09

141 5 0
                                    

Chapter 09
"Ano?"

Nanlaki ang mata na tanong ko after sabihin ni Gabriel na tinangka patayin ng boss nila si Aron at dahil doon hindi na bumalik si Aron.

"Then bakit mukhang concern pa ang boss niyo sa anak niya? Need ko pa bantayan," ani ko. Nagdududa ko siya tiningnan.

Napaisip ako. Hindi kaya balak nila ako gamitin para i-track ang anak ng boss nila para tuluyan ito.

Napatingin ako sa kabilang direksyon. Bakit may mga magulang na ganoon? Paano nila nagagawa iyon sa sarili nilang anak.

"Ang totoo 'nan once na humawak ng baril si boss hindi ito pumapalya sa pagkalabit ng gatilyo. I just wondering kung binalak nga niya talaga patayin si sir Aron."

Napatingin ako kay Gabriel. Sinabi ni Gabriel na wala na siya alam sa ibang detalye basta ang alam niya umalis si Aron na may sobrang galit na nararamdaman sa boss nila kaya hindi na ito nagpakita pa after ng nangyari.

"Mag-stick ka lang sa mission mo iyon ay bantayan si sir Aron at i-report lahat ng gagawin niya. Mas better kung makukuha mo loob ni sir Aron at makuha ang trust niya para maging smooth ang susunod mo pa na mga mission."

Nakagat ko ang kuko ko. Paano ko gagawin iyon? Saan ako magsisimula.

Napaisip ako at naibaba ang mga kamay ko. Ayon sa information na sinabi sa akin ni Gabriel nagmamay-ari ng isang art gallery si Aron. It's mean may posibilidad na makita ko siya doon.

Tiningnan ko si Gabriel at sinabi na gusto ko puntahan ang art gallery.

"Hindi ka basta makakapasok sa loob," ani ni Gabriel.

"Gusto ko subukan. Pupuntahan ko ang art gallery," ani ko at hinawakan ang dibdib ko. Ngumiti ako ng matamis. Gusto ko makita ang lugar. Sinabi ko na magtiwala lang sa akin si Gabriel kahit pa hindi ko alam kung may makuha ako na opportunity para mapalapit sa anak ng boss nila kapag nakita ko.

As long as makakalabas ako sa kwarto na iyon. Nakakuha si Gabriel ng permiso sa padrino nila pero bago iyon may something sila tinurok sa isang daliri ko.

"Ouch! Ano iyon?"

Nabawi ko ang kamay ko at tiningnan ang dumudugo na daliri ko.

Tiningnan ni Gabriel ang tao na bigla na lang tinusok ng parang injection ang daliri ko.

"Is that a type of poison that can ruined your cells at the next second once i activate this device."

Nanlaki ang mata ko 'nong may inangat siya na mukhang isang controller. Ipinaliwanag nito na once na tumakas ako or may gawin na hindi maganda during mission ia-activate niya iyon at once na ma-activate iyon masisira ang chip at kakalat ang lason.

"You don't need to worry. May ginawa sila antidote para diyan," ani ni Gabriel at siniko ang kasama niya. Bahagya ako nakahinga after marinig iyon.

May isa naman ako salita. Tiningnan ko amg daliri ko na dumudugo. As long as magi-stick ako sa mission walang mangyayari sa akin na masama.

Kinabukasan,
Hinayaan na nila ako lumabas ng room tapos may inabot sa akin na card si Gabriel tapos phone. Sinabi ko na hindi ako marunong gumamit ng phone at tinanong ko kung para saan iyong card.

"Mabubuksan mo ang gate gamit ang card na iyan. May machine doon swap mo lang as long as gagamitin mo card na iyan safe ka makakabalik dito," ani ni Gabriel tapos tinuro ang phone na hawak ko.

May pinindot siya sa phone na iyon then bigla nag-ring iyong phone niya.

"Konektado din iyan sa system. Pindutin mo lang iyan may darating sa location mo para tulungan ka," ani ni Gabriel. Pinaliwanag nito na device iyon para sa lahat ng miyembro na nasa labas ng mansion.

Touch Me and You're DeadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon