CHAPTER 06

398 20 0
                                    

ACARIEL POV 

Pagdating ko sa likod ng building naghanap ako ng pweding upuan kaso wala akong makita , napatingin ako sa isang puno malapit sa vegetable garden .

Wala naman sigurong masama kung doon umupo .. naglakad ako papunta doon , tumingin ako sa taas ng puno bago tumalon , Umayos ako ng upo at kinain ang dala kong pagkain habang nakikinig ng music sa headphone.

Minsan pag wala si Master tanging ginagawa ko ay umupo , matulog makinig ng music o di kaya mag sulat.   Ayssst I really miss  that old hug

"Psttt!"  napatigil ako sa pagkain at tumingin sa baba ng may sumitsit.

"Miss! anong ginagawa mo diyan!" napalingon ako sa kalapit puno , nangunot ang noo ko ng makita ko ang isang lalaking naka upo din sa sanga ng puno.

"Malamang naka upo"  ani ko.tumango naman siya at ngumiti.

" I'm Kaden by the way " Kaden... nice name.

" Acariel " pakilala ko , ngumiti naman siya  bago suminyas na bumaba , tinitigan ko lang siyang bumaba at puminta sa gawi ko.

" Wala ka bang balak bumaba diyan " tanong niya habang nakatingala sakin.

Nag kibit balikat nalang ako at bumaba.

" Bakit ba " feeling close naman nito.

"Gusto ko lang magtanong , bago lang ako dito kaya hindi ko alam kung san ang room A1 " Nangunot ang noo ko at tiningnan siya .

" Room A1 , isa lang naman ang building ng Senior High kung nag libot ka at hindi umakyat ng puno edi sana nakita muna"  sabi ko at kumagat sa sandwich na dala ko.

" Hahahha  your  right ... anong section ka pala? " tanong niya

" A3 " simpling sagot ko , tumango siya at nilahad ang kamay sakin.

" Nice to meet you Acariel " nakangiting aniya. tiningnan ko ang kamay niya ,  naki pag shake hand ako sa kaniya .

"Babalik nako sa room.. gusto ming sumabay?" tanong ko at uminom ng juice .

"Sige ba " Tumango ako at nag umpisang maglakad.

Habang naglalakad kami papunta sa second floor may mga studyante na naka titig sa kasama ko , will may itsura naman talaga si Kaden..

"They're annoying" rinig kong bulong niya , tiningnan ko  siya .

"You don't like it , people praise you " ani ko.

"Tsk , they are just  trouble " Sagot niya at inayus ang bag na dala.

" Hmmm ... this is your room at nasa huli yung akin"  tinuro ko ang room na may A1 , tumango naman siya at ngumiti.

"Thanks, " ngumiti lang ako ng tipid at Naglakad papunta sa room.

Pagpasok ko sa room dumeritso nako sa upoan ko at  yumuko sa disk.

"Good afternoon Class "

Napa ayus ako ng upo at tumingin sa harap ,  inaantok ako ..

Buong klase ay nakatingin lang ako sa harap habang papikit pikit minsan ay pinapatong ko ang mukha ko sa kamay ko .

KRINNNNGGG

Salamat naman tapos na..

"Hey !" napalingon ako sa hallway , nakita ko si Kaden na papunta sa gawi ko , ano na naman kailangan nito.

"bakit ?" inaantok na tanong ko , na miss ko na sila Zizi ..

" Uuwi kana?"  tiningnan ko siya at pinakita ang relo ko.

"4: 56 na inaantok nako " sagot ko at nilampasan siya.

" wait " nilingon ko siya ng hawakan niya ang bag ko kaya medyo nasakal ako , sinamaan ko siya ng tingin  , nang marealize niya ang sitwasyon  binitawan niya ang bag ko .

"Pwedi naman sa braso hah " sabi ko at inayus ang bag ko.

" Sorry .. Aayain lang sana kitang kumain sa labas " 

" birthday mo? " tanong ko

" Hindi " 

" hindi naman pala, bukas nalang gusto ko ng umuwi " bagot na sabi ko.

" hahha okay okay "  tinangoan ko siya at naglakad.

" Acariel!! "  na pa buntong hininga ako ng marinig ko ang boses ni Terifina.

" Your sister? " mahinang tanong ni Kaden. umiling ako sa kanya.

" Acariel ! sumabay kana lang samin " aniya , tiningnan ko naman ang kasama niya.

Hindi ba siya ang ultimate crush ni Acariel... napa ngiwi nalang ako ng hinawakan ni Terifina ang braso ni Zheno .

"Hindi na... ihahatid ako ni Kaden " siniko ko ng kunti si Kaden.

"Ahhh , yeah I send her home safe " tumango ako sa sinabi ni Kaden.

"Tara" hinila ko siya paalis .

"She's Terifina Xin .. I'm right?" huminto ako at tiningnan siya.

"I didn't know she's famous"  ani ko sa kaniya at nagpatuloy sa paglalakad.

" I just heard it " Hindi ko nalang pinakingan ang mga sinasabi niya.

"Ihatid mo nalang ako" I miss my pet.









The Lady of Xin Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon