[P] Chương 24: Liếm lành vết thương

44 1 0
                                    

Tô Hồi nhận được email mời cậu tham gia hội thảo nghiên cứu học thuật năm nay của thầy Vương, ngày 7 tháng 12, địa điểm là ở New York, Mỹ.

Cậu lâu lắm rồi mới cảm thấy vui lên, hơn nữa còn ngay lập tức chia sẻ với người nhà, nhưng mà câu trả lời cậu nhận được lại không được tốt lắm.

Quý Á Nam cho rằng trạng thái bây giờ của cậu không hợp để ra nước ngoài, hơn nữa bà vào ngày đó cũng có một cuộc họp thương thảo, không thể đi theo với cậu được.

Quý Thái Lí thì tỏ rõ thái độ ngay trên bàn ăn, "Không cần thiết phải đi, dù gì thì cũng không phải là hội nghị gì quan trọng, cậu nếu mà muốn thảo luận nghiên cứu, tôi có thể mời chuyên gia kinh tế đến mở cuộc họp ngắn cho cậu."

"Ông ngoại." Tô Hồi không thể hiểu nổi, "Con muốn đi không phải là vì nó quan trọng, mà là mỗi lần con có một cơ hội như vậy cuối cùng cũng đều không đi được, lúc nào cũng có các kiểu lí do, không thể để cho con thử một lần hay sao? Con cũng không thể cả đời bị nhốt lại trong cái thành phố này."

Sắc mặt Quý Thái Lí rất căng, Từ Trị ở bên cạnh múc canh cho ông, cười nói: "Thật ra Tiểu Hồi nói cũng có lí, trẻ con mà, cứ thích muốn đi ra bên ngoài ngắm nhìn thế giới.

Nhưng mà trị an ở Mỹ không tốt, trạng thái tinh thần của Tiểu Hồi cũng không quá ổn định, nếu như thật sự muốn đi thì chúng ta có cần đánh tiếng trước với đại sứ quán bên đó không?"

Quý Thái Lí không phải là không quen biết đại sứ quán sống ở Mỹ, nhưng mà vừa nghe đến việc phải nhờ vả người ngoài thì càng phản đối thêm, "Chuyện này không cần phải thương lượng gì hết, ăn cơm."

Bà ngoại của Tô Hồi gắp rau cho Quý Thái Lí, "Tôi ngược lại thì cảm thấy Tô Hồi có thể đi thử xem, nó dạo này ngoan lắm, dặn dò thêm vài câu thì đứa trẻ nó sẽ nhớ thôi."

Tô Hồi lập tức gật đầu, đi ra đằng sau ôm bà lại, cậu vui lắm: "Cảm ơn bà ngoại!"

"Ăn cơm đàng hoàng, thành cái thể thống gì nữa."

"Đừng nghiêm túc vậy mà, ở đây cũng đâu có người ngoài." Bà ngoại vỗ vỗ cái tay của Tô Hồi, giọng bà dịu dàng, "Dây đàn của mọi người căng quá, làm gì có nhiều vấn đề vậy chứ. Nếu thật sự không yên tâm thì có thể cho nó thêm vài người bảo vệ, có chuyện gì thì cũng có người chú ý tới. Hoặc là bà đi cùng với Tô Hồi nhà mình đi?"

"Không cần đâu bà ngoại, con làm được mà, bà cũng bận việc lắm." Tô Hồi ngồi vào lại vị trí của mình, "Đây là hoạt động tập thể, con sẽ không chạy lung tung đâu, đảm bảo sẽ về nhà an toàn."

Dưới sự giúp đỡ của bà ngoại, chuyện Tô Hồi muốn đi hội thảo nghiên cứu cuối cùng cũng được sự cho phép của ông ngoại, cho dù bọn họ sẽ sắp xếp người đi theo, vẫn thua một bậc so với trong tưởng tượng của cậu nhưng mà ít nhất thì đó vẫn là một bước tiến lớn.

Vì bước tiến này, Tô Hồi mơ ước rất nhiều đối với tương lai, ví dụ như cậu có thể giành được suất du học ở nước ngoài, có thể học ngành mà cậu muốn học, hay là có thể được gặp người mà cậu muốn gặp bất cứ lúc nào.

Điểm chí ManhattanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ