Cáo nhỏ mà không nhỏ

3.8K 140 17
                                    

Một buổi sáng như bao ngày khác, Mikazuki dậy rất sớm. Nghe bảo thường ngày, người già luôn dậy rất sớm. Ăn mặc chỉnh tề, tóc tai chải chuốt, chuẩn bị đến phòng Saniwa hành lễ, tiện thể đánh thức ngài dậy cho kịp bữa sáng.

Tâm trạng phơi phới đào bay khi nghĩ đến mái tóc rối bù, xơ xác như tổ quạ của chủ nhân, Mikazuki không kiềm được mà bước đi thật vội vã. Vừa đi qua sân, thấy anh em nhà Awataguchi tập hợp xếp hàng tập thể dục, chăm chút sức khỏe buổi sáng thế là rất tốt ! Không như chủ nhân còn ngủ đến tận giờ này !!!

- Mikazuki-dono, chào buổi sáng!  - Ishikirimaru mở cửa phòng, ngó đầu chào Mikazuki. Phòng của đội hai sát ngay phòng khách, nên lúc sáng sớm gọi chủ nhân dậy có thể nhận ngay được một lời chào thân thiện từ họ. Thi thoảng là Tsurumaru mơ màng, mộng du mở cửa chào Mikazuki. Cái giọng giề già, nhăn nhó một tiếng : chào buổi sáng, ông già ! khiến Mikazuki cũng thấy thú vị đôi chút. Hay thi thoảng lại là mái đầu vàng chóe, lộn xộn của Shishio, ngó ra một tiếng : ông già, chào sáng sớm !. Nhưng hầu hết là lời chào của Ishikirimaru gọn gàng người lớn. Chậc, già rồi nên thấy thứ gì cũng tặc lưỡi tiếc rẻ tuổi trẻ, haiz ~.

Đến phòng của chủ nhân rồi ! Chỉnh trang lại chút đầu tóc, rồi hít một hơi thật sâu, nhẹ nhàng kéo cánh cửa phòng. Ánh nắng sớm nhẹ len vào phòng, bên trong căn phòng sột soạt tiếng gãi mông, mái tóc ngắn ủn xơ xác như tổ quạ, áo mà Saniwa gọi là áo phông thì kéo đến tận ngực, hở cả một mảng bụng. Quần của chủ nhân xộc xệch, chuẩn bị đến xuống dưới tận đùi, hở cả cái quần lót màu trắng. Chủ nhân mặt nhăn nhó, nói mấy ngôn ngữ ngoài hành tinh khó hiểu, trông bộ dạng đến là thảm hại.

Mikazuki bụm miệng nín cười, chủ nhân lúc sáng sớm là buồn cười nhất. Nhẹ kéo hết cửa phòng, Mikazuki chết trân. Mái tóc trắng dài, đôi tai nhẹ vẫy, kimono tuột xuống đến bán khỏa thân, thân hình cao lớn đang bị chủ nhân gác chân lên đến là thảm thương !

Mikazuki nhẹ cười, hoa đào phấp phới chợt dập tắt, trạng thái chuyển sang màu đỏ đến chuẩn bị gãy, nhẹ bước vào phòng chủ nhân, thanh âm trong trẻo mà cất lên :

- Cậu chủ, Mikazuki xin bái kiến ! - thanh âm ngọt ngào rót vào tai. Saniwa khẽ động, mặt quay vào trong tường, không chú ý đến ngọn lửa đang quỳ phía trước, tháng 6 thôi mà nóng thế nhỉ ?!

Tai cáo vểnh lên, thanh âm quen thuộc khiến đôi mắt đỏ mở ra, ánh lên tia vui sướng :

- Mikazuki !!!

Kogitsunemaru ngồi bật dậy, khiến Saniwa nhăn nhó không ít vì mất chỗ gác chân, gãi gãi đầu xoay người lại mở mắt thì thấy sắc xanh quen thuộc. Bật dậy như lò xo, ngồi ngay ngắn trên futon nhận lễ :

- À, Mika, cậu đến đấy hả...oáp ! - thanh âm khàn khàn của ông chú 30 buổi sớm, dụi dụi mắt tìm chai nước trên bàn tu một hớp, Saniwa mới hồi tỉnh cõi mộng nhìn Mika yêu dấu, hình như có chút khác ?!

- Cậu chủ, ngài ngủ ngon chứ ạ ? - nụ cười hiền dịu(?) của Mikazuki khiến Saniwa nổi gai ốc.

- À, ta ổn ! - Saniwa nheo mắt nhòm Mikazuki, tay với tẩu thuốc trên bàn đánh lửa hút.

- Cậu chủ, hút thuốc sáng sớm không tốt cho thân thể đâu ! Ngài dậy vận động một chút, rồi ra phòng khách ăn sáng đi, cơm canh chuẩn bị cả rồi, có cả súp ngài thích nữa ! - Mikazuki giật lấy tẩu thuốc, gõ vào gạt tàn dập lửa.

Touken Ranbu - nơi những thanh kiếm thuộc về nhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ