All Chúc.
Nguyễn Lan Chúc dính phải lời nguyền gì mà lại biến thành mèo vậy?
---
"Nguyễn Lan Chúc? Nguyễn Lan Chúc?"
Lăng Cửu Thời vừa chạy khắp Hắc Diệu Thạch vừa gọi Nguyễn Lan Chúc. Quái lạ, Trình Thiên Lý ngồi canh cửa cũng đâu có thấy anh đi ra ngoài, với lại còn tận một tuần mới vào cửa tiếp theo mà.
Nghe báo Nguyễn Lan Chúc mất tích ngay tại Hắc Diệu Thạch, ai nấy cũng đều tán loạn chạy đi tìm. Nơi này cũng đâu có lớn, Nguyễn Lan Chúc cũng đâu có nhỏ, sao mà tìm không ra?
Trình Thiên Lý còn gọi luôn cả Bánh Mì đánh hơi. Nhắc đến mới nhớ, Hạt Dẻ đâu?
"Hạt Dẻ, con đâu rồi?"
Lăng Cửu Thời quyết định lại lên lầu tìm kiếm, phát hiện cửa phòng Nguyễn Lan Chúc hơi hé mở.
Cậu vừa mới tiến mấy bước, chỉ nghe thấy tiếng kêu meo meo, đoán chừng chắc là Hạt Dẻ, nhưng sao nó lại như vậy?
Có điều cậu vừa mới mở cửa ra, ngoài Hạt Dẻ còn có một con mèo khác. Chẳng biết từ khi nào mà nó với con mèo kia lại có thể thân mật như vậy.
"Mọi người mau lên đây!"
Nghe tiếng gọi, bọn họ dưới lầu còn tưởng tìm được người rồi, liền tức tốc chạy lên. Nào ngờ chỉ thấy hai con mèo.
"Sao lại có một con mèo khác trong phòng Nguyễn Ca vậy?"
"Nhất Tạ, tôi giữ Hạt Dẻ, cậu đến mang con mèo đó ra ngoài."
Theo sự phân công của Lăng Cửu Thời, Trình Nhất Tạ gật đầu. Nhân lúc con mèo kia không chú ý liền túm lấy nó.
"Ấy, sao con mèo này trông lạ quá."
"Lạ làm sao?"
"Anh nhìn xem, mí mắt nó có hai chấm đen."
Trình Nhất Tạ nghe nói cũng nhìn ngắm cho thật kĩ. Con mèo toàn lông đều màu trắng, chỉ có phần đuôi mắt là có hai chấm đen. Trông rất giống...
"Giống Nguyễn ca."
Trình Thiên Lý thốt lên, mọi người đồng loạt nhìn, nhìn đúng là rất giống, nhưng không thể dễ dàng kết luận như vậy.
---
"Làm sao đây?"
Trình Thiên Lý ngồi vuốt ve con mèo nghi là "Nguyễn Lan Chúc" kia, nghi hoặc hỏi Trần Phi.
Trần Phi gõ laptop tìm tư liệu, mặc dù không chắc nhưng anh ta nghĩ có thể liên quan đến chuyện này.
"Khả năng Nguyễn ca bị dính lời nguyền."
"Lời nguyền? Biến thành mèo sao?"
"Tùy theo thời gian tiếp xúc phải lời nguyền, ít hơn có thể ngày mai hoặc 2 ngày, nhiều hơn có thể 5 ngày hoặc một tuần."
Trần Phi đẩy gọng kính nghiêm nghị nói, Trình Thiên Lý cảm thán, xách nách con mèo kia giơ lên, liền nhận một đạp vào mặt.
"Nếu anh tiếp xúc càng lâu thì càng tốt."
"Em không muốn anh ấy trở lại thành người à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đoản) [AllChúc] Trò Chơi Trí Mệnh
ContoCụ thể là all Chúc Manh:3 Hầu như tự sáng tác, có theo nguyên tác, chỉ là thay đổi chi tiết. Vì là tự viết nên thời gian up khá lâu, mọi người thông cảm.