Chapter 12

122 23 2
                                    









-Lâu rồi không gặp, Lisa. 



Jennie xuất hiện trước cửa phòng tôi vào ngày thứ 5, với nụ cười khang khác và mái tóc đen có vẻ xoăn hơn mọi khi. 



-Tôi đi công tác 3 ngày và mất thêm một ngày để giải quyết một số rắc rối ở công ty. Chủ tịch đột nhiên muốn thay đổi chính sách, tôi không biết lý do gì khiến cho một người nguyên tắc như ông lại muốn làm chuyện đó ngay lúc này, tôi có một vài suy đoán nhưng sẽ phải mất kha khá thời gian để xác minh._Jennie đi thẳng vào bếp, tự rót cho mình một cốc nước, vừa uống vừa nói.


Tôi gật gù nhưng chẳng hiểu gì mấy, tự tìm cho mình một chỗ trên sofa.


-Trông cô không giống người vừa ngoi lên từ núi giấy tờ, ngược lại nhìn khá thoải mái._Tôi cười, đảo mắt từ mái tóc đen sang bàn làm việc, tránh ánh mắt đang nhìn xoáy vào mình.

-Hôm nay là ngày thích hợp để tiệc tùng._Jennie nhún vai, ngồi xuống chỗ trống cạnh tôi_Lisa đi thay đồ đi, một bộ trang phục thoải mái là được.

-Ờm Jennie, tôi...

-Chúng ta sẽ ra ngoài cùng nhau, tối nay, tôi không chấp nhận lời từ chối.

-Xin lỗi, tôi còn có một tỉ thứ phải chuẩn bị cho công việc sắp tới. Cô nhìn xem._Tôi hất đầu về phía bàn làm việc chất đầy hồ sơ_Tôi không có sự lựa chọn.



Jennie nhìn tôi vài giây, chậm rãi tiến về phía bàn làm việc, cầm những tờ A4 chi chít chữ lên xem xét một lúc.



-Lisa quyết định nhận chức rồi ư?

-À, phải._Tôi vẫn chưa nói với Jennie về quyết định của mình, tôi muốn nói chuyện trực tiếp cùng cô nàng và đến hôm nay mới có thể gặp mặt_Tôi đã quen với công việc này, không chắc có thể làm gì khác ngoài nó. 


Chắc chắn Jennie sẽ rất thất vọng với quyết định an toàn của tôi và bởi vì tôi không dứt khoát từ chối sự giúp đỡ nên cô nàng sẽ càng có cơ sở cho rằng tôi là một kẻ nhu nhược. 


-Kể cả khi đã quen đưa ra những quyết định mạo hiểm, đôi khi tôi cũng phân vân với lựa chọn khác an toàn hơn. Nên quyết định của Lisa thực tế mà nói cũng dễ hiểu._Jennie đi vòng qua sofa, ngồi xuống nắm tay tôi_Tôi đã nói sẽ giúp Lisa và sẽ không can thiệp vào quyết định cuối cùng.

-Cảm ơn, Jennie.

-Tuy nhiên._Jennie siết chặt tay tôi, tay còn lại vỗ vai_Nếu Lisa thay đổi quyết định, đừng ngại nói với tôi nhé? À buổi tiệc hôm nay rất đặc biệt, tôi muốn Lisa gặp một vài người bạn thân thiết của mình và nó sẽ giúp ích rất nhiều cho Lisa sau này đấy. Cho nên tạm thời cứ gác lại mớ giấy tờ kia, nó giống như kiểu cúp học thôi, nhé?

MomentsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ