Chapter 6 ♥

244 14 8
                                    

It all started with a DARE ♥ by Lurobinus.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Buti nalang di ko siya bespren. Kundi nasabunutan o kaya nasampal ko na siya.

Medyo malayo na siya at nandun na siya sa mokong kong mga butler at mga grupo ng malalandot.

[A/N: Malalandot is another term for malalandi.] Lels. XD

Okay na Ms. Author. Wag na sumabat. -,-

Tinitigan ko lang sila. May mga babaeng nagpapapicture. May mga nagpapaHUG, nagpapaHHWW (Holding Hands While Walking), nangLILIGAW, at pinakamalupet nagpapaKISS tapos pwede na daw sila mamatay.

"Go lang! Pumayag na kayo mga alalays ko para mamatay na sila." pero syempre sa isip ko lang yun. Di rin naman nila ako maririnig eh. Sayang laway ko. Duh?

Anyways, 15 minutes is up. Nagring na yung bell at pumunta na lahat ng students sa kanilang room. Habang naglalakad ako sa hallway papunta sa room ko, marami akong naririnig na nagchichismisan at nagbubulungan. Syempre high-tech tenga ko kaya rinig na rinig ko mga pinaguusapan nila.

"Sayang di man lang ako nakapagpicture. Yung iba meron na. Malapit na matapos yung school year at graduates na tayo. Di na natin sila makikita." -girl#1

"Oo nga eh. Andaya nung iba. Sumobra na nga eh. Di tuloy tayo nakasingit!" -girl#3

"Ba't ba kasi ngayon lang sila nagenroll? I mean, bakit kahapon lang?" -girl#3

"Oo nga. Weird noh? First time in the BD'NS History yun!" -girl#1

"Buti nga pumayag yung principal eh." -girl#3

"Pero alam niyo guys. May balita akong-" -girl#2

Okay. Di ko na narinig yung pinag-uusapan nila kasi nakapasok na sila sa room nila. Sayang di ko narinig kung anuman yung 'balita' na yun tungkol sa mga Mokong..

Geez. Ba't ba interesado ako sakanila? Tsaka kung may gusto man ako malaman tungkol sakanila, pede namang sa bahay nalang. Pakahirap pa ako eh. Baka mastress pa ako. -,-

By the way, dalawang room lang yung layo ng assigned room ko sa mga narinig kong nagchichismisan kanina kaya kararating ko lang sa room at hanggang ngayon wala parin ang proctor namin.

Nilabas ko muna yung cellphone ko at tinext si Nic baka mamaya kasi nagtampo yun eh. Mabait naman ako noh! Di naman puro magsungit ang style ko.

Nic, I'm sorry for what I've done earlier.

Masyadong napahigpit yung paghawak ko sa braso mo.

Nagselos- (WAIT. Erase. Erase. Di ako nagseselos! Gahd. Nu ba nasa isipan ko? =,=)

Nic, I'm sorry for what I've done earlier.

Masyadong napahigpit yung paghawak ko sa braso mo.

Nahalata ko kasing nagsinungaling ka kaya kita pinigilan. (Yan! Pinalitan ko na.)

-MESSAGE SENT-

Sinarado ko na yung phone ko at nilagay ko sa bulsa. Naramdaman kong nagvibrate pero di ko na tinignan kasi biglang dumating yung proctor.

"Goodmorning. I'm Garp Monkey from Shinigawa School." HAHA! Monkey daw apelido niya. XD Laftrepp. I can also hear chuckles from my other room mates. :D

It all started with a DARE. ᴼ ᴺ ᴳ ᴼ ᴵ ᴺ ᴳTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon