AZIARRA POV
"w-ag kang l-lumapit"
"You kill her using this element... I'm right" walang emosyon bigkas ko
"Aziarra!" Napalingon ako sa kapated kong timatakbo papunta sa deriksyon ko .
"Kuya!!" gumawa ako ng harang ng balak niyang tumakbo palapit lay Dhilian.
"Aziarra ano tong ginagawa mo!" he used his ability to break the barrier na kina ngisi ko.
"K-kuya.. help me" I can feel the fear in her voice while knocking the barrier made.
ginamit ko ang hangin at sinakal siya palapit sakin.
"Acccrk- l-let me go ,k-kuya..help-" biglang lumitaw sa harap ko ang nakangiting muka ni Neira ..ang imahe niyang nakangiting kumakaway sakin.
" You kill her.." wala sa sariling sambit ko.
"You kill the only person I protected " Walang buhay na bigkas ko habang nakatingin sa mga mata niya.
"I...will let you experience what it feels"
"Aaahhhhhhh! no!!" nakatitig lang ako sa kaniya habang may apoy sa kamay ko na naka sakal sa leeg niya.
"Aziarra!!"
"Die" huling bulong ko bago siya tuluyang naging abo,unti unting kumurba ang labi ko at tumingala.
finally...
Dinilat ko ang mata ko at gumawa ng harang ng maramdaman ko ang kapangyarihan ng kapated ko na palapit sakin.
seryoso akong tumingin sa kaniya, kita ko ang galit at pagkalito sa mata niya.
"brother..you want to kill me.." sambit ko .
"Bakit..bakit mo yun ginawa.." humarap ako sa kaniya.
" Why.. are you sad that I killed your sister? "
" Aziarra..kung galit ka sakin why you need to kill her! ako.. ako ang walang kwentang kuya kay Acariel"
" yes you are.. you're a useless brother. " kinuyom ko ang kamao ko ,bumuntong hininga ako bago siya tiningnan.
"She killed Neira... she killed the person that I cherish the most.." pinunasan ko ang luhang tumulo sa mata ko.
"Tell me brother.. wala ba akong karapatan para maghiganti?"
DHILIAN POV
"She killed Neira... she killed the person that I cherish the most.."
she killed Neira...
she killed Neira...
Parang may kung anong bagay ang bumara sa lalamunan ko ng marinig ko nag sinabi niya.
"Tell me brother.. wala ba akong karapatan para maghiganti?" Napatulala ako habang nakatitig sa kaniya.
"I avenge my sister..if you want to avenge Terifina.. you're free to do that "
what..
tumalikod siya sakin ,gusto ko siyang pigilan pero hindi ko magawa..
"Until we meet again.. brother"
AZIARRA POV
nakatingin ako sa babaeng payapang nakahiga sa mala bulaklak na higaan.
"Neira..I failed again...I failed to protect you " hinayaan kong tumalo ang luha ko bago ginamit ang hangin para itulak sa tubig ang katawan niya ,
I hope in our next life ,you won't experience this kind of pain ..
BINABASA MO ANG
The Lady of Xin
RandomShe's dangerous , a lady that lost her memory , lumaki sa lugar kung saan siya ay naging Disciple ng isang matangdang tanyag sa pagiging magaling sa lahat But pano pag nagising nalang siya sa babaeng kamukha niya , sa babaeng walang ibang hangad...