Mọi kỳ nghỉ luôn trôi qua một cách chóng vánh. Chẳng mấy chốc, người lớn trẻ nhỏ đều phải quay trở lại với guồng quay học tập và làm việc.
Kỳ Liên đột nhiên mặc đồng phục bước vào lớp khiến ai cũng ngẩn ra, đám Trần Phương Châu còn suýt nhận nhầm người. "Kỳ Liên, sao tự nhiên cậu lại nổi hứng mặc đồng phục thế? Ăn Tết xong đổi tính luôn hả?"
"Muốn mặc thì mặc thôi." Kỳ Liên không mặn không nhạt đáp.
Giang Hiểu Viện cũng rất bất ngờ. "Lần đầu thấy cậu mặc đồng phục đấy, đẹp mà."
Kỳ Liên hỏi cô. "Đẹp thật không?"
"Thật." Giang Hiểu Viện gật mạnh đầu khẳng định. Có thể Kỳ Liên không biết, đám con gái trong lớp vẫn thường lén bàn tán với nhau bình chọn Kỳ Liên là nam sinh đẹp trai nhất khối. Nếu không phải cậu quá lạnh lùng và nổi tiếng là cá biệt vì thường xuyên cúp học đánh nhau, trong ngăn bàn của cậu đã chất đầy thư tỏ tình rồi. Trai đẹp thì thích thật, nhưng không thể mạo hiểm bị đánh để tiếp xúc được.
Kỳ Liên đáp "ừ" một tiếng, làm như không để tâm lắm cúi đầu mở cặp lấy sách vở ra, nhưng nụ cười tủm tỉm trên môi cậu đã bị Trần Phương Châu ngồi ngay bên cạnh bắt được. Trần Phương Châu khe khẽ lẩm bẩm. "Còn bảo là không yêu sớm."
Sau đó, Trần Phương Châu đã tận mắt được thấy một người vì một người khác có thể thay đổi lớn đến mức nào. Kỳ Liên không chỉ ngoan ngoãn mặc đồng phục theo nội quy trường, cậu còn đi học đầy đủ, trong lớp cũng không nằm bò ra bàn ngủ nữa mà nghiêm túc nghe giảng, lâu lâu lại xung phong lên bảng giải bài khó khiến cả học sinh và giáo viên đều ngỡ ngàng. Sự thay đổi theo hướng tích cực này của Kỳ Liên khiến giáo viên chủ nhiệm vô cùng vui mừng. Trong buổi trả bài thi tháng, cậu được công khai tuyên dương trước lớp.
Buổi tối, Kỳ Liên cùng Giang Hiểu Viện làm bài tập ở tiệm làm tóc. Nghe cậu giảng xong một đề vật lý, cô cười híp mắt. "Kỳ Liên, cậu như bây giờ thực sự rất tốt. Tiếp tục như vậy, sau này sẽ càng tốt hơn nữa."
Kỳ Liên đang viết bài nghe vậy thì dừng bút, ngẩng đầu lên nhìn cô. "Lúc trước tôi không tốt với cậu à?"
Giang Hiểu Viện do dự một lát rồi quyết định nói thật. "Cậu rất tốt với tôi, nhưng lại không tốt với chính mình."
"Tôi không tốt với chính mình ở chỗ nào?"
Nói ra được câu mở đầu rồi thì phần sau cũng dễ dàng hơn. Giang Hiểu Viện nghiêm túc nhìn Kỳ Liên. "Tôi không rõ chuyện gì đã xảy ra, nhưng tôi biết vì chuyện gia đình mà cậu mới chán chường, bỏ bê học hành, sống buông thả mặc kệ mọi thứ. Cậu như vậy thì người chịu khổ chỉ có mình cậu mà thôi, không phải ai khác cả. Kỳ Liên, đừng vì bất kỳ ai, bất kỳ lý do gì mà buông bỏ tương lai của mình. "
Hai người im lặng nhìn nhau. Hồi lâu sau, Kỳ Liên thấp giọng nói. "Tôi biết rồi."
Một học kỳ nữa lại trôi qua. Kết thúc năm học lớp 11, Giang Hiểu Viện với điểm số các môn đều cao nên đạt hạng 5 toàn khối, tiếp tục giành được học bổng cho năm học tiếp theo. Kỳ Liên từ sau ngày hôm đó càng thêm nghiêm túc học tập. Cậu học lệch các môn tự nhiên khá nặng nên chỉ tăng thêm một hạng so với kỳ trước. Xem bảng điểm của Kỳ Liên xong Giang Hiểu Viện còn vui vẻ hơn cả khi biết thành tích của mình. Cô rất mừng vì Kỳ Liên đã nghe lọt lời cô và bắt đầu cố gắng cho tương lai sau này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic Chệch quỹ đạo/Hoàn] Thiên Giáng Kỳ Viện
FanfictionFic được lấy cảm hứng và dựa trên tình tiết của phim Chệch quỹ đạo - Nam chính: Kỳ Liên (Lâm Nhất), Nữ chính: Giang Hiểu Viện (Lưu Hạo Tồn). Tác giả: Mộ Đan Cố vấn + beta: Kiều và Cherry Cp: Kỳ Liên x Giang Hiểu Viện Thể loại: hiện đại, thanh xuân...