Chap 39

370 18 4
                                    

Sau bữa tối là khoảng thời gian sinh hoạt tự do. Học sinh toàn trường chia thành nhiều nhóm nhỏ. Một số đã đi ngủ sớm, một vài nhóm tụ tập chơi trò chơi ở khoảng sân lớn. Sau khi ăn tối, bỗng dưng nó lạc mất Minh và Phương. Đây là lần đầu tiên trong suốt cả chuyến đi bọn nó không đi cùng với nhau, điều này không khỏi khiến nó có một chút nào đó hụt hẫng và cô độc. Không khó để nó đoán được rất có thể Phương đã đi với Khánh, câu chuyện của hai người họ không biết bằng cách nào đó đã được lan truyền trong nội bộ học sinh với tốc độ nhanh chóng chỉ trong một buổi chiều. Còn Minh, nó cũng mơ hồ cảm nhận có một điều gì đó khác thường ở Minh. Minh thật sự không thích không khí náo nhiệt này nên có lẽ đã lặng lẽ tránh sang một nơi khác. Về phần nó, nó cũng không biết mình có thích loại không khí này hay không.

Một người nào đó bất ngờ kéo tay nó tới một nhóm người khá đông đang tụ tập cạnh bên ngọn lửa trại được đốt ở giữa khoảng sân lớn. Dường như mọi người đang chuẩn bị tổ chức một trò chơi gì đó khá lớn. Nó không vội vàng từ chối sự lôi kéo của người bạn bên cạnh, mà thay vào đó là một chút tò mò vào trò chơi. Qua ánh lửa, nó nhìn thấy Yến Chi ngồi một bên của vòng tròn, bên cạnh là hắn. Nó nhìn thấy hai người đó ngồi cùng nhau, không hiểu vì sao lại muốn tránh đi. Nhưng người bạn nọ lại kéo nó đến chỗ trống duy nhất bên cạnh hắn. 

- Ngồi ở đây nè. - Người đó nói.

Trong mắt nó có một chút lưỡng lự, nhưng rồi nó nhìn một vòng tròn đã kín chỗ liền chấp nhận ngồi vào chỗ trống được sắp xếp. Vậy là lúc này hắn đang ngồi giữ nó và Yến Chi, một đội hình tương đối khó xử. Mọi người xung quanh dường như cũng nhận ra điều đó, có lẽ như đây là sự sắp xếp, hoặc chỉ là vô tình, nhưng khiến không khí xung quanh có chút gì đó kì lạ.

- Cô cũng chơi những trò này à? - Hắn quay sang hỏi nó.

Từ khi bị kéo vào trò chơi này, hắn thật sự chẳng nói với Yến Chi câu nào, hắn còn không hiểu vì sao cô ta lại đến ngồi cạnh hắn nữa. Hắn không thích điều này cho lắm. Nhưng từ khi nó xuất hiện, hắn liền cảm thấy vui vẻ hơn một chút.

- Bình thường mà. - Nó trả lời đơn giản, ánh mắt tập trung vào ngọn lửa lớn bên cạnh, tránh không nhìn hắn và Yến Chi.

Người quản trò sau khi ổn định đội hình liền vỗ tay mấy cái để thu hút sự chú ý của mọi người. Cậu ta là một nam sinh lớp 12, vô cùng năng động và vui vẻ, là một người vô cùng hứng thú với những trò chơi tập thể như thế này. Cậu ta đứng lên, bước vào giữa vòng tròn, mang theo trong tay một chai nước rỗng.

- Bây giờ chúng ta chơi trò Truth or Dare (Thật hay Thách) nha. Luật trò chơi đơn giản lắm. Đầu tiên mình sẽ xoay cái chai này, nếu cổ chai xoay về phía ai thì người đó buộc phải trả lời thật một câu hỏi của người xoay chai, nếu không muốn trả lời thì phải làm một thử thách cũng do người xoay chai đặt ra. Được không?

Đây là một trò chơi không mới, và cũng khá đơn giản nhưng rất nhiều người thích thú. Vì trong vòng tròn những người tham gia còn có hắn, một người mà ai cũng muốn hỏi ra một vài điều bí mật thú vị nào đó.

Trong tiếng reo hò đầy hào hứng của những người xung quanh, trò chơi liền được bắt đầu. Khi chơi trò này, nó cảm thấy có chút hồi hộp. Mấy vòng đầu, chai nước rỗng chưa bao giờ quay về hướng nó và hắn. Chỉ toàn là mọi người tự hỏi tự đáp cùng nhau. Ban đầu, khi mọi người vẫn còn ngại ngùng, những câu hỏi vô cùng đơn giản, nhưng về sau hầu hết là những câu hỏi khiến người khác không thể nào trả lời được. Nó nhìn chai nước rỗng đang quay, trong lòng không khỏi suy nghĩ vài chuyện. Nếu là nó, nó nên chọn Truth hay Dare. Cái nào cũng không ổn cả.

[Drop] Em Nói Đi, Thật Sự Em Là Ai? (2013)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ