Phía Nam đầy nắng nóng

1.3K 97 5
                                    

1.
Suhwan nhớ là nhóc được dặn là không được ngủ gật trong lúc tu tiên. Ừ thì đó là câu chuyện trước đó, còn bây giờ thì nhóc cũng chẳng biết nữa.

Kim Suhwan là đứa nhóc trẻ tuổi nhất của Long Tộc nên rất được mọi người nâng niu. Thế nhưng mấy đứa nhỏ thì lại rất thích cảm giác tự do tự tại. Người của Long tộc lại càng khao khát điều đó hơn. Nên mặc kệ lời khuyên ngăn, Kim Suhwan trốn mọi người đi đến dốc của ngọn núi phía Bắc để tu luyện.

“Kim Suhwan, tu luyện thôi nào! Mình phải trở thành Long nhân mạnh nhất!”

Đó là những gì mà con rồng nhỏ nói vào phút trước. Thế nhưng chỉ sau mười phút ngắn ngủi, quả đầu tròn tròn đã gật gù không nguôi. Kết cục là Kim Suhwan rơi khỏi ngọn núi trong cơn mơ.

2.
“Cái sinh vật quái lạ nào đây?”

Con hồ ly đưa đuôi chọt chọt vào sinh vật kì lạ mà nó chưa từng được gặp. Nhưng mà ngay lập tức hồ ly đã phải giật bắn người vì sinh vật kia đang cử động. Nó nhăn mặt, hồ ly đoán là nó đang rất đau. Ừ thì, dĩ nhiên mà, trên cánh nó có vết rách to đến thế mà.

Mặc dù đã định làm ngơ chẳng thấy gì rồi bỏ đi. Nhưng mà lòng tốt trong con hồ ly đang ngăn cản nó lại. Điều vốn rất kì lạ. Để sẵn hỏi thăm về cái cảm giác khó tả vừa mới diễn ra trong mình. Con hồ ly quyết định sẽ đem theo cả sinh vật nhỏ đang bị thương này theo.

Tuy nhiên thì hồ ly thì mãi mãi là hồ ly. Chúng có cái cao ngạo riêng, nên nó không cho phép mình dùng tay để ẵm cái thứ mà theo nó là “sinh vật lạ” này. Thế nên nó quyết định hi sinh cái đuôi xinh xắn của nó vậy.

3.
Tiếng cơ thể đập xuống đất tạo ra một âm thanh khiến người ta không thể không nhíu mày.

“Mày bị điên hả? Có biết bây giờ là giờ anh mày ngủ không Jihoon?”

Con bạch hổ nằm tít trong góc hang khuất nắng mà lầm bầm la mắng.

“Siwoo hiongggggg”

Con hồ ly kiêu ngạo lúc nãy nhìn Kim Suhwan với ánh mắt khinh thường bao nhiêu. Bây giờ lại như đứa trẻ con nhào đến chỗ bạch hổ nọ.

Jeong Jihoon vòng tay ôm lấy Son Siwoo ra khỏi chỗ ngủ ấm áp của anh. Bị làm phiền đến giấc ngủ cái đuôi của chủ nhân cũng không cam tâm mà lắc ngoe nguẩy

“Jeong Jihoon, mày bị điên rồi”

Mặc cho người kia lầm bầm mắng mình thì con hồ ly vẫn bỏ ngoài tai mà bế anh đến trước “sinh vật lạ nọ”. Son Siwoo đặt được hai chân xuống đất lại định lên tiếng mắng con hồ ly này nhưng mà thấy con rồng nhỏ dưới đất lại tự dưng không biết mắng gì nữa.

“....Cái quái gì đây Jihoon à?”
“Bé hỏng có biết”

Son Siwoo ngay lập tức quay qua nhìn lại con hồ ly ngu ngốc mà mình nuôi. Trong đầu thầm mắng “Jeong Jihoon, mày đem một sinh vật mà máy không biết về hang của anh mày. Rồi trưng ra bộ mặt vô tội gì đấy”. Ừ thì trong đầu Son Siwoo mắng thế chứ nào có từ nào vụt ra khỏi miệng đâu. Anh chung quy vẫn là cưng con hồ ly ngốc này mà.

“Mày đem một đứa nhỏ ở Long tộc về hang mà bảo không biết à?”

Ôi trời, nhìn hai con ngươi của nó cứ nhắm rồi mở như thế là Son Siwoo hiểu ngay. Jeong Jihoon nó thật sự không biết gì cả!

Find Your Way HomeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ