CHAPTER 21

497 6 1
                                    

YURI'S POV

"Huh!? Tangina ka! Ikaw na dahi- fuck! muntik na. Tangina siya, ibinintang ba naman sa iba ang gawain niya. Siya lang naman naglagay nito. May bruise pa nga sa hita at sa kabilang dibdib ko, buti hindi siya nakita. Ang harsh niya kasi sa kama. Kaya nagkapasa tuloy ako. "Bahala ka na nga!!' dali-dali akong naglakad habang nakapaa.

Nakasunod naman siya sa likuran ko.

"Uhmm what if magpaalam ako sa dad ko na manligaw sayo"

bigla ulit akong natigilan sa paglalakad.

"HOY HENDRIX!! YAN ANG HUWAG NA HUWAG MONG GAGAWIN KUNG AYAW MONG IKASAL AKO SA IBANG LALAKI NANG WALA SA ORAS!!!"

"bakit!?"

"TANGINA KABA? MAY GIRLFRIEND KA AT MAY LALAKING GUSTO ANG DAD KO PARA SA AKIN!! ORAS NA SABIHIN MO YAN SA DAD KO. EDI MAIPAKASAL AKO KAY CEDRIC NANG WALA SA ORAS!!! BWESIT NA TO!! baka akalain no'n may lalaki ako!"

"Edi magpa impress ako sa Dad mo"

"Pwede ba? bago mo isipin ang panliligaw mo sa akin! asikasuhin mo muna ang relasyon niyo ng girlfriend mo!! Tsk! Ano gusto mo ma trending ako kasi ako ang third party nang hiwalayan niyo? Tsk! oras na mangyari yan tandaan mo hindi talaga ako magpapakita sa'yo! Forever and ever. PERIOD! NO ERASURE!"

"I DON'T LIKE HER IN THE FIRST PLACE!!"

"Ngayon mo pa nasabi yan kung kailan umabot na kayo ng years! Pambihira ka naman Hendrix!"

"Yuri, ikaw talaga ang gusto ko simula't sapol! Ikaw lang talaga ang laman nitong puso at isipan ko. Kahit itanong mo pa sa mga friends ko!"

"Ako pala gusto mo eh bakit sa kanya ka nanligaw?"

"Eh hindi naman ako nanligaw sa kanya. Siya naman nanligaw sa akin. Naawa kasi ako pag I reject ko siya. Kasi she's been my bestfriend for how many years!"

"Wow! Ang kapal mo ah ikaw pa talaga ang niligawan! Feeling nito!"

"At isa pa. I tried to court you. Peru, binugbog ako nong mga Guards mo. I was 18 that time. Hindi pa nga ako nakalapit na bugbog na" nakangusong sumbong niya dahilan upang matawa ako. Tangina! imbes galit ako bigla tuloy nawala dahil sa reaksyon ng mukha niya. "Tapos, natakot din ako kasi sabi ng mga friends ko ang dami mo raw Kuya tapos Ipapa salvage raw ako ng Dad mo pag ginawa ko yun. Eh bata pa ako no'n eh kaya takot ako. Peru, ngayon-

"Peru, ngayon ano? Hindi kana takot sa kanila? sa dad ko? Gano'n?"

"Hindi naman sa gano'n. Sa ngayon kasi I have the courage to court you. Kasi, I know in myself na kaya na kitang buhayin, kaya na kita mabigyan ng magandang kinabuksan"

"Maganda naman kinabukasan ko at kaya naman akong buhayin ng Family ko. At higit sa lahat kayang-kaya kung buhayin ang sarili ko"

"Yah I know! What I mean is, kaya na kitang protektahan. I mean, if ever itanong ng dad mo kung kaya ba kitang buhayin is may maisasagot ako. Yuri, ngayon pa ba ako susuko eh ang dami ko ng pinagdaanan para mapansin ka. Ngayong napansin mo na ako, ngayon pa ba ako matakot? Ilang years kitang hinintay. Hinintay kita ng 12 years. 12 years, Yuri. 12 years na paghihintay ang ginawa ko. Akala ko wala na akong pag-asa no'ng nalaman kung ikakasal ka na. Peru, nabuhayan ako ng loob ng nalaman kung hindi natuloy ang kasal-

Sexret AffairTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon