AZIARRA POV
KNOCK KNOCK KNOCK
Pagbukas ko ng pinto nakita ko si Dhilian.
"What do you need" walang buhay na tanong ko.
"Let's talk"
napa buntong hininga ako bago siya pinapasok sa kwarto.
"I'm sorry"
"You're supposed to say that to Acariel.. not to me brother" but she's not here..
" Alam kong wala akong kwentang kapated .. pinagsisihan ko yun Aziarra.. "
pumikit ako para pigilan na lamonin ako ng emosyon ko , hindi naman ako galit sa kaniya.. hindi nga ba?
" it's okay if you didn't show affection to her... but ang hindi siya paniwalaan, ang pag takwil mo sa kaniya para kay Terifina.. brother it's too much "
" I... " he lowered his head and sighed deeply.
" If I find her .. I hope you can say the words she wanted to hear"
DHILIAN POV
nasa loob ako ng kwarto ko habang iniisip ang mga araw na kasama ko si Acariel..
ang mga araw kung saan palagi ko siyang nakikitang umiiyak... sa oras na pilit siyang ngumingiti kahit alam kong nasasaktan na siya..
Acariel.... can you still forgive me.. sa lahat ng nagawa ko
AZIARRA POV
KRINGGGGGGG
"fuck"
BOGGGSH!
humiga ako ulit pagkatapos kong ibato ang alarm clock sa pader.
BZZZZZ BZZZZ
namulat ko ang mata ko at walang buhay na tinignan ang ceiling ng kwarto ko.
"Maghihintay ako sa likod ng building niyo" KADEN
napa buntong hininga ako bago bumangon at naligo bago bumaba.
Wala akong nakitang ni isang tao pagbaba ko, nakalimutan kong pinaalis pala lahat ng katulong sa mansion dahil narin sa nangyari pwera sa mga ibang katulong na may kakayahan lumaban.
Hindi na ko kumain at dumiretso na sa School .
KADEN POV
habang naka tayo at nakasandal sa puno kung saan ako palaging umaakyat.
kinuha ko ang libro ko sa bag ko , binasa ko ang ibang spell na pwedi kong matutunan.
napatigil ako sa pagbabasa ng maramdaman ko ang kakaibang sayaw ng mga dahon sa paligid , using my peripheral vision , umilag ako ng may hangin papunta sa gawi ko.
"Not bad"
"Para saan yun?" tanong ko at sinara ang libro.
" Why.. can't I have some fun huh"
" tsk ang hilik mo talagang mang trip " pinagpagan ko ang suot kong pantalon .
" What do you need " doon ko lang naalala na may sasabihin pala ako sa kaniya.
sumeryoso ako at tiningnan siya.
" I heard Diety Amara want the Mystical Beasts ..
"Mystical beast huh .." tumango ako at tumingin sa mga puno.
"Aziarra.. alam ko na sayo ang dalawang Mystical beasts na hinahanap niya.." tiningnan ko lang siya na walang ganang nakangin sakin.
"Aziarra.. alam kong malakas ka .. pero.. isa siyang Diety.. malayo ang agwat ng kapangyarihan mo sa kaniya"
"Kaden... do you think I'm stupid , Yes .. she's stronger more than me.. but I can't let her touch what is mine "
Napa buntong hininga nalang ako.
"I planned to go to Drieria tomorrow.."
"Do you want me to go with you?" Pero alam ko kung anong magiging sagot niya..
"I want to go there ...by myself " pinatong ko ang kamay ko sa balikat niya.
"Just remember Aziarra , your not alone.." tipid lang akong ngumiti bago tumingin sa kawalan.
Sometimes.. I think it'd better if she doesn't remember her past...
BINABASA MO ANG
The Lady of Xin
RandomShe's dangerous , a lady that lost her memory , lumaki sa lugar kung saan siya ay naging Disciple ng isang matangdang tanyag sa pagiging magaling sa lahat But pano pag nagising nalang siya sa babaeng kamukha niya , sa babaeng walang ibang hangad...