Chương 1

702 53 11
                                    

Kể về quá trình trưởng thành đầy khó khăn gian khổ của chàng Phất Dung Tiên Quân khi người thương của mình không còn...Thương nhắm🥹
-----------------------------------------------------------
Sau khi nghe tin Mặc Phương chết thì Phất Dung Quân như hoá điên, khóc cười lẫn lộn, không thể tin vào tai mình những lời thông báo tới Thiên giới. Mặc Phương của y, đã rời xa thật rồi. Y không cầu hắn yêu y, chỉ cần hiện hữu, trước mắt y, dù đánh mắng hay làm tổn thương y cũng cam lòng, miễn đừng âm dương cách biệt. Phất Dung Quân đờ đẫn, suy sụp tinh thần, cho đóng cửa cung không tiếp một ai tới thăm, kể cả Hoàng gia gia Thiên đế của y.

Thanh tẩy cả cung, biệt viện phát nổ, hoa cỏ xám xịt úa tàn chính là minh chứng cho sự đả kích lớn nhất từ trước tới giờ đối với Phất Dung Quân. Y rơi vào hôn mê rất lâu, sau khi tỉnh lại thì nghe được tin Mặc Phương giả chết, hắn phản bội lại Bích Thương vương và tất cả các huynh đệ Ma giới. Phất Dung Quân đau lòng đến tột đỉnh. Y bế quan tịnh tâm, không màng thế sự, trầm mặc nhốt bản thân trong cung của mình, đến cả dọn dẹp cũng không khiến.
Và cho tới khi nghe được tin báo, Mặc Phương hắn vì bảo vệ Thẩm Ly khỏi Ma quân tiền nhiệm, đã thật sự tử trận, Phất Dung Quân run rẩy không đứng vững nổi, người thương giả tử trận, phản bội, và lần này là thật,...y nhanh chóng lại chìm vào hôn mê.

Khi tỉnh dậy, Phất Dung Quân đã nhớ lại thật nhiều hình ảnh Mặc Phương lúc sinh thời, nước mắt lăn dài trên má, hắn chưa bao giờ dịu dàng với y cả, chỉ toàn đánh với mắng y, không coi y ra gì, hắn chỉ ôn nhu và để tâm một mình Bích Thương vương, chuyện này y biết, nhưng Phất Dung Quân vẫn luôn hi vọng có một ngày hắn sẽ thay đổi. Chỉ không ngờ là, Khư Thiên Uyên sụp đổ, Mặc Phương chết, đến cả Hành Chỉ Thần quân cũng gần như là chết đi sống lại. Lúc y tới, Thẩm Ly ôm chặt lấy Hành Chỉ, không cho Thiên đế đem hắn đi, y đã cùng vương tỷ U Lan của mình, quỳ xuống khẩn cầu Thiên đế, xin đừng chia tách bọn họ. Phất Dung Quân hi vọng họ có thể sớm ngày trở về hạnh phúc trước kia, còn bản thân y đã không còn được như vậy nữa rồi.

...

Cách cửa từ từ mở ra, người người xếp hàng đợi sẵn cung kính cúi đầu:

"Chúc mừng Phất Dung Tiên Quân bế quan tu luyện thành công".

Thiên đế nhận thấy cháu trai ngỗ ngược mình từng hết lời khuyên răn dạy dỗ, nay như trở thành một người khác, linh quang huyền ảo bao bọc xung quanh hắn, tu vi tăng cao, trong ba trăm năm này y đã trưởng thành hơn rất nhiều. Nhưng ông không còn thấy được nụ cười thường trực trên môi của đứa cháu này nữa. Khuôn dung, khí tức trầm ổn, lạnh lùng hơn và thiếu niên dương quang ấy đã không còn nữa.

Phất Dung Quân tiến tới nhẹ nhàng hành lễ với Thiên đế khiến ông rất hài lòng, gật gật đầu ý bảo đứng dậy. Sau đó thân thiết hỏi thăm:

"Hoàng gia gia thấy con mấy năm qua này thực trưởng thành, giống như một người khác vậy. Ta rất mừng khi thấy con như vậy".

"Đa tạ Hoàng gia gia, trên Thiên giới 300 năm sẽ có một lần lịch kiếp, lần này con tới là để xin phép người hãy cho con được xuống trần gian lịch kiếp, trải 7749 khó khăn gian khổ mà người trần gặp phải, cũng là để nâng cao tu luyện của mình, Phất Dung không mong cầu gì hơn".

Thiên đế trầm ngâm, vuốt râu nhìn thẳng vào đứa cháu này, sau đó lại nhìn về xa xăm, thoáng nghĩ ngày xưa nó có như vậy đâu, nay tới xin mình lịch kiếp luôn. Quá ảo diệu rồi!

"Thôi được rồi, ta sẽ sắp xếp cho con đầu thai vào một gia đình tốt, ăn sung mặc sướng nhé". Nhưng mà Thiên đế không ngờ tới là Phất Dung Quân tỏ ý từ chối, và mong Ti Mệnh để trống mệnh cách của y, cuộc đời y như thế nào sẽ do bản thân mình làm chủ.

Thiên đế vô cùng hài lòng, mỉm cười ung dung trở về cung của mình, cảm thấy cháu trai ta thực sự lớn rồi. Cũng 2600 tuổi rồi còn gì, mong nó thú tân nương sớm để có chắt mà bồng. (Cái này tui không rõ tuổi thật của cha nội ý nên để bừa^^)

Ti Mệnh phụng ý chỉ của Thiên đế, bày trận pháp đưa Phất Dung Quân lịch kiếp, mệnh cách bỏ trống, sung sướng hay đau khổ, e là phải xem vận mệnh của y rồi.

(Mới nghĩ ra nên chương này hơi ngắn, mn thông cảm ạ😅)

"Bổn Vương ở đây" đồng nhân: Lịch kiếp hay Tình kiếp?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ