It all started with a Dare ♥ - By Lurobinus. ツ
A/N: Sorry ulit sa mga typo errors. CP lang ulet gamit. Hihi. ღ
Enjoy~
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"A-anong kalokohan to?!" -Me.
May isang itim na limousine sa harap ko. Biglang may bumukas ng pinto. Isang lalaking nakasuot ng black formal suit. Naghagis siya ng bulaklak sa paligid.
"H-hoy! Nakikinig ka ba?! This is my property! Hindi mo ba ako namumukhaan? Ako lamang ang anak ng nagmamay-ari ng pinakasikat na malls dito satin. So stop putting trashes around! I don't have a maid to clean that dump!" =,=
Di pa rin siya sumasagot. Nakasuot siya ng sossy na black shades kaya hindi ko sya mamukhaan.
"Tatawag ako ng pulis!" sinigawan ko sya ng sobrang lakas pero wala parin syang sinasabi. Nagpatuloy lang sya sa paghahagis ng bulaklak. Laking ikinagulat ko pa na yung bulaklak na ihinahagis niya sa paligid ay yung paborito kong bulaklak na Rose. Syempre di ako nagpahalata na paborito ko yun. Pero ba't sa lahat ng bulaklak bakit yung paborito ko pa? Manghuhula ba 'to? =.=
Grabe, kung kelan wala akong kasama sa bahay, ngayon naman dumating tong mokong na ito na akala mo kung sinong mayaman. May limousine pa, at mukhang bagong linis. Oo, wala akong ibang kasama sa bahay namin. Maids lang meron kami. Wala kaming driver or whatsoever, kasi yun ang gusto ng parents ko.
Teka? Asan na ba yung maids na dapat pupunta dito at EXACTLY 3 PM? Niloloko ba ako ni Mom ang Dad?
-looks at watch-
3:15 PM
Geez. Late na sila for 15 minutes! Dapat di ko na pinauwi sila Ate Jen at Isha. :/
Biglang bumukas yung pintuan ng limousine at my lumabas na dalawang lalaki na nakasuot rin ng black shades at black suit. Anung kalokohan toh? Makapasok na nga!
Pagtalikod ko, isasara ko na sana yung gate namin nang bigla akong hinawakan nung unang lalaking lumabas para pigilan. Pagtingin ko...
"GOODAFTERNOON MS. VIVI NEFELTARI. WE ARE THE BUTLERS WHO APPLIED TO BE AT YOUR SERVICE!" nagulat ako sa nakasulat sa tarpauline na hawak-hawak ng dalawang lalaki.
The Heck?! Don't tell me that they're the maids? Damn! Why guys? Eww. Tsaka ba't parang ka-age ko lang sila? Di ba sila nag-aaral? =,= Dad and Mom don't have a taste. Tsaka ba't ang yayaman nila? Diba dapat mahirap sila kasi they're my.. alalay? panget naman ata nun. -.- Lalake sila e. Kaya tama lang na butler ko sila.
"W'DaF?! You guys are.." -Me.
"We are your butlers Milady. " -Guy#2
"Urgh! Whatever. Pasok! Itigil niyo na yang kaartehan niyo na para kayong manliligaw." bigla silang nagtinginan sa isa't isa na para bang nagulat sa sinabi ko.
"Sir, Kindly bring this things back to the ecjsjdlgh" sabi nung guy#1. Hindi ko na naintindihan yung last word na sinabi niya kasi hininaan nya. Nilagay na ni guy#2&3 yung mga props na pinangshow-off nila kanina saken tapos umalis na yung driver ng limousine.
"Hey! Are you guys deaf?" Inerapan ko sila, ang tagal kasi nila pumasok. Nagbow sila sakin bago pumasok. TAMA. Dapat magbigay respeto sila. Hmph!
Nakapasok na kaming lahat at umubo na ako sa L-shaped naming couch habang sila nakatayo lang sila. Ako nagsisiga-sigaan. Tinanggal nila yung shades nila. Nagulat ako sa mga mukha nila. Gahd. Ang gagwapo. Takte! Teka. Teka. Bawal toh. Di ako madaling mainlove, naattract lang ako sa looks nila pero hanggang dun lang yun!
BINABASA MO ANG
It all started with a DARE. ᴼ ᴺ ᴳ ᴼ ᴵ ᴺ ᴳ
Teen Fiction[Tagalog Story] (Cover by LizGlitz)