May kababalaghan po dito.
Huwag niyong basahin kung ayaw niyo, pero inuulit ko, hindi ako magaling magsulat ng ganung bagay hehe.
Btw. Thank you for still reading and voting. I appreciate those very much.
Happy 1.5k!
Enjoy reading!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Brielle's POV:
Dahil nga sa nag-aya akong pumunta sa nanay ni baby ay nagmamaneho na kami papunta dun.
Namiss niya rin daw ang Mama kaya nanabik siya.
Tahimik lang si Natalya habang nasa passenger's seat.
Siguraduhin niya lang na hindi ibang babae ang iniisip niya, mas malala kung si Charlie.
Tangina, nananahimik yung asawa ko tapos nagseselos ako.
Ano yun?"Hon, gusto ko na ng baby?" Pamputol niya ng katahimikan.
Nagulat ako na nagpalaki sa mata ko. Naapakan ko rin ang brake buti ay naka seat belt kami."What?!" It's not like I didn't heard it, but it's so random.
"Gusto ko na ng baby" Nagpapacute pa siyang nakatingin at ang mga hintuturo ay nakasundot sa isa't isa.
Actually, I don't want us to have a child... yet.
Kaya nga ako naka birth control para kahit ilang beses namin gawin ay hindi ako mabuntis.
Bakit nga ba?
Una, magiging busy ako in the near future kasi marami pa akong company and businesses na ihahandle. Pangalawa, mahahati ang attention ni Natalya, gusto ko akin lang. Baka pagselosan ko pa anak namin if ever. Pangatlo, may trabaho kami parehas, hindi mabibigyan ng sapat na atensiyon ang bata from her/his both parents. Kapag pinaalaga namin sa maid, baka mas maging malapit pa ang bata dun kesa samin na magulang.
"Baby, isn't it too early to have a child?" Pero okay na rin naman kasi 28 na ako tapos 26 siya. Ayaw ko lang muna. Oo, maaga ako naging professor. Kung ibabawas ang years nang pagiging gf namin, 23 years old palang ako ay professor na ako, kasi nag skip ako ng grade levels dahil sa matalino naman ako, kaya maaga ako nakapag prof, at pagmamay-ari naman namin ang school.
"Eh kelan po tayo magkaka-baby? Kaya nga tayo nagmemake love para may mabuo po eh" Pinaandar ko na ulit ang sasakyan habang nakikinig sa kaniya,
"Baby, we are still busy and we are having misunderstanding constantly. Let's enjoy our married life muna" Ayoko pa mag-alaga. At a baby means palagi akong may papasusuhin, si Natalya na lang muna bago magdagdag hehe.
Ang landi ni gaga. Sabi ko sa utak ko.
Ngumuso siya na parang bata. Siguro nakakita siya ng bata dun sa playground na nadaanan kaya naisip niya to.
"Hon, sabihin mo nga ang totoo, baog ka po ba?" Bigla niyang tanong nagpatawa sa akin. Dahil ba sa hindi ako nabubuntis kahit hindi na mabilang sa daliri ng kamay kung ilang beses namin ginawa ang mag make love?
"No baby, I'm in birth control" I honestly answered her.
"Sige, basta sabihin mo kapag okay na magka baby" Cute niyang sabi habang nakatingin lang ako sa daan.
"You are a baby yourself" Pang-aasar ko sa kaniya. Baby na magaling bumayo, baby rin kasi mabilis makatulog. Hayyss.
"Bahala ka nga diyan" Nagtaray siya, hindi naman marunong umirap. Nakakatawa kasi ginagalaw niya lang pagilid yung mata niya.
Itinuon ko na lang ulit ang atensiyon sa daan.
"Napabisita kayo mga anak" Yakap ni Mama sa amin. "Hindi naman kayo nagsasabi, yan tuloy hindi ako nakapaghanda ng meryenda" Simangot ni Mama.
Don't misunderstood ahh, Mama ang tawag ko hindi dahil sa magkapatid kami ni Natalya. Mother in law ko kasi yan.
I always thank her for 'choosing fun over anything else that day/night' but also felt sorry for her that the guy left them. At least may nagawang maganda yung lalaki at hindi ipinutok sa bedsheet si Natalya.
May pinagmanahan talaga itong si Natalya, parehas na parehas ang pagsimangot nila. Meron rin namang nakuhang features si Natalya sa tatay niya, katulad ng pagiging runner, naaalala niyo un? Ung hinalikan ako tapos takbo agad siya.
Joke lang baby. HHAAHA. But meron siyang features na alam kong galing sa ama niya kahit hindi ko pa ito nakikita. Kasi ang iba ay wala naman sa Mama niya.
"It's really okay Ma, we already ate" Ngumiti naman siya. Umupo na kami sa couch sa loob ng maliit na sala ng bahay. Sinubukan kong palipatin si Mama sa mas comfortable na bahay pero ayaw niya. At oo, alam niya na mayaman ako. Ewan ko nalang talaga kay Natalya kung bakit hindi agad yun napagtanto.
"Mama ko, gusto niyo na po ba ng apo?" Biglang tanong ni Natalya. She bring that up again.
Excited much, baby? Akala ko hindi pa siya ready, pero mas handa/gusto niya pa magkaanak kesa sa akin.
"Oo naman anak" Tumingin sa akin si Natalya, she displayed her infamous cute smirk.
Lumapit siya sa akin at bumulong. "Rinig mo po yun?"
"Whatever, baby."
Naghanda ng tanghalian si Mama para makakain na kami.
BINABASA MO ANG
Married
RomanceSawa na ako sa profxstud kaya profxprof ang naisip ko. Ayoko na rin nung plotwist na may nagka amnesia o may magkakaamnesia o may barilan at kidnapping, nakakasawa. Ang storyang ito ay walang conflict na ganun, puro LQ lang nung mag asawa. Unang st...