A/N: This will be the final week of MU. So, expect more suspense and action in the remaining chapters. Kahit hindi pa tapos ang MU officially, I already want to thank everyone who believed, supported and anticipated for every update of this story. Kayo ang dahilan kung bakit nakarating hanggang dito ang kwentong 'to. Please keep on sustaining me with your reads, votes, comments and promotions to your friends, schoolmates, relatives, neighbors, suking tindahan, etc. He he he! Sana'y magustuhan niyo ang panibagong kabanata na 'to entitled 'We Are Bulletproof [Part 1]'! ;-)
LENOX'S POV
"I'll drive," Charlie volunteered.
Everybody looked at her as if they don't understand what she had just said.
"Am I speaking Minions or what?" Charlie asked sarcastically. "I said I'll drive!"
"Are you sure, girl?" tanong ni Belle.
"Of course," Charlie confirmed. "Nakalimutan n'yo na yata ang reputasyon ko sa mga drag races no'n?"
"Okay."
Lumabas si Belle. Gano'n din si Charlie. They've exchanged places. Charlie revved the engine.
"Are you ready, boys?" mapangutya niyang tanong.
"Anytime," Sean answered who's going to pilot the other four-wheels.
"Let the chase begin," ani Charlie. Then both of the car moved forward at a lightning speed.
-=o0o=-
We're trapped dahil sa buhol-buhol na traffic sa EDSA. Pa'no ka ba naman makikipagkarera do'n? Dahil d'o'y naunahan na kami ng mga boys.
"Sa'n na sila?" usisa ni Helena.
"Maybe a kilometer ahead of us," sagot ni Daphne na kanina pa nagu-Google Map.
Nagbuntong-hininga ang lahat.
-=o0o=-
Nakalabas na kami ng STAR Tollway. Narito na kami ngayon sa Sto. Tomas kung saan malapit na ang beach house ng mga Madrigal.
"Ihanda n'yo na ang mga sarili n'yong maging katulong, girls," Belle said desperately.
"Don't worry princesses," Charlie said hopefully. "I know a shortcut. Sinadya ko lang talagang magpahuli tayo para hindi nila makita kung saan tayo lulusot."
"Shortcut?" Daphne parroted habang nina-navigate sa kaniyang mapa kung saan 'yon. "Where?"
"We're going there," Charlie maneuvered the car to another road. Bagaman aspaltado ang daa'y wala namang gaanong sasakyan o tao roon. Nagtataasang mga talahib ang nasa gilid ng kalsada.
"Bakit hindi alam ni Sean ang tungkol sa daang 'to?" nagtatakang usisa ni Shanti. "At ikaw. Bakit alam mo?"
"Aaargh!" Napasigaw kaming lahat sa biglang paghinto ng sasakyan. Sapat na sana ang impact para mauntog ako sa front windshield kung hindi ako naka-seatbelt. Seatbelts really save lives.
"What happened?!" paangil kong tanong. Tinanaw ko sa harapan ng aming sasakyan kung anong dahilan ng aming biglang paghinto. Nakita ko ro'n ang isang mahabang kotseng nakaharang sa 'ming daraanan. "Sa'n galing 'yang van na 'yan? Bakit bigla-bigla na lang sumusulpot 'yan sa gitna ng kalsada?"
Charlie blew the horn. Pero, hindi 'to gumagalaw.
"Anong problema n'ya't ayaw niyang umalis?" tanong ni Helena.
BINABASA MO ANG
Magnamour University [Magnanimously Completed]
Teen FictionSynopsis #1: What will happen if a poor boy has been granted a full scholarship at the best University in the country where the most elite, richest and brattiest kids alive are? A. Riot B. Drama C. Romance D. All of the above Note: For a...