Quân đi dạo dọc hành lang các lớp học từ buổi sớm khi trời chưa sáng hẳn, bầu trời là một màu xanh đen. Tuy các hành lang đã được chiếu đèn sáng nhưng bên trong các lớp học vẫn tối om. Lấy cớ trực nhật, Quân ra khỏi KTX từ sớm để đến lớp. Quân đứng ngoài hành lang, anh nhìn xuống sân trường vắng vẻ, chỉ có lác đác vài học sinh dậy sớm tập thể dục. Không khí buổi sáng mát mẻ, khiến Quân dễ chịu. Anh thích cảm giác như thế này. Khá bình yên. Quân dựa người vào lan can, anh nhìn vào lớp học của mình. Một nơi ngày nào Quân cũng có mặt, nhưng không bao giờ có mặt trọn vẹn cả ngày. Bỗng nhiên một chấm đỏ lóe lên nơi góc trần nhà của lớp làm Quân chú ý. Vì trong lớp vẫn còn tối nên Quân dễ dàng quan sát nó hơn. Cứ khoảng 5 giây, thứ ánh sáng đó lại lóe lên.
_ Camera à? - Quân lẩm bẩm.
Chắc có lẽ là camera thật. Lúc trước Quân luôn thắc mắc, với một ngôi trường lớn như thế này mà không có camera giám sát thì thật kì lạ. Nhưng không ngờ nó được giấu kín như thế này. Một suy nghĩ lóe lên trong đầu Quân, anh nhanh chóng chạy xuống lớp 11A2. Quân đứng ngoài cửa lớp, im lặng quan sát. Đúng như Quân đã đoán, ở vị trí đó, thứ ánh sáng màu đỏ lại lóe lên sau mỗi 5 giây. Một nụ cười nửa miệng trên khóe môi Quân.
_ Phải tìm ra nơi cất giữ những đoạn băng này.
Tranh thủ lúc mọi người chưa thức dậy, Quân tìm đến phòng bảo vệ. Có vẻ bác bảo vệ đã đi đâu đó rồi. Và ông ta thật bất cẩn khi để chùm chìa khóa trong phòng. Quân vội lấy chùm chìa khóa rồi nhanh chóng tiến về phòng hiệu trưởng. Sau khi mở cửa, Quân khởi động chiếc máy tính để bàn duy nhất trong phòng, tất cả mọi dữ liệu, đều nằm ở đây. Quân hơi khó khăn để hack mật khẩu để khở động máy. Một lúc sau, có vẻ Quân đã tìm ra thứ gì đó, anh nhấp chuột vào, nhưng màn hình hiện lên khung yêu cầu nhập mật khẩu. Quân thở dài, kiểu này phải nhờ sự giúp đỡ, chứ một mình anh thì không đủ sức.
Bỗng nhiên anh nghe tiếng bước chân, ngày một gần hơn, gần hơn. Quân nhanh chóng tắt màn hình rồi chui ngay xuống gầm bàn để trốn. Tiếng mở cửa bước vào phòng. Có lẽ người đó cũng không nhận ra sự kì lạ của căn phòng ngày hôm nay. Không dùng chìa khóa vẫn mở được cửa. Tim Quân đập mạnh. Cố gắng không gây ra tiếng động.
_ Phòng hiệu trưởng hôm nay có lẽ vẫn còn sạch, không cần lau dọn.
Người đó nói rồi bước ra ngoài. Quân ra khỏi gầm bàn mà tim vẫn còn đập mạnh. Anh nhanh chóng tắt máy tính rồi ra ngoài, khóa nhanh cửa phòng hiệu trưởng lại. Quân xuống phòng bảo vệ, lúc này ông ta vẫn chưa về phòng, là một lợi ích cho anh. Quân để lại chùm chìa khóa vào chỗ cũ rồi hòa vào những học sinh đang chơi đùa dưới sân trường. Quân đến khu KTX nữ, anh cần một sự trợ giúp. Vừa đến, anh đã thấy Phương xuống.
_ Em lên lớp à? - Quân chạy đến hỏi Phương.
_ Ừm.
_ Hình như nhóm em còn 1 người. - Quân nhớ nó thường đi cùng 2 người bạn. Mà trong đó, ngoài Phương ra còn một người nữa.
_ Hôm nay bạn ấy không lên lớp. - Phương giải thích.
_ Tại sao? - Quân thắc mắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Drop] Em Nói Đi, Thật Sự Em Là Ai? (2013)
Teen FictionDrop lần 1 vào 2013, drop lần 2 vào 2017 *** Nó (Trang) - một người đáng lẽ phải chết đã nói dối để che đậy sự tồn tại của mình,với hy vọng tìm được một cuộc sống mới và để dễ dàng cho kế hoạch trả thù của mình. Rồi nó sẽ ra sao khi sự thật được phơ...