Phía Bắc này dân số có thể đông, mọi thứ có thể phát triển vượt bậc, chính trị có thể lớn nhưng không ai là không biết bốn đại gia tộc nắm giữ một phần lãnh thổ phía Bắc.
Chính trị là do phần lớn Trương gia và Đinh gia nắm gọn. Hai gia đình này phần lớn có truyền thống đời đời làm cho nhà nước, là một trong số ít người có tiếng nói trong giới chính trị nhất. Hai gia tộc lại là tâm giao tri kỷ nhiều đời, ủng hộ nhau trên về mọi mặt. Vì thế, so về chính trị quốc gia không ai bì lại hai gia tộc trên.
Trịnh Đài gia có tiếng nhiều đời vì đóng góp lớn cho ẩm thực Trung Hoa, tổ tiên lại là người được hoàng thượng năm ấy ngự bút trao bảng vàng. Nơi những hương thơm lôi cuốn người đi đường, giữ chân thực khách bằng hương vị món ăn. So với những nơi khác, Trịnh Đài nắm phần lớn quán ăn lớn nhỏ ở nơi đây.
Về phần Bách Lý gia?!
Thế hệ hiện tại có thể không nghe nhiều về đại gia tộc này nhưng với những thế hệ đời trước không ai là không biết họ.
Chủ gia gia tộc Bách Lý nhiều đời trước chuyên chế tác những thứ có thể làm ra từ gỗ. Đúng thế, những hộ gia đình hay gia tộc nào có những thứ chế tác từ gỗ đều được sản xuất từ gia tộc này. Họ nổi tiếng với những chế tác tinh xảo, gia cả hợp lý, những món đồ rất dễ dùng trong hàng ngày. Cho đến hiện nay những thứ ấy vẫn được duy trì, chỉ có điều nó không còn được rầm rộ như xưa vì một vài sự cố.
Họ đồn đại rằng, đời thứ 8 của gia tộc Bách Lý ăn chơi trác tán làm ăn thất bại, phản bội gia tộc mà nói cho đối thủ biết về nơi lấy gỗ. Kể từ ấy gia tộc xuống dốc, sau này đời kế tiếp khó khăn lắm mới vực dậy được nhưng cũng kể từ đó họ cũng sống ẩn dật. Không còn ai nghe đến cái họ Bách Lý nữa.
Cũng chỉ vì,
Một người làm sai đánh mất đi sự uy nguy cả đời gây dựng của một đại gia tộc.
"Ý mày là cái gia tộc rách nát đó đấy hả?!"
Nghê Mỹ cười phá lên, với thế hệ của ả chỉ biết rằng đó là một gia tộc lụi bại mà thôi.
"Im đi, ai cho mấy người nói gia đình tôi như vậy hả."
Nhân Mã phát điên, dùng chút sức lực còn lại dùng chân đá vào người Nghê Mỹ.
Nhân Mã biết ông nội mình không giỏi gian nhưng những gì thiên hạ đàm tiếu là sai sự thật, cô không cho phép một ai chà đạp nó cả.
"Con khốn này."
Ả tức giận, con chó ấy bị trói cũng đã bị đánh đến như vậy mà vẫn còn sức để chống trả. Nếu còn để yên thì không còn là Nghê Mỹ nữa.
"Cô mà dám đụng đến cậu ấy, gia tộc cô sẽ phải hối hận đấy."
Bảo Bình thấy tình hình nguy hiểm liền muốn lao đến bên Nhân Mã nhưng cứ vướng phải tên dê xòm Nghê Khải.
Giữ tay phải của hắn, cô thuần phục bẻ ra phía sau và dùng chân đá hắn ra. Để hắn nằm sõng soài ở đấy, Bảo Bình nhanh chóng chạy đến bên Nhân Mã nhưng vẫn bị những tên thuộc hạ chặn lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 chòm sao| Lần Yêu Đầu
De TodoGiữa cái đất phồn vinh này, đâu đâu cũng toàn là lừa gạt lợi dụng thì lấy đâu ra một kẻ thật tâm đối đãi tốt với mình. Ngay trong chính căn nhà rộng lớn này lại chẳng có một vị trí cho tôi. Sống trên đời ngần ấy năm nhưng chẳng thể hiểu nổi cái gì g...