It all started with a DARE ♥ by Lurobinus. ツ
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
~VIVI'S point of view.
"Nasa likod tayo ng company namin." sabay smirk niya.
"Whuuuuuut?!" ano ang ginagawa namin dito? Don't tell me.. Ipapakilala niya ako?
"Oh? Ba't tulala ka jan?" sabi niya sabay gulo ng buhok ko. Tse. =___=
"Hoy. For your information, wala kang karapatan para guluhin ang awesome and pretty hairstyle ko. Baka gusto mong masabunutan kita jan at iwan magisa dito." pano kasi ginulo-gulo pa buhok ko. Sayang effort ni Bell at Mar kung guguluhin niya lang. Braided-hair na nakaside kasi yung buhok ko tapos paribbon yung dulo. Wala silang ginamit na ipit, just hair lang.
"Iiwan mo ko mag-isa dito?" nagsmirk siya saken.
"Oo. At baket?" I raised a brow.
"Baka maligaw ka." sabay pangasar na pout niya saken tapos napayakap nalang ako sa braso niya dahil sa lamig.
"Hmph. Mayaman ako, period. Gets mo na siguro yun, Okay?" magsasalita na siya sana ng may isang lalakeng lumabas sa pintuan ng mataas na building or should I say, company nila Zoro..
Napatingin yung lalake samin. Tinitigan din namin siya. Dinuro niya si Zoro gamit ang hintuturo niya and I can see that he's looking at Zoro with his death glare. Problema nun?
"Ikaw!" The guy infront of us bellowed. Teka, si ano yun ah- ay hindi, baka nagkakamali lang ako.
"Hoy. Sino yan?" sabay siko ko sa braso ni Zoro, "Bilisan mo na. Ang lamig dito sa labas. Di mo naman kasi sinabi na.. sa malamig na lugar tayo pupunta." bulong ko sakanya.
"Ikaw yung kasama ni Nic diba? Yung sa club?" sabi ni Zoro sa lalake. Aba, di man lang ako pinansin. -,-
Napatingin ako ulit dun sa lalake. Tinitigan ko siya ng mabuti. Madilim kasi tapos medyo natatakpan yung mukha niya ng buhok niya, di ko tuloy masyadong mamukhaan. He took a step forward tapos natapatan ng ilaw galing sa streetlight yung mukha niya. Ngayong na process na nang utak ko yung itsura niya, I'm sure of it na tama ang hinala ko kanina. Siya nga yung boyfriend ni Nic tulad nang sabi ni Zoro. Eeeh? I mean- ex boyfriend.
"Oo and You're that fucking guy who fucking punched me in my damn handsome face. What are you doing here you fucking asshole?! Huh?! Fuck you!" sigaw ng lalake samin. Grabe naman makamura to. Tss.
"This is my-"
*DUGGGH!*
Hindi natuloy yung sasabihin ni Zoro kasi biglang bumagsak sa semento yung lalaki. Agad naman naming nilapitan yung lalake. Eww. Ambaho niya. Lasing ata, amoy beer eh. Sayang siya. Ay ewan! Bahala siya.
"Guard! Kindly take care of this guy." sumenyas si Zoro sa isang madalim na sulok. Di ko napansing may tao pala dun. Ang dilim kasi eh!
"Yes. Boss." agad namang lumapit yung lalake at tumawag ng kasamahan para tulungan siya sa pagasikaso sa mokong na lasingero. Then, pumasok na kami sa maliit na pintuan.
"Ah.. siya pala yung nasuntok mo.. Naguluhan kasi ako eh, sa dami ba naman niyang boyfriend di ko alam kung sino yung present niya. Nga pala, beer company ba to? Ba't lasing yung lalake? Isa pa, Bakit parang tayo lang yung nasa labas kanina? Walang ibang sasakyan tsaka walang ibang tao bukod sa guard." tanong ko sakanya.
BINABASA MO ANG
It all started with a DARE. ᴼ ᴺ ᴳ ᴼ ᴵ ᴺ ᴳ
Fiksi Remaja[Tagalog Story] (Cover by LizGlitz)