Kabanata 16

1.4K 46 3
                                    

As promised ay mag-u-update ako tuwing gabi. 

Thank you very much for still reading and voting. 

Ang nakapaloob dito ay pangpahaba ko lang ng chapters kaya siguro medyo walang kwenta.

Enjoy reading!

~~~~~~~~~~~~~~~
Brielle's POV:

Umaga palang ay halatang hindi na ako pinapansin ni Natalya.

Ayos naman kami nung gabi ahh. 

Nakulitan ba siya kasi pinipilit kong makipag make love? Eh hindi naman ako nanalo ahh.

Ngayon na nasa school kami ay hindi niya pa nga ako kiniss bago bumaba ng sasakyan. Tskk.

Ano kayang problema nun? 

Mamaya ko nalang siya kakausapin. Iwas na iwas talaga siya eh.

Ayaw niya pa nga sumabay sa akin sa kotse pero buti ay napilit ko. Imposible naman na buntis o may regla siya kaya ganyan siya kumilos ngayon.

Habang nagtuturo ako ay kinalimutan ko muna yun kasi hindi dapat sinasama ang personal problems sa trabaho.

Pero hindi ako mapakali, is she slowly realizing the things I've done to her? Sabi niya napatawad niya na ako, hayss napa-paranoid ako.

Nang matapos ang klase ay papunta na ako sa cafeteria. As usual naming ginagawa kapag tapos na ang unang klase. Yung cafeteria sa building kung saan ako nagtuturo.

Nakita ko sila ni Erica na nakaupo lang at nakain.

Umorder muna ako bago tumabi sa kanila.

"Hooy Brielle, ano nanaman ang ginawa mo sa asawa mo? Ba't ang tahimik?" Pagkaupo na pagkaupo ay yun ang tinanong ni Erica sa akin. 

"I don't know either, she became like that after we woke up" Nakaupo ako sa tabi ni Natalya na parang lutang at lumilipad ang isipan.

Bigla naman siyang lumayo kaya napakunot ang noo ko. Hinila ko ang bewang niya papalapit sa akin na nagpagulat sa kaniya, based sa paglaki ng mata niya. Siguro hindi niya inaasahan.

"Luh lagot ka, baka nagbabago na isip nan" Pang-aasar ni Erica. Nagbabago ang isip saan? Na pinatawad niya ako? No way.

"Hoy Natalya!" Sigaw ni Erica.

"B-Bakit?" Kinakabahang tanong naman ni baby. Hinapit ko pa ang bewang niya.

"Baby, why are you so quiet, huh?" Tanong ko na nagpipigil ng galit. Ayaw na ayaw ko kapag hindi ako pinapansin ni baby.

"W-Wala lang" Walang gana niyang sagot tapos tinanggal ang braso ko sa bewang niya at lumayo.  

Nasaktan naman ako sa ginawa niya, parang pinapalabas niya na ayaw niya sa akin.

"Bahala kayo jan, may tampuhan nanaman ata kayo. Ayusin niyo yan bago pa ako sumabat" Sabi ni Erica.

Kumain nalang kami ng tahimik, medyo? Kasi nagkwekwento pa si Erica ng mga chismis as usual. 

After kumain ay tumayo na kami at maghihiwalay na sana pero hinila ko si Natalya papunta sa office ko. Buti wala kami masyadong nadadaanan na mga estudyante kasi time na for their next class. Alam ko ang schedule ni Natalya kaya wala yang tuturuan sa oras na ito, same with me.

Mahigpit ang hawak ko sa palapulsuan niya habang hila siya.

"H-Hon" Kinakabahan niyang bigkas.

Nang makarating kami sa loob ay agad kong isinara ang pinto at isinandal siya doon.

"Why the f*ck are you ignoring me?" Hindi ko maiwasang magmura, nafru-frustrate ako kasi hindi niya ako pinapansin. Kanina pang umaga yan kaya isip ako nang isip kung ano ba ang nagawa ko.

"H-Hindi naman eh" Sagot niya kaya hinigpitan ko ang hawak sa wrists niya habang nakapin sa pinto.

"Don't lie, it's obvious!" Napasigaw ko. 

She startled. 

Huminga ako ng malalim. Ayan nanaman ako. Baka masaktan ko nanaman siya sa sasabihin ko. Eh kasi naman.

"Baby, why are you ignoring me ba?" Mahinhin kong tanong this time. Natatakot na siya alam ko.

Umiling lang siya.

Binitawan ko siya bago hinawakan ang bewang niya at hinila papunta sa couch at umupo kami.

"Come on, tell me, please" Pagmamakaawa ko na nag-puppy eyes pa.

"I can't help but think why are you ignoring me? Did you felt irritated by me being stubborn last night? Sorry baby, I just missed your touch." 

Huminga naman siya ng malalim.

"Hindi po, b-bakit po kasi hindi mo sinabi na sobrang yaman mo po pala?" Nagulat naman ako. Hindi ko naman sinasabi sa kaniya yun, sino ang nagsabi sa kaniya?

"It doesn't matter whether I tell it or not" 

"It does matter, hon. K-Kasi feeling ko po ay hindi ako karapat dapat sayo. Ordinaryong propesora lang po ako eh. Malayo ang agwat ng buhay natin" Ayan na ba eh. Kapag sinabi ko sa kaniya ay mapapaisip talaga siya ng mga ganyan.

"Pinaglalaruan mo lang po ba ako? Bakit hinintay, niligawan, pinakasalan mo pa po ako? Dapat po ang nararapat sa inyo ay yung mayaman rin" Patuloy niya pa, hayss baby. Hindi kita pinaglalaruan.

"Nilalayo ko ang sarili kasi naiisip ko na hindi tayo bagay, na baka sa huli ay hiwalayan mo ako kasi iisipin mo na may mas deserve kang iba. Kaya po ba nasasabi mo ang mga nasasabi mo sa akin kasi kayang kaya mo ako hiwalayan? That you know that  I'm not  a lost if ever?" Naluluha na siya, ang bilis talaga umiyak ni baby. Kung ano ano na ang pinagsasabi niya.

Hinawakan ko ang mukha niya bago ngumiti.

"Baby, you are spouting nonsense" Sabi ko bago halikan ang noo niya. Natahimik naman siya dahil dun.

"I'm not playing with you. I waited, courted, and married you because I love you. Love is not about life status. You caught my attention, you made my heart beat faster, you made my butterflies wild. I love you, Natalya. I hid the fact that I'm rich because I know that you will question yourself, like now." Ngumiti ako sa kaniya para pagaanin ang loob niya.

"I won't exchange you for someone who is rich, you are for me eh, they can't compete with you because you are the one who I fell in love with. Why does it matter if you are just ordinary? I love simple kaya, sometimes hehe" Pagtawa ko a na ikinahagikgik niya pero naluha pa rin. Pinunasan ko ang mga mata niya at hinalikan ito para tumigil sa pag-iyak.

"Eh b-bakit hindi ka kilala kung ang yaman yaman mo?" Tanong niya.

"Only the people who's in business industry knows me, baby." Maikli kong sagot. 

Ngayon niya lang nalaman na mayaman ako ng ilang months na kaming kasal, ang galing ko magtago. Binigyan ko nga siya ng black card pero hindi niya alam kung ano ibig sabihin nun. Kaya nga ang taas ng sweldo niya dahil sa akin. 

Pero at least alam niya na para hindi niya na tanungin kung bakit ang rami rami ko minsan na nabibili. Oo mayaman si Dad edi dapat naisip niya na na mayaman rin ako, right? Partida magiging pagmamay-ari ko palang ang mga company at iba pa pero mayaman na agad ako.

"Where did you got this information?" Sino kayang kakilala nito na kilala ako bilang 'mayaman'?

"Si Charlie po" Pangalan palang niya, susko kuhang kuha na inis ko. Nagawa talaga siya ng paraan, huh?

"Ikaw hon ahh. Alam mo ba na tinawagan ako ni Charlie kagabi habang naiyak, sabi niya sinaktan mo daw siya" Nakakunot na sabi niya.

"It's just a slap, baby" 

"Bakit? Kaibigan ko si Charlie tapos sinaktan mo, Hon. Okay lang na ako, 'wag lang ang mga kaibigan ko" Nagagalit na ba siya sa akin?

"She also said that you threatened her to make her life miserable, minura mo rin siya eh tinulungan ka na nga niya at pinatuloy" Ako naman ang kumunot ang noo, luh OA si gagang Charlie. 

"Sabi pa niya na sinabunutan, sinuntok tapos papabagsakin mo ang business nilang pamilya" Nagulat na ako dun,  story maker rin pala si Charlie, pwede na siya magsulat ng kwento sa wattpad.

"What? I didn't even do that or say that" Tanggi ko, oo sinampal at pinagbantaan ko siya, pero hindi ko siya sinabunutan.

"Eh sabi niya yun eh. Kaya natakot rin ako kasi dahil nga na you are so rich, you can do things na kayang ikabagsak ng ibang tao." 

"She is a liar, I didn't do that last three you said"

"Edi yung iba kong sinabi ay ginawa mo?" Tumayo na siya at nakaharap lang sa akin, ako nakaupo lang. Nakapameywang na rin siya.

"Yes, she threatened me too, she didn't told you?" Ako naman ngayon, ang lakas naman ng loob nun magsinungaling para lang lumayo sa akin ang asawa ko? Asa siya.

"Wala, yun lang lahat ng sinabi niya eh. 'Manda ka talaga sa akin, Hon. Ano ba ang sinabi niya sa'yo?" Oh gosh Mommy, ready to take a punishment na ko.

"Charlie said that she will take you away from me, she likes you baby. Romantically" Manhid nga kasi yan si Natalya, kaya di niya alam na gusto siya ni Gaga.

"Alam ko po, nag-confess nga po siya sa akin eh" Lumaki ang mata ko, don't tell me she accepted it? No no no, kasal pa kami kaya kalma muna. 

"What? Then why are you still talking to her or hanging out with her?" Selos nanaman si self, palapit na ng palapit si Charlie, kasal pa kami huyy.

"Hon, kaibigan ko po si Charlie. Sabi ko naman po na kasal ako at kaibigan lang talaga siya para sa akin." Mahinhin niyang sagot. Kanina siya ang manenermon, ngayon ako naman.

I change our position, nakaupo siya sa couch ako naman ang nakatayo.

Haluh, napagod ako bigla kaya umupo ako sa lap niya, ehe. Ang landi.

"So if we are not married, you will accept her?" 

"Hindi rin po, parang kapatid ko na po si Charlie eh, at mananatili po yun sa ganun." Napagaan naman nun ang loob ko. 

"But still, distance yourself a bit, if you don't, it will give signals to her that there's a chance between you two" Kaya kasi umaasa pa yun kasi malapit sila.

"Pero hon, lagot ka parin po sa akin, sinaktan mo siya."

"She hurt me too, by threatening me that she will take you"

"Sayo lang naman ako, kaya 'wag ka papaapekto sa kaniya, okay hon?" Tumango naman ako. Reassurance pero hindi ako na-reassure.

"Magso-sorry kayo ahh. Kundi, hindi ko kayo papansinin. Sasawayin ko rin si Charlie" Niyakap ko nalang siya sa bewang at ibinaon ang ulo sa leeg niya.

"Sure" Maikli kong sagot. Lie, sino ako para magpatawad dun, tinawag pa akong stupida. 'Wag ko nalang sabihin kay baby.

Sininghot ko ang leeg niya at dinilaan.

"H-Hon, anong ginagawa mo?" Parang wala akong narinig at patuloy lang sa pagdila ng leeg niya at nagsimula na sa pagsipsip sa iba't ibang parte ng leeg niya.

"I miss this so much, baby" Ang kamay ko ay tinanggal na sa pagkaka tuck-in ng shirt niya bago inilusot ang kamay pataas sa kaniyang kaliwang bundok.

"H-Hon n-naman po eh, m-maghintay ka m-mamaya sa bahay" Kinagat ko ang pulse point niya at nag-iwan ng marka.

"I can't wait anymore, baby" Kumayod na ako sa hita niya na nagpapa turn on pa sa akin.

Itinaas ko ang bra niya so I can feel her bare breast na pinisil ko.


*Knock knock*

Hindi ko ito pinansin at patuloy lang sa ginagawa ko kay Natalya. 'Wag kamo siya panira.

"Hon may nakatok" No shit sherlock, joke long baby HAHA. Ayokong mabitin 'no.

"Let her/him"

"Hoy Brielle, baka nire-rape mo na kaibigan ko!" Sabi nung nasa labas ng pinto na nakatok pa rin. Sound proof ang office pero rinig ang nasa labas, hindi lang rinig ng nasa labas ang nasa loob.

Hindi na kailangan mag-isip para malaman kung sino yun, si Erica.

Tumayo ako mula sa pagkakakandong. Inayos na rin ni Natalya ang sarili.

Lumapit ako sa pinto at binuksan.

"Hello" Sabi lang ni Erica bago ako itulak sa tabi para makapasok siya.

Luh, si anteh.

Sinarado ko na ulit ang pinto.

Tumatawa naman si Erica bigla.

"HAHAHA ang rami" Nakatingin siya sa leeg ni Natalya. Ay naparami pala ng sipsip HAHA. Sorry, nasarapan lang.

"Lamok ka ata sa past life mo" Inasar pa ako na kinakunot ng noo ko. Ang ganda ganda ko tapos lamok.

"Whatever Erica. Why are you here anyways?" Irita pa rin ako kasi may mangyayari na kanina kung hindi lang siya kumatok.

"Hindi ka lang pinansin ni Nat, ginaganyan mo na" Tawa parin siya jan na kala mo may nakakatawa. "May ichichismis lang talaga ako" Umupo siya sa tabi ni baby habang ako ay nasa swivel chair ko.

"Spill na agad" Excited na saad ni Natalya. Hayss.

Magche-check nalang ako ng quiz papers dito. Pwede namang mamaya niya yan sabihin, nang istorbo pa talaga.

"Bakit mo muna hindi pinapansin si Brielle kanina?" Tanong ni Erica kay Natalya kaya sinabi ni Natalya ang mga nalaman niya.

"HAHA ngayon mo lang nalaman yan? Eh halatang halata naman" Pang-aasar ni Erica. Nakanguso na si Natalya.

Humarap naman sa akin si Erica.

"Brielle, nanakit agad kay Charlie eh, hindi niya naman maagaw si Nat, para kang gaga" Hinampas siya sa braso ni Natalya. Napangisi naman ako.

"May mali rin naman si Charlie, magso-sorry naman yan sila, pabayaan mo na at I'll teach hon a lesson naman" 

"Yeah right, baby" Malandi kong sabi.

"Eww, tama na nga yan. Kasi nga eto nangyari..." Kung ano ano talaga nasasagap ni Erica, nako. Pero nakaka entertain makinig sa chismis, 'wag niyong itanggi.



Natapos ang araw at nagmamaneho na ako pabalik sa bahay.

"Baby, can we go to Mama tomorrow?" Gusto  kong pumunta sa mama niya, miss ko na siya at tsaka I need to do some business with her. 

Linggo naman bukas eh.

"Ah sige po, bakit nga pala?" Tanong niya, minsan lang ako mag-ask ng ganito. Kadalasan kasi kila Dad at Mom niya gusto kaya madalas kami doon.

"I miss our mother, as simple as that" May kailangan talaga ako sa mama niya. Sana pumayag yung mama niya.

Tumango nalang siya at tumingin na ulit sa labas, pagod na yan kaya tahimik.

Binuksan ko nalang ang radyo para mabawasan ang katahimikan.

Napangisi ako dahil sakto yung kanta.

"Kahit anong pwesto kung sa'n ka kuntento" Nilakasan ko pa yung radyo kaya napatingin sa akin si Natalya.

Napa red light naman kaya tinigil ko ang kotse.

"Yung titig ko diretso lang sa'yo habang binabayo" Tumingin sa kaniya ang mapungay kong mata habang tinataas baba ang kilay at nakakagat sa ibabang labi.

"Pwede bang take it slow basta walang hihinto, yung pawis hayaan mo lang tumulo looking like a por-" Pinatay niya yung radyo.

Green light na kaya tumingin na ako sa daan at nagmaneho.

"Why did you turn it off?" Kunwari kong pagtataka dahil nga pinatay niya yung radyo. Ang isa kong kamay ay nasa hita niya habang nasa manibela ang isa.

"Inappropriate na po kasi yung lyrics"  Maikli niya sagot.

"I always fantasize making love in a car, baby. Do you mind making it come true?" Tanong ko sa kanya. Ang kamay ko ay tumataas sa thigh niya at pinipisil ko.

"Hon, making love is a precious activity for me, dapat nga po ginagawa lang iyon sa comfortable places, hindi po sa office o sa kotse. May sense po ba?" Ewan ko rin baby. Ngayon niya lang sinasabi yan eh nagawa nanamin yun sa office. Pabayaan mo na.

Basta lagot siya pag-uwi namin. Yung kaibigan kasi niya eh, nang iistorbo, sakit tuloy ng puson ko kanina. Pigil na pigil.



Tuwang tuwa si self nang magmake love nga kami pagkauwi. Sabik na sabik ako eh. Isang round lang pero at least top siya. Dama parin ng kiffy ko ang mga cute na pag-ulos niya. Shockss ang sarap talaga. Hinding hindi ako magsasawa.



MarriedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon