Kabanata 24

1.3K 39 2
                                    

Unti nalang, matatapos niyo na.

Thank you for still reading and voting this story. I appreciate it. Thank you very much.

Enjoy reading!

~~~~~~~~~~~~~~~~~
Brielle's POV:

I woke up with a headache. Shittt, napaka sakit ng ulo ko.

Napaupo ako habang hinihilot ang aking sintido.

Bumaba ang nakapatong sa aking kumot kaya nakita ko ang aking hubad na sarili. Huh? 

Kaya napatingin ako sa aking tabi at nandun nga ang asawa kong natutulog pa at nakahubad rin. 

Nadismaya ako sa naiisip.

Hindi ko lang man maalala ang make love session namin kagabi huhuhu. Ganiyan talaga ako kapag nalalasing, hindi na maalala ang nangyari. Katulad lang rin ni Natalya, mag-asawa talaga kami hehe.

I must've tire her out last night, she is heavily sleeping. Wild pa naman ako kapag lasing, well, kahit naman hindi lasing hehe. Kaya pala masakit rin ang gitna ko.

Umatake ulit ang kirot ng ulo ko. Shocks naduduwal ako at nahihilo.

Agad akong bumaba sa kama at tumakbo papuntang banyo, ininda ko nalang ang sakit ng gitna ko. Lumuhod ako sa harap ng bowl at hiniwakan ang gilid ng toilet seat then I throw up. Lumalabas ang mumunting luha ko habang may nalabas pa rin sa aking bibig.

Naramdaman ko na may humihimas sa likod ko kaya pagkatapos kong sumuka ay tiningnan ko ito.

"Sorry po, late akong nagising, napaghanda sana kita ng gamot" Sabi niya na may pagkaawa sa boses. Tumango lang ako dahil naghihina ako sa pagsuka.

Tinulungan niya akong tumayo. Hinalikan niya ako sa noo habang hinihimas ang likod ng ulo ko.

Napangiti ako dahil lang dun. Arghh simpleng galaw lang niya ay kumakabog ng sobra ang puso ko. Sorry, in love lang sa asawa ko. 

Ang landi.

Sabay kaming nagsipilyo at naghilamos. Nagbihis na rin kami at tinulungan niya ako dahil nanghihina pa ako, o naghihina-hinaan? Joke, masakit pa talaga ulo ko.

Nagpabuhat na rin ako sa kaniya pababa. Nag-insist naman siya kasi baka daw mahulog ako sa hagdan.

Inupo niya ako sa  may hapag kainan.

"Magluluto lang po ako ng pang-recovery mo" Tumango nalang ako dahil wala pa akong masyadong lakas. Umalis na siya at pumuntang kitchen.

Hindi ko na tatanongin kung sino nag-uwi sa akin, syempre siya. Baka hinatid kami ni Erica o kaya'y nag taxi. Basta nakauwi ng ligtas at buo kami ngayon.

Wala akong masyadong maalala, pero ang alam ko ay nakita ko siya hinila ni Charlie papuntang isang kuwarto. Tapos bumalik na lang ako ulit sa lamesa upang uminom at pakalmahin ang sarili. I'm afraid that they are talking about something I didn't want to know.  Hindi ko tuloy nadama ang pagme-make love namin kagabi huhuhu.

Kapag lasing kasi ako ay parang hindi ako lasing. Ang gulo 'no? Bahala na kayo umintindi.

Though I'm curious about their discussion last night. Hindi na mawawala ang pagseselos ko pero pinapakalma ko na ang aking sarili kasi baka may masabi nanaman ako kay Natalya. 

Tanongin ko nalang siya mamaya.

Matapos ang ilang mga minuto ay bumalik siya na may hawak na mainit na soup, tubig at gamot.

Inilapag niya iyon sa harap ko bago siya umupo sa aking tabi.

"Your wife is sick, baby. Feed me" Nakanguso kong sabi. Ngumiti siya at sinubuan ako. Sinisigurado niya na hindi na mainit bago niya isubo sa akin.

Pero habang ginagawa niya yun ay hindi siya makatingin sa mata ko.

"Baby, what happened last night?" Sumimangot siya sa tanong ko na nagpangisi sa akin.

"Bakit hindi mo po alam eh ikaw yung nag-request?" Napatawa ako. Really? Kala ko panaman na-seduce ko siya or something. Kahit lasing, make love parin. 

"Nakaka-tawa ka na, ibig sabihin magaling ka na, oh" Nilapag niya ang kutsara at hindi na ako tinitingnan. 

Kinuha ko ang kutsara at sinubuan ang sarili ko habang humahagikgik.

"Hon, I have come up with something po. Kasi po kinukuwestiyon ko nanaman ang sarili ko" Salita niya habang nakatungo na ngayon. Kumunot ang noo ko. Ayan nanaman tayo. Sa tuwing nakakausap niya talaga yun si Charlie, palagi nalang may naiisip si Natalya. Hayss.

"Go on, baby" Pahintulot ko sa kaniya na magpatuloy sa sasabihin niya. I pay my whole attention to her.

"Hindi naman sa ayaw ko ng ginagawa natin almost everyday, pero I felt like our relationship only revolved around making love, hon" Tumango-tango ako pero medyo kinakabahan ako sa hindi ko malamang dahilan. Nakatingin na ulit siya sa akin habang namumula.

"Your point?" Tanong ko. Feeling cool lang siyempre.

"Kasi sa tuwing away at hindi pagkakaintindihan ay madalas o palagi nalang nauuwi sa kama, gusto ko po ung nag-uusap tayo ng maayos." Mahinhin niyang saad sa akin.

"We can do that, let's talk when we had a misunderstanding then after that we'll make love" I suggest with a cheerful tone.

"Hon, naipaparating po kasi nun na make love lang ang gusto niyo sa relasyon natin. Hindi na nga po tayo masyadong nagde-date eh" Nguso niya habang nagtutubig ang mata. Iyakin talaga ni baby.

"You want us to have date, baby?" Pag-uulit ko na ikinatango niya. Naintindihan ko naman. Kung gusto niya pwede kaming mag-date mamaya.

"Hon, gusto ko na patunayan mo na hindi lang po make love ang gusto mo sa akin. Na mananatili ka sakin kahit minsan nalang tayo mag-ganun. Kasi po naiisip ko na baka kapag umayaw ako sa mga gusto mo ay hihiwalayan mo ako." Tuluyang tumulo ang luha niya kaya lumambot agad ang puso ko.

"Where did you get that thought?" Tinanong ko pa eh alam ko nanaman ang sagot. Kanino pa ba?

"K-Kay C-Charlie po" Tumungo ulit siya. Diba? Napaka pakeelamera naman niya. Binigyan pa niya ng ganitong ideya asawa ko. Papaluyuin ko na ng tuluyan si Natalya, talaga.

Sarap sabunutan ni gaga eh. Kumuyom ang kamao ko habang nakahawak parin sa kutsara. 

"That would be the last time you'll talk to that b*tch, you hear me?" Malamig kong saad. Kaya mas lalo siyang tumungo. 

I grab her jaw to make her look at me. Tumitig ako sa kaniya ng malamig rin. 

Hindi niya ako magawang pagalitan ngayon sa pagmumura ko. Try nya lang, titklop naman ako eh. Hehe.

Nakita kong napalunok siya at tumango siya bilang sagot. Okay na ako dun kaya binitawan ko na ang panga niya.

"Huwag mo pong baguhin ang usapan" Bumalik na ang tapang ni baby ko. Ang hot ng deep voice niya, nakaka turn on.

Naalala ko ang sinabi niya kaya napabuntong hininga ako. 

"Baby, I love you. I married you, not because of making love. I love you, I married you for that reason. With or without making love, I'll stay with you. Remember when I was just starting to court you or when we're still girlfriends? Did we made love while in that phase?" Umiling siya. Nakapout pa rin siya, pero alam kong nakuha niya ang point ko.

"Sorry po, masyado ka po kasing adik na kaya sumagi rin yun sa isip ko" Ngumiti na ako. Easy peasy lang ang problema namin ngayon.

"And making love is for showing more love. Didn't Erica told you before that making love makes married life more happy?" Dagdag ko pa.

"Fine, what should I do for you to not question yourself anymore?" Tanong ko. Hindi matatahimik ang utak nan kapag wala akong gagawin, for sure. As a understanding asawa ay gagawin ko ang lahat para sa kaniya.

"Pwede mo pong ipakita ang pagmamahal lalo sa akin ng hindi tayo mag-make love. Gusto ko po na bumalik tayo sa nagde-date tayo palagi." Ngiti niya habang cute na cute siya sa paningin ko.

"That's all?" Tanong ko pa. 

At sana hindi ko nalang itinanong. HUhuhuh.

"No make love for a month po" Pagbagsak niya ng bomba. Ehh kasi naman. Pa that's all pa ako. Ano ba yan. No.

"Baby, that's too long for me to handle. 1 week" Paghingi ko ng tawad. Isang buwan na walang make love, no! Mangangati ang kiffy ko.

MarriedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon