[N] Chương 34: Tình cảm mong manh

38 0 0
                                    

Tô Hồi đọc kĩ lại chứng nhận điện tử của Kem, cậu nhận thấy cái này được chứng nhận từ một năm trước, cũng tức là nó lúc trưởng thành đã trở thành chó chữa trị, làm tới nay đã hơn một năm rồi.

Kem "ứ" gọi một tiếng, ưỡn ngực chạm mũi vào dưới tay Tô Hồi ý bảo cậu mau vuốt ve nó đi.

Nhưng Tô Hồi lại chìm vào những hồi ức, cậu đứng dậy rồi lại một lần nữa bước lên lầu, đây cũng là lần đầu tiên mà cậu bước vào căn phòng mà Ninh Nhất Tiêu như lời của Kofi nói.

Đó là một căn phòng ngủ rộng lớn nhất, nối liền với một phòng sách được coi như là phòng làm việc rất rộng rãi, Ninh Nhất Tiêu lúc ở New York sẽ làm việc ở đây.

Tô Hồi mang tâm trạng thấp thỏm mà bước vào, ở đây gần như không có đồ dùng riêng tư nào cả, nhìn giống như một căn phòng mới, không có một chút dấu tích nào của Ninh Nhất Tiêu.

Cậu bước ngang qua phòng ngủ, không chút do dự nào bước thẳng vào nhà vệ sinh.

Lúc đứng trước bồn rửa tay, cậu phát hiện thấy thứ mà cậu sợ sẽ tìm thấy nhất.

Kem cũng chạy theo lên lầu, lúc nó chạy vào đây còn phát hiện thấy Tô Hồi đang cầm trong tay một chai nước rửa tay, nên nó "gâu gâu" gọi vài tiếng. Tô Hồi cúi đầu nhìn một cái, cậu phát hiện thấy sự bất an của nó trong đôi mắt ươn ướt và cái đuôi vẫy nhanh.

Cậu bỏ chai nước rửa tay xuống rồi ngồi xổm xuống mở cửa tủ phía dưới ra, bên trong quả nhiên có rất nhiều những chai nước rửa tay chưa tháo nhãn mác được cất rất gọn gàng.

Những thứ này có lẽ mới là những thứ có thể chứng minh được sự tồn tại của Ninh Nhất Tiêu nhất trong cả căn phòng này.

Tô Hồi ngồi trên sàn phòng tắm, đối mặt với cả một tủ đựng đầy các chai nước rửa tay này, cậu nhớ đến Ninh Nhất Tiêu trong quá khứ. Lúc gặp được hắn thì Tô Hồi đã biết được hắn mắc bệnh sạch sẽ, hắn cũng từng dùng cái cớ này để từ chối cậu ở lại, nhưng đến cuối cùng hắn vẫn mềm lòng vẫn chấp nhận cậu.

Sau này cậu mới phát hiện hóa ra chuyện không đơn giản như vậy, Ninh Nhất Tiêu có lúc đột nhiên sẽ cảm thấy tay của mình rất dơ, hắn cứ rửa đi rửa lại suốt, lúc nghiêm trọng thậm chí còn mất kiểm soát mà ngồi đếm số trong lòng, ví dụ như đếm số bậc thang đã bước qua hay là những ngọn đèn đường.

Tô Hồi là người đầu tiên nói với hắn rằng cậu muốn dẫn hắn đi chữa bệnh.

Con người thường rất khó đối mặt với sự thật mình đang mắc bệnh chướng ngại tâm lí, Tô Hồi từ lúc thanh thiếu niên cho đến khi yêu đương với Ninh Nhất Tiêu đều không học được cách thản nhiên chấp nhận điều này, vậy nên Ninh Nhất Tiêu trước giờ luôn mạnh mẽ cũng vậy.

Tô Hồi giấu hắn lén liên lạc với bác sĩ tư vấn trước đó của cậu cho Ninh Nhất Tiêu, lấy cớ phải đi lấy thuốc để dẫn hắn đi cùng, lúc đầu Ninh Nhất Tiêu còn cảm thấy khó hiểu, thậm chí là có hơi bực mình, nhưng vẫn không thể không bước vào phòng tư vấn theo lời hẹn trước.

Ngày hôm đó trời rất xấu, mây đen đầy trời, Tô Hồi ngồi một mình trên lối đi đợi hắn, đó cũng là lần đầu tiên cậu học dáng vẻ của một người nhà đúng cách mà hỏi tình hình của hắn với bác sĩ.

Điểm chí ManhattanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ