Yuri's POV (Cindy)
Minulat ko ang aking mga Mata nang maramdaman ko na may humawak sa kamay ko.
"Doc Al-Allison?" Nanghihinang usal ko ng makita ang doctor ko katabi si Kuya Brie.
"Ohh buti naman at nagising kana. How do you feel now?"
"I'm o-okay, te-teka ba-bakit ako na-nandito?" Tanong ko sa kanya. Nag-alalang lumapit sa akin si Kuya at hinaplos ang Noo ko.
"Someone called me last night, and he said you lost your consciousness. Ako ang una niyang tinawagan since ako lang daw ang may name sa caller ID mo. Ano nga ba ang ginawa mo sa Hestia Condominium?"
"He-Hestia con-condomin-
"Hestia, your ex-fiance's condo. Don't tell me nagmamakaawa ka sa kanya par-
"Huh? Ku-Kuya hi-hindi ko alam ang sinasabi mo. Hi-hindi ko ugali ang mag makaawa"
"Don't lie, Yuri. I knew that you knew that Astin was back. Yuri, please forget him. He might ruin your career."
"Kuya, wa-wala akong a-alam sa mga si-sinabi mo. By the way, a-anong na-nangyari sa a-akin?"
"Wa-wala! you're fine. Just give yourself a break. Wala kang pahinga kaya ka nahilo" tinignan ko si Doc Allison na nakangiting nakatingin sa Kuya ko.
"Doc, is it true??"
"Yes naman, My Dear"
"Wala ka talagang tiwala sa akin. Okay lang mahal na mahal naman kita, ikaw parin naman ang baby ko"
"Ahh sige iwanan ko na muna kayo para naman makapag-usap kayo"
"Thank you" si Kuya at ngumiti naman si Doc Allison sa kanya.
Pagkaalis ni Doc ay do'n tumulo ang luha ko.
"Bakit anong nangyari? Bakit ka umiyak?"
"Kuya huhuhuhuhuhuhu Ku-Kuya. Ba-bakit ga-ganon? Ba-bakit la-lahat sila i-iniwan ako?" Hindi ko maiwasang hindi maiyak ng maalala ko ang ginawa sa akin ni Senyorito sa amusement park.
"Si As-Astin ba?" Hindi ko sinagot si Kuya at hinayaan ko lang ito na haplosin ang likod ko.
"Ang sw-swerte ko nga sa ca-career at sa fa-family. Pe-peru, ba-bakit ang ma-malas ko sa pag-ibig?"
"Yuri, hindi ka malas sa pag-ibig. Sadyang choosy ka lang kaya ka nasaktan. Si Cedric mahal na mahal ka niya. Peru, mas ginusto mo parin yung lalaking t*ngina na yun! Bakit ba gusto mo ang lalaking wala namang feelings sayo"
"Ku-Kuya! A-ayaw ko na...a-ayaw ko na huhuhuhuhu. Na-naging ma-mabuting tao na-naman ako ahhh. Pe-peru, ba-bakit ganito ang si-sinukli sa a-akin?"
"I'll talk to him, okay?"
"Ku-Kuya, hi-hindi si As-Astin eh...hi-hindi si-siya....hi-hindi si As-Astin"
"Then, who!!?" Sabay kaming napatingin ni Kuya sa pintuan nang marinig namin ang sabay na usal ni Kuya Ken at Kuya Brie.
"Keyr, naka-uwi kana pala" sabay tayo ni Kuya Brie at nag fist bump silang tatlo.
BINABASA MO ANG
Sexret Affair
RomanceWarning: not suitable for young readers or sensetive minds. Contains a graphic sences, adult language and situation intended for mature readers only ℹ️ Matured Content