CHAPTER 26

108 2 2
                                    

CHAPTER 26 

Matagal akong napatitig sa screen ng phone, hindi makapaniwala sa mga text messages na natanggap ko mula kay Kyn.

Why is he reaching out for me right now? Hindi ba’t hindi kami magkaayos? Hindi ba’t ayaw niya akong makausap? Why is missing me?

Is he going to get back for me?

Sunod-sunod akong napalunok sa isiping iyon. Ganoon na lang kalakas ang pagtibok ng puso ko at panlalamig ng mga kamay ko. 

Muli kong binasa ang isa niyang mensahe at humigpit ang pagkakahawak ko sa aking cellphone.

‘I don't know why, but I'm feeling strange and anxious for no reason.’

Is he sensing that… I’m enjoying myself sleeping with another man?

Is this…Am I cheating? Can I call this cheating when he’s the one who told me to sleep with him in the first place? 

“Miss Ophelia?” Bahagya akong nanginig nang pukawin ako ni Eiji mula sa aking likuran. 

Natitigilan akong napalingon sa kaniya. “Y-Yes?”

“Is there something wrong?” puno ng pagtatanong sa mga mga niya akong inusisa saka sinulyapan ang hawak kong cellphone. “What happened?”

I cleared my throat and straightened my back. “It’s nothing. Just a business matter.”

Naitabingi niya ang kaniyang ulo. “Was it that guy?”

Napaintag ako. “W-Who’s guy?”

“Augustin Shin, the model. Is he bothering you still?” unti-unting sumama ang timpla ng mukha niya.

Ilang beses akong naoakurap at agad ding umiling. “No, no. It’s not related to him. You don’t have to think about it.”

“Oh,” nabura ang pagkakalukot ng noo niya at napakamot sa kaniyang pisngi. “Then, can we continue, Miss Ophelia?”

Hinawakan niya ang kaliwa kong kamay. Palihim akong napasinghap ng hangin at napatingin sa hawak kong cellphone bago muling bumaling sa kaniya.

“I’m afraid I need to answer this phone call first. Wait for me here, Eiji. It won’t take too long.” 

“Ah,” ngumiti siya at tumango. “Then I’ll wait for you, Miss Ophelia.”

Tumango ako saka siya tinalikuran. Sinarado ko ang pintuan at naglakad palabas sa madilim na pasilyo bago dinial ang number ni Kyn at tinawagan.

“Ophelia?” 

Kaagad na nagwala ang puso ko nang marinig ang marahang pagtawag niya sa kaing pangalan. Nagulat pa ako nang mabilis niyang nasagot ang tawag ko, hindi pa man lumilipas ang isang minuto.

“Is that you, Ophelia?” Muli siyang nagsalita nang hindi ako nakasagot agad.

Napalunok ako. “Yes, Kyn? Why are you calling me late at night?”

“Why?” he growled. “Can’t I call my fiance now?”

Fiance? Kusa akong napahawak sa aking dibdib nang maramdaman ang pagkirot niyon. Sinikap kong huwag maging malambot sa kaniya.

“You still regarded me as your fiance, huh?”

Sandali siyang natigilan sa kabilang linya bago muling tumugon. “I-I’m sorry, Ophelia.”

“W-What?” Is he really apologising right now?

Narinig ko ang ilang halinghing niya sa kabilang banda at makailang beses niyang pagtikhim. Kaya naman napakunot ang noo ko. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 16 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

DESIRING THE SUBMISSIVE SLAVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon