CHAPTER 13

1 0 0
                                    

Brent's POV

Seeing her like this, breaks my heart into pieces. Hindi ko ginusto na dadating kami sa ganitong posisyon. Sorry if I lied to you, but believe me lahat ng ginawa ko ay para sa ikakabuti mo. Hirap na akong pigilan ang sarili kong hindi ka lapitan. Hindi ko na kinakayang tignan kang umiiyak at ipakitang wala akong pakealam. Kaya ngayon, handa akong itama lahat ng pagkakamali ko.

"Explain?! Pagkatapos ng ginawa niyo sasabihin mo lng na--"

"I lied to you" diretsong pagputol ko sakanya dahilan para tumigil siya.

--FLASHBACK--

"Nanggaling dito kanina sila Akairus kasama ang mga aso niya" biglang sabi ni Glenn dahilan para mapunta ang atensyon namin sakanya.

"Bumalik na naman sila? Akala ko ba okay na ang lahat?" nagtatakang tanong ni Jace.

Tinignan nila akong tatlo kaya napataas ang dalawa kong kilay sakanila.

"Chantel" seryosong sabi ni Voughn habang hindi pa rin inaalis ang tingin sakin.

"What's with Chantel? Labas siya sa gulong ito"

"No, maybe nakikita ka nilang palaging kasama si Chantel at alam mo kung ano ang huli nilang sinabi sa atin."

"The fuck! For heaven's sake hindi tayo ang pumatay sa girlfriend niya"

"Brent, yan ang pinaniniwaalan nila kaya babalik at babalik talaga sila kapag nalaman nilang may kasintahan ka na kase alam nating doon sila maghihiganti"

"Mas mabuti sigurong lumayo ka na kay Chantel" seryosong sabi ni Jace.

Hindi ko kaya. Ilang minuto lng na hindi ko siya nakakasama ay hindi ko na kinakaya tapos lalayo pa ako sakanya? I knew it all started with a bet but I didn't know that I would be the only one who would fall into my own trap. I didn't realize that I was slowly falling for her.

I just felt that something was different every time I looked at her and it was hard to take my eyes off her. Every time I'm with her, I just wish that time would slow down.

Pero kung para sa ikakabuti niya ang paglayo ko, handa akong lumayo mula sakanya.

"Gusto kita" Chantel said directly to me causing my heart to beat faster.

"Pfftt" I tried to laugh so that she wouldn't notice what I truly felt.

"God, naniwala ka talaga?" For heaven's sake, I don't want to say this. "Well, to make it clear, we made a bet. Bibigyan nila ako ng 1,500 kung mapapahulog kita" tumawa ito "you know just a simple bet '1,500', at hindi ko alam na ganon ka lng pala kadali pahulugi-" I couldn't finish what I was going to say when she suddenly slapped me.

Kahit ilang sampal pa ang ibigay niya sa akin ay wala akong pakealam. Kung sa ganoong paraan niya mapapagaan ang nararamdaman niya ay handa akong saluhin lahat ng mga sampal niya.

I deserve this. This is the only way I can get her away from me. But seeing her crying makes me want to take back everything I said. As if the pain she feels is moving to me. I want to wipe the tears that are falling from her eyes now. Gustong gusto ko siyang lapitan at yakapin pero kailangan kong gawing bato ang puso ko para sakanya.

***

Suntok dito, suntok doon ang ginawa ko pagkatapos kong makakuha ng tawag mula kila Akairus na hawak nila si Chantel.

I immediately threw the bottle I was holding hard at the man who was about to punch me. He grabbed his bleeding head so I immediately kicked him in the stomach and gave him two punches in the face.

The Bet that Altered Everything Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon