CHAPTER 02

443 23 0
                                    

AZIARRA POV 

(A/n: Aziarra nalang ang ilalagay ko ) 

It's been days simula ng nandito ako , bumuti narin ang pakiramdam ko , walang mang babato ng alarm clock , walang punishment.. but I missed my master 

"Hyyyyst" naisipan ko nalang pumunta ng garden dito, Ilang araw ko rin inaral ang pasikot sikot dito sa mansion namin. I don't know but I feel .. I feel something special when I'm here.

Saka lang ako gumagala pag gabi para walang sagabal , bumabagabag parin sakin kung bakit pareho kami ng mukha ng babaeng to ...


"Miss !" Napahinto ako bago lumingon sa likod. nakita ko ang isang maid na papunta sa gawi ko.

"Miss Acariel bawal po kayo dito " kunot noo ko siyang tiningnan bago lumingon sa garden na may iba't ibang bulaklak.

"Why I'm forbidden here ?" yumuko siya bago ako sinagot.

"Utos po ni  Sir Dhilian , si Miss Terifina lang daw po ang allow dito.." Kita k oang lungkot sa mukha niya. 

I sigh bago tumango sa kanya,  I remembered there was a forest near here.. maybe doon nalang ako tatambay.

" Thank you Miss Acariel "  hindi ko na siya pinansin at Naglakad papunta sa likod ng mansion , huminto ako sa harap mg pader , As expected...

"you can't stop me " ngumiti ako bago lumayo ng kunti , nag ready nako bago tumakbo  at tumalon , gamit ang paa ko para akong tumatakbo sa pader.

Master taught me how to used my force to jump and climb without using anything except my  External force.

nang nasa kabila nako nakangiti kong tiningnan ang pader bago naglakad papasok ng gubat .
  

"Wahhhh rabbit !" masaya akong lumapit doon at kinarga ito , Master will be happy if he see it.

"You're so cute~" pero ng maisip ko si Master untiunti akong nakadama ng lungkot. Why  he  bring me here.

it's been years since my Master  take care of me , He did everything to taught me right things..

But ... I still wanted to find where's my parents is ,Did they abandoned me... 

Napabuntong hininga nalang ako, nilibot ko ng tingin ang paligid, humiga ako sa may ugat at ginawang unan ang dalawang kamay ko.

Resting in the forest is my favorite, siguro dahil nasa gitna ng gubat ang bahay ni Master.

"Hyyyyy this is so great ~~"

CREEEEK

napabangon ako agad  ng maka rinig ako ng tunog.

"Show yourself" malamig na  sabi ko , naging alerto ako ng maramdaman ko na hindi lang ako ang nandito.

nangunot ang noo ko ng makita ko ang isang halaman na gumagalaw... mali pala may gumagalaw doon.

Naglakad ako papunta doon, huminto ako malapit dito , hinawi ko ang halaman  at...

"Anong klaseng hayop to?" para  siyang leon na parang tiger na parang pusa... ano ba talaga, pero ang ganda ng balahibo niya hah, magkahalong itom at abo.

Mahimbing itong natutulog.

CREEEK

napabuntong hininga nalang ako sa umupo sa lupa at hinaplos ang balahibo nito, akala ko kung ano na..

Hinimas ko lang ang balahibo niya  , ang lambot.

"Roaaaaw" napangiti ako ng mag inat ito

Ang cute hehe

pa kurap kurap ang mata nito hanggang tuluyan itong magising, ng mapansin niya ko , nagkatitigan kami ng ilang segundo bago ito tumayo.

"Roaaaaw " Napa ngiti nalang ako ng pumapit siya  na  parang ngayun lang siya nakakita ng tao.

"ang cute mo naman !" kung kunin ko kayo to.. binuhat ko siya at tumayo. napangiti ako ng siniksik niya ang ulo niya sa liig ko .

"heheh ,akin ka na hah, maybe I call you..." Tinignan ko muna kung babae or lalaki ba

"What if.... Xiaobei!" hehe  

Naglakad na ako pabalik dahil  mag-gagabi na ,hininaan ko lang ang paglalakad ko dahil sa mahimbing na natutulog si Xiaobei sa kamay ko.

Tika...

"Aysssst!!" mabilis akong bumalik ng maalala ko na naiwan ko yung rabbit . lintek lang.


"Asan na yun.." Paikot ikot na ako dito sa puno kung saan ako  umupo at humiga kanina. jusko  naman malapit na  gumabi!

"Huh" Napalingon ako  sa kabilang puno, napalunok ako ng ilang besis , aaminin kong matapang ako pero ..

tangina takot ako sa multo!!

"Ehh.." nawala ang takot ko ng makita ko ang rabbit kanina , binitbit ko si Xiaobei sa kabilang kamay ko at sa kabila naman ang rabbit

Siguro tatawagin ko siyang ... Zizi .



Gabi na ng makarating ako kung saan ako dumaan kanina , katulad ng ginawa ko kanina  bitbit ang dalawang alaga ko tumalon ako sa pader ginamit ko rin ang paa ko para suporta .


"Xiaobei , Zizi this will be your new home hehe , I promise I'll protect and feed you!" Excited akong pumasok.

"Where did you go "  Natigilan ako sa paglalakad paakyat at tumingin sa bandang kusina.

"Wandering.." Simpling sagot ko , nangunot  ang noo niya ng balingan niya ng tingin sila Xiaobei at Zizi.

"Kailan kapa nag ka interest sa hayop" malamig na tanong niya.

"Why you care " tanging usal ko at umakyat. 






DHILIAN POV

sinundan ko siya ng tingin habang paakyat , She hate  it when getting near to any animals...
or I just don't know her well
















The Lady of Xin Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon