địa điểm của buổi giao lưu này là tại một KTV* được đánh giá cao trong thành phố. Cuối tuần bạn bè y sẽ mời các bạn nữ mình quen biết hoặc các bạn nữ cùng chuyên ngành đến hát tại KTV để vừa hát vừa vui chơi. Nhân tiện, có thể làm sâu sắc thêm mối quan hệ của mọi người. Nếu cảm thấy hứng thú thì có thể liên lạc với nhau qua WeChat, có khi qua chuyến này lại có thêm mấy đôi nữa!

[ĐM/HOÀN] Sau Khi Vạn Người Ghét Chết Đi Tất Cả Kẻ Thù Đều Hối HậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ