Missing Reality 3: Hurricane Wind ◕‿◕
~Zoe, Hurricane Wind~
Ang ganda ganda ni Ice! Tas mukha pang mabait! Hindi lang pala mukha, kasi ang bait niya talaga! Napakahappy-go-lucky niya tas hindi ata siya marunong magalit? Hihihi. Ang cute cute kasi niya eh~! I already like her! Hindi ko akalain na siya ung tutulong samin kasi (no offense) like Lilly said, 'she doesn't even look like'. Akala kasi namin eh ung masungit or such tas akala din namin eh lalaki tas she pala?! Pero ayos lang~
Let me tell you the story behind Magic Realm.
Magic Realm is a place where in magics, prince charmings, knight in shining armors, fairies, fairy tales, elves, mermaids, and even happily ever after are all existed.
Masaya ang Magic Realm. Lahat nagkakasundo. Walang problema. Hanggang sa isang araw eh dumating na lang bigla si Murky Dark at nanggulo. Hindi namin alam kung bakit niya ginagawa yun pero ang kailangan naming gawin eh ang maligtas ang Magic Realm.
8 kaming fairy. Pang9 si Ice. Kailangan naming matalo si Corby para maibalik ang katahimikan dito sa Magic Realm. Alam ko kaya namin siyang talunin pero ang hindi ko maintindihan eh kung bakit hindi namin magawa?! Mga amateur naman na kami pero si Ice beginner pa lang.
Don't get me wrong. I am not jealous, okay? I am happy for Ice. I hope she finds her happiness here. Yes. We all know her story. And we doesn't want her to comeback in her world. Never again.
"Zoe!" Speaking. Here she is. "May bago daw tayong lalaruin!" Lalaruin. Means, may bago na naman kaming pag-aagawan.
"Coming!"
Bago pa lang si Ice pero napakabilis niyang matuto. Kung sino man ang pumili sa kanya, hindi siya nagkamali.
Yep. Hindi namin alam kung sino ang pumili sa kanya. Pero duda namin na ang guro namin ang pumili. Ngunit matagal ng patay ang guro namin kaya maaaring siya maaaring hindi.
"Ano yung bagong lalaruin?" Tanong ko nung nakalapit na ako sa kanila.
"Here." May bago atang pakulo si Cole? Kasi mahirap ang ipinagagawa niya ngayon. Dahil ang mismong hahabulin namin ay.. may buhay. Sabihin na nating may buhay si Ice pero.. hindi pa siya marunong lumipad nun. Iba to. "Pinakuryente ko kay Kai ang ibon na ito."
"What?! Why did you do that?!" Sigaw ni Lilly na halatang may galit sa boses nito. Mahalaga kasi sa kanya ang mga hayop. Kaya kung ayaw mong makalaban si Lilly eh maging mabait ka sa mga hayop. "Kai!" Nilapitan niya si Kai at kinuwelyuhan. "Why did you do that, Kai?!"
"Hey hey."
"Stop it, Lilly. Ako nagsabing gawin niya yun. For meaningful reason." Huminga ng malalim si Lilly at binitawan na si Kai.
"Woah. That was tough. Hooh." We could say that Kai is scared of Lilly? Maybe.
"Because of Kai's power, mas lalong bumilis tong ibon na to. Kaya i'm challenging all of you especially you, Kai, to catch this bird." Binitawan niya ung ibon at lumipad na pati kami. Nag-uunahan kaming lumipad. Para makuha iyon.
BINABASA MO ANG
Missing Reality
FantasíaJoin Eurice to her adventure in Magic Realm. Wanna come? But.. what's your magical power?