CHAPTER 05

411 20 0
                                    

ACARIEL POV ( AZIARRA)

"Where here Acariel! ,You lost your memory so alam kong wala kang maalala  about this school"  siya ang unang bumaba bago ako.

Tahimik akong bumaba at tumingin sa malaking gate , pinakiramdaman ko ang paligid bago sinundan si Terifina. I only need her this day.

"Acariel ! faster " I saw how he wince at me na hindi ko maintindihan.

pagpasok ko sa gate sakin na lahat nakatingin ang mga studyante , I only glance to Terifina .

That's why she wince..

Mas naunang maglakad si Terifina habang ako naman ay pinakiramdaman ang mga studyante , they look at me full of disgust.

"Acariel your in room A3 while I'm in room A1  luck!"  hindi ko alam kung sinadya  niyang lakasan ang boses niya or talagang excited lang siya.

Pero dahil hindi ako mahilig  magtiwala  balak ko nakang pumunta sa principal office .

Naglalakad lang ako dito sa hallway ng makasalubong ko yun lalaking kasama nila nung nagising ako dito.

Hinarang ko siya gamit ang kamay ko, hindi naman siguro masamang magtanong ano.

"Oh my gosh look !"

"grabe ang kapal talaga ng mukha niya"

"diba jowa yan ni Terifina tsk sariling kapated trinatraydor "

hindi ko pinansin ang mga sinasabi nila at tiningnan lang si Zheno.

"what do you need " malamig na usal niya , binaba  ko ang kamay ko bago tumitig sa kanya , in fairness he had a look.

" Where's the principal office " tanong ko na kina kunot ng noo niya , nag antay ako ng ilang segundo  pero hindi parin siya sumasagot.

" Sabihin mo nalang kung hindi mo alam "  bwesit nag sasayang lang ako ng oras. 

" O-ohh , turn left to that hallway " tinuro niya ang palikong hallway , tumango ako sa kaniya.

" thanks " simpling ani ko sa kaniya  bago siya nilampasan.

Sinunod ko ang sinabi niya , lumiko ako hanggang makita ko ang pintong may naka sulat na  Dean office.

Kumatok lang ako ng tatlong beses bago pumasok.

pagpasok ko hindi ko mapigilang mamangha sa desinyo ng office,

"Cool.." black and gray ang theme  with a glint furniture.

"Ehhh .." nakuha ng isang lumang vace ang atensyon ko, base on it's structure it's made from china.

"Vase of Ming dynasty.."  manghang ani ko.balak ko sanang hawakan ng may magsalita sa likod ko.

" Don't touch it " mabilis kong binawi ang kamay ko at lumingon sa likod.

Bumungad  sakin ang mukha ng isang lalaking may abong mata , naka pamulsa itong nakatitig sakin .

"Ahhm , I just want to ask a question" ani ko , kita ko ang pag smirk niya bago pumunta sa upoan  kaharap ng misa.

"I guess you also want to ask about my status " malamig na aniya , kunot noo ko naman siyang tiningnan bago lumapit at umupo  laharap niya.

" I don't care About your status , I just want to confirm if my room is A3 " tanong ko , napakamot nalang ako sa batok ko ng tumahimik siya, nilibot ko nalang ng tingin ang buong office 




"What's your name "  

Napalingon ako sa kaniya bago pinakita ang Id ko.

"Acariel Neira  Xin " sagot ko at binaba ang Id.

"you already have your Id why you still ask about your room" Bat ang daldal nito.

"I lost my memory" simpling sagot ko , pasimpli kong tiningnan ang orasan .

10 minutes before 9 ,late nako.

"Ahh.. yes your in room A3 " tumango naman ako bago tumayo .

"Thank you "  tumalikod nako at mabilis na lumabas .







AZEN POV

Sinundan ko lang siya ng tingin habang papalabas .

She's Dhilian sister , but why I did not see her here ..

I didn't realize that  I was already smiling , she's ... interesting...


BLAAAG!

"where's the A3?"napa kurap kurap ako habang nakatingin sa kaniya na naka silip sa pinto. 

"Turn right , 2nd floor" She nod her head before she closed the door again


Interesting..










The Lady of Xin Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon